Lệ Quyên thích phiên bản hiện tại của chính mình

Bài và ảnh: Mặc Nhiên
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Hiện giờ, Lệ Quyên đang là gương mặt nữ nghệ sĩ đắt show hàng đầu ở cả Việt Nam và hải ngoại. Giọng bolero, trữ tình ấm, trầm, khàn, rất tình, rất riêng cùng phong thái sang trọng, nữ tính trên sân khấu đã đưa Lệ Quyên đứng ở vị trí hàng số 1 phòng vé. Cô là một trong những cái tên bảo chứng cho khả năng cháy vé của các show ca nhạc. 

Lệ Quyên đang chuẩn bị cho liveshow riêng của mình có tên “Lệ Quyên loveconcert” vào 8/3/2023 tại Hà Nội - một liveshow mà cô nói sẽ tôn vinh nữ quyền. Lệ Quyên cũng là nghệ sĩ đầu tiên công bố thực hiện liveshow năm 2023, cho thấy sức làm việc không ngơi nghỉ của cô. 

Lệ Quyên thích phiên bản hiện tại của chính mình - ảnh 1
Ca sĩ Lệ Quyên

Xin chào Lệ Quyên! Có phải vì diễn ra vào dịp Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 mà Lệ Quyên chủ trương tôn vinh nữ quyền ở liveshow sắp tới? 

- Có thể hiểu đó là một lý do. Quyên nghĩ là bản thân mình là hình ảnh đại diện cho người phụ nữ  được yêu thương, trân trọng, vì vậy, Quyên muốn tôn vinh điều đó. Quyên muốn nói với các chị em phụ nữ là đức tính quan trọng nhất của phụ nữ là đức hy sinh, nhưng, phụ nữ cũng phải biết yêu thương, trân trọng mình hơn. 

Lệ Quyên nói mình đại diện cho người phụ nữ được yêu thương và trân trọng, hẳn Quyên đang hạnh phúc, viên mãn với cuộc sống của mình? 

- 10 năm trước Quyên như một cái “máy cày” đúng nghĩa, không bao giờ ngừng nghỉ, đi hát và hát, không có thời gian để làm việc gì khác. Còn hiện giờ, Quyên vẫn đang miệt mài làm việc. Những ngày vừa rồi, Quyên chạy show đến 20 ngày liên tục không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, Quyên may mắn vì là người nhìn nhận rõ ràng, luôn cố gắng giữ gìn tinh thần, thể lực cảm xúc và không bao giờ nghĩ tới việc giã từ sân khấu. Ở thời điểm này, Quyên thích phiên bản hiện tại của mình. Mỗi giai đoạn đi qua đều cho mình một bài học. Giờ là lúc Quyên thoải mái nhất.  

Lệ Quyên thích phiên bản hiện tại của chính mình - ảnh 2

Có phải người bạn trai hiện tại của Quyên đã đem đến cho Quyên năng lượng, sự hài lòng với bản thân?

- Các bạn thấy hiện giờ hình ảnh của Quyên đẹp hơn, chỉn chu hơn đúng không? Đó là nhờ có “bạn ấy”. Tư duy trẻ trung của “bạn ấy” giúp Quyên cũng trẻ trung, tươi mới hơn. Quyên không còn ngại chia sẻ đời sống cá nhân của mình đến với mọi người nữa.

Quyên giờ không còn cố tỏ ra mình phải thế này, thế kia, ra đường phải mặc đẹp, đi giày cao gót nữa, mà có thể đi dép lê, giày bệt rất thoải mái. Quyên được sống là mình, làm những gì mình thích. Ngày xưa, không bao giờ có chuyện Quyên tập thể dục, giờ tập rất miệt mài, sức khỏe tốt hơn, vóc dáng đẹp hơn. Ăn uống cũng có “bạn ấy” giữ gìn giúp, ăn cái này không nên cái kia không được. Đó là những điều tích cực mà người ngoài không nhìn thấy ở người bên cạnh Quyên. Rất mong mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về người bên cạnh Quyên và cả bên cạnh những người người nổi tiếng.

Lệ Quyên thích phiên bản hiện tại của chính mình - ảnh 3

Khán giả nhận xét, Quyên càng ngày hát càng hay, càng khỏe, không biết có phải chính nhờ sự viên mãn ấy trong tình cảm? 

- Bí quyết của Quyên là mỗi ngày ngủ 9 tiếng, không uống đá lạnh còn lại không kiêng khem gì. Nhiều người cho rằng phải thoải mái, vui vẻ mới hát được nhưng Quyên thấy cảm xúc không cần lúc nào cũng phơi phới vì đôi khi tiếc nuối đau khổ lại làm mình thăng hoa. Phụ nữ tuổi 40 là thanh xuân lần thứ hai, thành đạt nhất định, tràn đầy cảm xúc nên càng tỏa sáng. 

Thời gian gần đây, Lệ Quyên xuất hiện liên tục trong các show ca nhạc, cũng mới làm liveshow cách đây 2 năm. Các năm trước Quyên cũng thực hiện nhiều liveshow liên tiếp. Vậy, với “Lệ Quyên - loveconcert” có gì mới mẻ để khán giả chờ đợi?

- Có thể gọi Quyên là “thợ liveshow”, làm liveshow đã quen rồi. Trước đây, các liveshow đều do Quyên trực tiếp biên tập ca khúc, nhưng lần này, Quyên có một đội ngũ giúp đỡ, đều là những người hàng đầu như Giám đốc sản xuất - Chủ tịch IB group Việt Nam Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Hoài Sa, đạo diễn hình ảnh Thái Huân… Anh Thái Huân giúp Quyên nhiều về kịch bản, gợi ý cho Quyên các tác phẩm hay. Việc của Quyên đơn giản là hát cho thật hay. Lệ Quyên - loveconcert sẽ là bữa tiệc âm nhạc lung linh đậm màu sắc Lệ Quyên mà mọi người không đoán trước được.

Quyên chỉ có thể hé lộ một chút là concert sẽ mang màu sắc broadway (nhạc kịch) đậm nét. Nói như nhạc sĩ Hoài Sa thì trước đây mọi người thấy Quyên rất đằm thắm, sang trọng thì ở concert này sẽ mềm mại, nhẹ nhàng, lãng mạn hơn, phù hợp cho ngày 8/3.

Lệ Quyên thích phiên bản hiện tại của chính mình - ảnh 4

Bốn khách mời của “Lệ Quyên - loveconcert” là Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Lân Nhã và Mạnh Đồng. Trong 4 “chàng thơ” này, Quyên thấy mình hát, diễn ăn ý với ai nhất? 

- 4 “chàng thơ” này có chàng Quyên đã gắn bó nhiều năm, có chàng thi thoảng hợp tác. Dù là ngôi sao hàng đầu như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng hay người đang gây chú ý như Lân Nhã hoặc người mới sở hữu cả thanh và sắc như hotboy bolero Mạnh Đồng cũng đều sẽ được tôn vinh như nhau trong loveconcert. Quyên trân trọng mỗi khách mời ngang nhau, mỗi người là một nét hay riêng. Mạnh Đồng là học trò của Quyên và cũng là nhân tố mới, Quyên tin tưởng em ấy sẽ làm hài lòng khán giả. Hãy tin vào khả năng đánh giá của Quyên. Trong tương lai, Quyên sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các học trò của mình, dẫn dắt các em trên bước đường thành công hơn trong sự nghiệp. 

Cảm ơn Lệ Quyên và cuộc trò chuyện này!

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.