Mẹ chồng “bao che” cho con trai ngoại tình

Thái Thị Thu
Chia sẻ

(PNTĐ) - 10 năm đi làm dâu, tôi luôn thấy mình may mắn vì có người mẹ chồng hiểu chuyện, thương yêu con cháu. Tôi còn coi mẹ như mẹ ruột của mình. Cho tới một ngày…

Bố chồng tôi mất sớm, mẹ chồng tôi chỉ có một mụn con trai duy nhất là chồng tôi. Chồng tôi là kiến trúc sư, ban đầu làm việc cho cơ quan nhà nước. Sau đó, vì muốn kiếm được nhiều tiền cho gia đình, anh nghỉ việc, ra ngoài mở công ty riêng. Ngoài số vốn của hai vợ chồng, mẹ chồng tôi cũng cho thêm một ít, gọi là giúp các con lập nghiệp. 

Thế rồi tôi mang thai con đầu lòng. Không may, em bé bị bệnh tim nên sức khỏe yếu. Vì thế, tôi đành ở nhà chăm con, thầm nghĩ, sau này khi con khỏe mạnh, tôi sẽ đi làm trở lại. Mẹ chồng cũng biết tôi nhận thiệt thòi về mình nên rất yêu thương tôi. Nhà tôi và nhà mẹ ở gần nhau nên mẹ thường xuyên qua lại với hai mẹ con tôi. Phần vì mẹ muốn giúp tôi việc nhà, phần để tôi có thêm người nói chuyện vì mẹ sợ tôi quanh quẩn ở nhà nhiều sẽ bị stress. 

Tính mẹ chồng tôi là vậy, hiền lành và luôn nghĩ cho người khác. Tôi chưa từng mâu thuẫn hay có gì phiền muộn về bà. Hai mẹ con lúc nào cũng gắn bó, không có khoảng cách mẹ chồng-nàng dâu. Mẹ còn dặn tôi, nếu chồng tôi có gì không hay, không phải thì cứ nói, mẹ sẽ giúp tôi “dạy” chồng. 

Mẹ chồng “bao che” cho con trai ngoại tình - ảnh 1
Ảnh minh họa

Quanh năm suốt tháng ở nhà, nhiều lúc nhìn bạn bè cùng trang lứa có sự nghiệp riêng, tôi có phần hơi tủi thân. Nhưng bù lại, tôi thầm cảm ơn cuộc đời cho tôi một người mẹ chồng tuyệt vời.

Nói về chồng tôi, công việc của anh mỗi ngày mỗi bận rộn. Ban đầu, anh thường xuyên về nhà muộn, cơm vợ nấu chẳng mấy khi được ăn đúng giờ. Nhà chỉ có 3 người mà mấy cữ ăn khác nhau. Con nhỏ ăn chế độ riêng đã đành, tôi đợi anh không được cũng phải ăn trước để còn chăm con. Anh về sau cùng, bữa ngồi ăn một mình, bữa bỏ.

Ngày trước, anh còn hay trò chuyện, tâm sự với tôi này kia. Khi con ra đời bệnh tật ốm yếu, tôi phải tập trung cao độ cho con. Tôi cũng tự thấy mình lạc hậu đi nhiều, tivi vài ngày không xem, facebook không có, báo mạng cũng chán chẳng buồn đọc. Thành thử, nhiều sự kiện diễn ra ngoài kia, tôi chẳng kịp cập nhật. Có lẽ đó cũng là một phần nguyên nhân để anh ít dần việc nói chuyện với tôi. Khi vợ chồng bên nhau, cùng lắm là chúng tôi chỉ trao đổi đôi chút về tình hình của con rồi ai lại mải mê việc nấy. Được cái, chồng tôi thường an ủi, tôi có như thế nào anh cũng luôn yêu thương, ghi nhận tôi.

Cuộc sống của tôi cứ thế diễn ra theo một vòng tròn. Niềm an ủi của tôi là được thấy con có phần phổng phao hơn và có một người mẹ chồng luôn sát cánh bên cạnh. Gần đây, bà còn đặc biệt quan tâm, lo toan cho tôi. Bà mua cho tôi quần áo mới thay cho những bộ quần áo tôi vẫn mặc nhưng đã cũ, rồi nhờ người chọn giúp mỹ phẩm, dưỡng da… để tôi làm đẹp. Mẹ chồng tự tay nấu nào thì gà hầm, chim câu... rồi mang sang nhà cho tôi ăn vì thấy tôi hơi gầy yếu. Bà nói không tiếc tiền thuê người giúp việc nhưng không yên tâm để người lạ trong nhà nên động viên tôi cố gắng. Làm được gì cho tôi bà sẽ sẵn lòng.

