Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội:

Linh hoạt, sáng tạo đưa Nghị quyết Đại hội Phụ nữ vào cuộc sống

Bài và ảnh: Thanh Thanh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời gian qua, bằng sự sáng tạo, linh hoạt trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ của các cấp, Hội Phụ nữ Hà Nội không những giúp mỗi hội viên, phụ nữ nắm vững những nội dung cơ bản của Nghị quyết mà còn tích cực hưởng ứng, chủ động tham gia vào các hoạt động do Hội tổ chức.

Để việc triển khai Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp đi vào cuộc sống, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tiếp tục đổi mới, sáng tạo, linh hoạt triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần cùng phụ nữ cả nước thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội đã đề ra. Theo bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Hiện nay đã có 100% Hội LHPN các huyện, thành, thị, đơn vị trực thuộc và cơ sở Hội trên địa bàn toàn Thành phố tổ chức tuyên truyền kết quả Đại hội đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ bằng hình thức như: Hội nghị, sinh hoạt chi/tổ Hội, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành, tổ chức Hội... Hội Phụ nữ còn lập các nhóm zalo, facebook để tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về nội dung Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp… 

Nổi bật như trong năm 2022 vừa qua, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thành công Hội thi “Báo cáo viên, tuyên truyền viên thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp”. Các chị là cán bộ Hội, báo cáo viên tuyên truyền như chị Nguyễn Thị Phúc, phường Đồng Xuân, chị Nguyễn Thị Thùy Liên, phường Hàng Bạc, chị Lê Thị Thanh Nhàn, phường Cửa Đông… đã có thêm cơ hội được trau dồi kiến thức đồng thời còn là dịp để các chị em được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác Hội và khẳng định bản lĩnh, trình độ, qua đó có những cách tuyên truyền hay, hấp dẫn thu hút chị em tham gia phong trào, cuộc vận động của Hội phát động.  

Linh hoạt, sáng tạo đưa Nghị quyết Đại hội Phụ nữ vào cuộc sống - ảnh 1
Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu – Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc”

Còn tại huyện Gia Lâm, nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp đề ra, Hội Phụ nữ các cấp đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với phụ nữ và trẻ em. Điển hình như trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu – Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc”.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực khi Tết đến xuân về của những người “mẹ đỡ đầu” là các cán bộ Hội cơ sở dành tặng cho trẻ em mồ côi đã được nhận đỡ đầu hỗ trợ, nuôi dưỡng trên địa bàn trong thời gian qua. Ngay từ sáng sớm, các nguyên liệu gói bánh chưng gồm: Lá dong, gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn… được các  “mẹ đỡ đầu” chuẩn bị sẵn sàng. Các em nhỏ ngồi quây quần, chăm chú theo dõi “mẹ đỡ đầu” hướng dẫn cách gói bánh theo từng công đoạn từ một từ việc xếp lá dong, đong gạo, đỗ, thịt lợn… buộc lạt bánh. Hoạt động này không những tạo không khí Tết đầm ấm cho trẻ em mà còn tạo sự gắn kết giữa mẹ và các con, cho các con có thêm những trải nghiệm thú vị, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về văn hóa ngày Tết truyền thống của dân tộc.

Chị Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm chia sẻ: Trước đó Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TƯ Hội phát động. Từ năm 2022 đến nay, Hội đã chủ động kết nối, vận động đỡ đầu cho 34 trẻ em mồ côi với mức kinh phí hỗ trợ kinh phí từ 300 - 500 nghìn đồng/tháng/cháu; tổ chức chương trình “Tết Thiếu nhi - Tết của yêu thương - Đồng hành và chia sẻ”; Chương trình “Trung thu cho con” nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của cán bộ, hội viên phụ nữ và các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân ở các địa phương. 

Cùng với đó, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tích cực tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng hàng nghìn suất quà cho các gia đình. Hội LHPN các quận, huyện, thị xã đã huy động, vận động các nguồn lực xã hội đồng hành cùng các xã biên giới thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” với tổng giá trị tiền mặt và vật dụng trị giá trên 900 triệu đồng… Tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo” bằng các hình thức thiết thực, giúp đỡ 3.168 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn thoát nghèo, phát triển kinh tế. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.