Lỗi lầm của người chồng “sướng quá hóa rồ”

Chia sẻ

Người đàn ông đó gọi điện đến phòng tư vấn vào các buổi trưa vắng. Anh bảo cứ vào những lúc không phải làm việc là lại rơi vào trạng thái cô đơn kinh khủng. Giờ anh là người đàn ông không gia đình, mong muốn một nẻo đường quay về với tổ ấm ngày xưa. Nhưng không biết phải đi từ đoạn đường nào mới đến được đích mong muốn.

Người vợ hoàn hảo

Người đàn ông đó kể rằng, anh thích nghe các câu chuyện về hôn nhân gia đình trên các mục tâm sự. Mỗi lần ngồi nghe những câu chuyện đó, lòng anh trống trải khôn cùng. Anh cũng đã từng có gia đình hạnh phúc ấm êm nhưng rồi chính tay anh đã phá vỡ, rũ bỏ nó. Để rồi giờ đây, anh trở thành người “không gia đình”. Giờ anh muốn quay về nơi anh đã ra đi nhưng liệu khi quay lại, có nẻo đường nào cho anh bước về nữa hay không? Vì thế, anh đem nỗi lòng của mình gọi đến phòng tư vấn.

Ban đầu, câu chuyện của anh chỉ là những câu hỏi vu vơ cho những tình huống khó xử trong đời sống vợ chồng, thế nhưng càng về sau tâm trạng thật của anh lộ rõ dần khi câu chuyện sai lầm của cuộc đời anh được kể lại trong nỗi đau khổ.

27 tuổi, tôi kết hôn. Đó là một mối tình đẹp và trong sáng, người con gái tôi yêu hội tụ mọi ưu điểm mà bất cứ một người đàn ông nào cũng mơ ước. Gia đình môn đăng hộ đối, Ngọc – vợ tương lai của tôi lại xinh đẹp, giỏi giang. Ngọc tốt nghiệp đại học loại giỏi, tốt nghiệp xong còn đi du học hai năm. Về nước, cô ấy làm cho một liên doanh nước ngoài, thu nhập tốt, được đề bạt lên chức quản lý trong công ty.

Dù là con gái cưng duy nhất trong gia đình, thế nhưng Ngọc khác hẳn với những cô gái khuê các khác. Cô ấy biết nội trợ giỏi, biết sắp xếp quản lý gia đình. Cuộc hôn nhân của chúng tôi được hai bên gia đình hết lòng vun vén ủng hộ. Ngọc bước vào làm dâu làm vợ tôi không một tỳ vết.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Bi kịch từ “ham của lạ”

Hoàn hảo, đó là từ mọi người dùng để nhận xét về cuộc sống hôn nhân của vợ chồng tôi. Sau 5 năm chung sống, hai đứa con một trai một gái như sợi dây hạnh phúc gắn liền hơn hạnh phúc của vợ chồng tôi. Vì cả hai đều làm ra kinh tế nên chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã mua được nhà biệt thự, sắm được ô tô đắt tiền. Ngọc luôn biết cách cư xử trong gia đình. Từ cách đối nội đối ngoại đến việc dạy dỗ con cái, cô ấy đều hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Cũng bởi có được một người vợ hoàn hảo, một gia đình tuyệt vời nên bản thân tôi bỗng nhiên trở nên nhàn hạ quá đỗi.

Có lẽ sự hoàn hảo ấy đã khiến tôi nhàm chán và muốn thử cảm giác mạo hiểm một chút. Một lần theo chân mấy ông bạn đang bế tắc trong cuộc sống hôn nhân đến nhà hàng để giải sầu. Tôi được chủ quán giới thiệu cho một cô gái để làm “tay vịn” khi nhậu say. Không ngờ lần ấy lại đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời tôi. Chính Thùy - cô gái tiếp viên nhà hàng ấy đã biến cuộc đời tôi vào một ngã rẽ đầy bi kịch.

Thùy không xinh đẹp và cũng chẳng giỏi giang như Ngọc. Cô ấy cũng không có giọng nói nhẹ nhàng, dịu dàng như vợ tôi mà ngược lại mạnh mẽ, dứt khoát. Lần đầu tiên, thay vì lúc nào cũng ở vị trí quan trọng, dẫn đường, tôi bị Thùy hạ xuống dưới sự điều khiển của cô ấy. Buổi tiệc rượu hôm ấy quá cuồng nhiệt cùng với hơi men dẫn đường tôi ngã gục trong vòng tay của Thùy. Sự mới lạ đã thật sự hấp dẫn tôi.

Sau đêm đó, tôi mới nhận ra sự nhàm chán của cuộc hôn nhân hoàn hảo của mình. Từ trước tới nay, tôi sống quá thụ động, không có chính kiến, không biết cách khám phá và hưởng thụ thú vui của một người đàn ông đẹp trai, lắm tiền nhiều của. Lần thứ nhất, tôi phản bội vợ bằng cách mua cho Thùy một căn hộ nhỏ. Và đều đặn mỗi tuần một lần tôi đến đó hưởng thụ cảm giác bị người khác chinh phục, dẫn lối đưa đường. Tôi ngụy biện, nếu bí mật đến cùng thì một người đàn ông cũng có thể sống cảnh “một bến hai đò”.

Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn, Ngọc đã phát hiện ra mối quan hệ bất chính ấy. Tôi cứ nghĩ, thể nào vợ ghen tuông và làm toáng lên. Thế nhưng thật bất ngờ, cô ấy nhẹ nhàng nói về hạnh phúc gia đình, về tương lai của hai đứa con, về địa vị và tiền đồ của hai vợ chồng đang có. Tất cả những điều vợ tôi nói đều đúng và có tình có lý. Ngọc nói sẵn sàng tha thứ để cho tôi quay về, coi đó như một tai nạn nhỏ trong hạnh phúc hôn nhân và hy vọng tôi hãy xem đó là bài học để không lần nào bước vào đó một lần nữa. Nhờ sự bao dung và kín đáo của Ngọc, tôi vẫn hoàn hảo trong mắt người thân và các con.

Ngựa quen đường cũ

“Cai nghiện” Thùy được một thời gian ngắn tôi lại không cưỡng nổi trước sự dụ dỗ và chủ động tìm đến của cô ấy. Tôi tiếp tục đưa chân vào con đường tình ái một lần nữa. Nhưng lần này, Thùy lại chủ động tìm đến đánh ghen với vợ tôi. Ngọc khóc cạn nước mắt vì sự phản bội lần thứ hai của tôi. Tuy nhiên nhờ gia đình hai bên vào cuộc nên cuối cùng Thùy cũng đành phải miễn cưỡng rời xa tôi.

Một lần nữa, Ngọc cố gắng để hạnh phúc bình yên như trước. Tôi biết cô ấy làm vậy là vì vẫn còn yêu tôi và không muốn các con phải sống trong một gia đình đổ vỡ. Biết mình có lỗi với vợ con, tôi cũng có gắng tu tâm dưỡng tính để sống tốt sửa chữa lỗi lầm của mình. Nhưng rồi như ma xui quỷ khiến, một lần đi công tác, tôi lại bị mê hoặc bởi một phụ nữ đã ly hôn. Chúng tôi mua nhà riêng, chung sống lén lút và có với nhau một đứa con riêng.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cũng như hai lần trước, cuộc tình bí mật của tôi cũng bị phát hiện. Lần thứ ba này thật sự đánh gục vợ tôi. Gia đình hai bên lại tiếp tục hàn gắn để cuộc hôn nhân của chúng tôi không đổ vỡ. Tất cả đứng về phía Ngọc và các con tôi, chỉ trích và xua đổi người phụ nữ đã quyến rũ tôi bên ngoài.

Lần này, thay vì trở về với gia đình thì tôi lại chống đối, vì thấy thương người phụ nữ đã vì mình mà bị xua đuổi, khinh ghét kia. Tôi cũng thấy thương yêu đứa con gái không được mọi người công nhận ấy. Tôi ra sức bảo vệ và nhiều lần về nhà rũ bỏ vợ con, kiên quyết đòi ly hôn. Để được ly hôn, tôi đồng ý bỏ lại tất cả ra đi tay trắng. Ngọc vẫn ở lại ngôi nhà của chúng tôi trước kia, sống kiên cường nuôi dạy hai đứa con, cố gắng để chúng không bị xáo trộn cuộc sống dù trong nhà đã vắng hẳn bóng người cha.

Hai năm sau ngày rời bỏ gia đình để đến với người phụ nữ ấy, tôi mới nhận thấy sai lầm của mình. Hóa ra cô ta chỉ mong có được gia tài của tôi, có được vị trí của vợ tôi. Khi tôi về sống với hai bàn tay trắng tình cảm của cô ta cũng thay đổi dần. Và cuối cùng, mối quan hệ của chúng tôi đổ vỡ vì sự lợi dụng tiền bạc từ tôi không còn. Sự đổ vỡ ấy đã làm cho tôi hiểu rõ tất cả. Tôi đã đánh mất một gia đình hạnh phúc, một người vợ tuyệt vời. Giờ tôi hối hận vô ngần muốn quay trở về để chuộc lỗi. Nhưng nhớ lại những lần làm tổn thương Ngọc, những lần phũ phàng chà đạp lên lòng tự trọng cũng như tình yêu của cô ấy để được ly hôn, liệu tôi có còn con đường quay trở về?

Chúng tôi phân tích cho anh hiểu rằng, đa số phụ nữ có lòng bao dung, sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm của người chồng khi người ấy biết ăn năn, hối cải. Người vợ tốt tính, đẹp người của anh chắc cũng không quá hẹp hòi, nếu anh biết điểm dừng. Nhưng sự chịu đựng nào cũng có ngưỡng của nó. Khi lòng tự trọng bị tổn thương, lòng tin đã mất, người phụ nữ đôi khi cũng trở nên bất cần. Thực tế cho thấy không có anh, cô ấy vẫn chăm sóc, nuôi dạy con cái tốt. Cô ấy có gia đình ủng hộ, người thân chia sẻ, con cái cảm thông, có mất chỉ là mất một người chồng sống thiếu trách nhiệm mà thôi!

Vợ anh có tha thứ cho những lỗi lầm chồng chất của anh, có tạo cơ hội cho anh trở lại với mái ấm gia đình mà anh đã rời bỏ hay không phụ thuộc vào thái độ của anh? Không ai cấm anh có trách nhiệm, quan tâm tới con cái. Không ai nỡ đuổi anh ra khỏi nhà khi anh tới thăm mẹ con cô ấy. Giả sử cô ấy có giận, có hận đi chăng nữa, anh vẫn phải kiên nhẫn làm lành. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như đón con ở trường về, đưa con đi chơi ngày nghỉ, dọn lại cửa nhà, “xin phép” cô ấy được ở lại qua đêm (dù có phải nằm ở ghế sopha), sửa lại đường dây điện, vặn lại cái máy bơm nước, mang xe của cô ấy đi thay dầu… Dần dần anh khơi gợi lại những kỷ niệm cũ như mua hoa về cắm vào bình, bảo với các con (cốt là cho chị ấy nghe thấy) rằng anh vẫn nhớ kỷ niệm ngày cưới, vẫn không quên cô ấy thích loài hoa gì, thích ăn món nào. Trái tim người phụ nữ dù có đóng băng đến đâu cũng sẽ có ngày tan dần ra trước những cử chỉ lãng mạn, thái độ chân thành, “tội nghiệp” của anh.

Chuyên gia tư vấn tâm lý ĐINH ĐOÀN

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.