Mẹ chồng “bao che” cho con trai ngoại tình - ảnh 2
Ảnh minh họa

Hè năm ngoái, nhân dịp sinh nhật tôi, đúng lúc chồng tôi bận đi công tác, mẹ chồng liền tổ chức cho tôi và con trai đi nghỉ mát với bà mấy ngày. Đó cũng là lần đầu tiên sau bao nhiêu năm, tôi mới dứt ra được khỏi ngôi nhà thân thuộc với những lo toan thường nhật để cùng mẹ chồng nghỉ ngơi. Tôi thực sự rất cảm động, biết ơn mẹ chồng. 

Đáp lại tấm lòng của bà, tôi cố gắng sống có hiếu, quan tâm đến mẹ nhiều hơn. Nhiều hôm mẹ chồng tôi bị mệt, gọi điện nói muốn chồng tôi qua đó giúp bà, tôi đồng ý, còn giục anh đi ngay. Mẹ chồng ở một mình, nhỡ đêm hôm có việc gì thì vợ chồng tôi lại ân hận. Tôi chỉ tiếc nếu không vướng con nhỏ bệnh tật thì việc chăm mẹ tôi sẽ thay anh đảm nhiệm. Nhưng mẹ chồng tôi luôn gạt đi, nói bà rất hiểu tôi đã hy sinh cho gia đình này nhiều rồi nên không bao giờ trách cứ gì tôi cả. 

Sự thật khủng khiếp chỉ bị hé lộ khi có một người bạn thân nói cho tôi biết là chồng tôi đang bồ bịch bên ngoài. Việc này diễn ra suốt gần 2 năm mà tôi không hề hay biết. Tôi càng sốc hơn khi mẹ chồng tôi cũng biết ngay từ khi chồng tôi mới bắt đầu mối quan hệ ngoài luồng nhưng trước mặt tôi, bà vẫn tỏ ra bình thường. Và thế là, tôi trở thành một con ngốc, hàng ngày vẫn vui vẻ ở nhà chăm con, đợi chồng. Tôi còn từng rất xót xa, thương chồng bận việc nên không được về sớm ăn cơm cùng vợ con. Hóa ra lúc đó, anh đang ăn cơm của  người phụ nữ khác nấu.

Chắp nối lại các sự việc, tôi mới hiểu vì sao gần đây, mẹ chồng lại quan tâm tới tôi nhiều như vậy. Bà coi đó là cách bù đắp cho những tổn thương mà con trai bà đã gây ra cho tôi. Thậm chí, để che mắt việc chồng tôi qua đêm ở nhà cô kia, mẹ chồng đã gọi điện, vờ như bị mệt cần có chồng tôi qua đó trông bà. Tệ nhất là hè đó, chính vì chồng tôi đưa nhân tình đi du lịch dài ngày nên bà đã nghĩ ra cách kéo tôi đi chơi xa, lấy cớ là tổ chức sinh nhật như một cách che mắt tôi. Bà cũng không đồng ý cho thuê người giúp việc, vì sợ tôi nếu rảnh rang có thể phát hiện ra việc chồng ngoại tình. Thay vào đó tôi cứ quẩn quanh nơi xó bếp, đầu tắt mặt tối hết dọn nhà tới trông con, nếu có mệt thì bà sẽ nấu đồ bổ cho tôi ăn.

Mẹ chồng “bao che” cho con trai ngoại tình - ảnh 3
Ảnh minh họa

Tôi đã gần như suy sụp vì không nghĩ mẹ chồng mình lại có thể lừa dối như vậy. Lúc này, bà mới thú nhận chưa bao giờ ủng hộ việc chồng tôi ngoại tình và đã nhiều lần đề nghị chồng tôi chấm dứt quan hệ bất chính. Tuy nhiên, cô “vợ hờ” đó là trợ lý của chồng tôi ở công ty, vừa trẻ, vừa đẹp, vừa có tình cảm với chồng tôi nên anh ta không tài nào thoát ra được. Bà cũng rất đau khổ và bất lực nhìn cảnh con trai mình ngoại tình.
- Con ơi, mẹ chỉ có con là dâu con thôi. Mẹ càng không muốn các con ly hôn, cháu của mẹ phải sống trong cảnh có mẹ thiếu bố. Vì vậy, mẹ buộc phải làm vậy. Mẹ nghĩ, con không biết thì tim không đau. Mẹ vẫn luôn hy vọng đến lúc nào đó, chồng con tỉnh ngộ thì mọi việc sẽ lại tốt đẹp như cũ. Việc chồng con trót ngoại tình, mẹ sẽ đào sâu chôn chặt vĩnh viễn.

Mẹ chồng tôi vừa khóc, vừa nói. Rồi bà mong tôi tha thứ cho cả chồng tôi và bà. 

- Bây giờ, khi sự việc đã vỡ lở, mẹ sẽ tiếp tục khuyên nó phải trở về, toàn tâm toàn ý với con. Nếu chồng con không chấm dứt quan hệ bất chính, con cho mẹ được đi theo con. Mẹ sẽ ở với hai mẹ con con, coi như không có đứa con trai mất nết kia. Con hãy tin tình cảm mẹ dành cho con là thật. Mẹ không tha thứ cho sự lừa dối, chỉ là mẹ không ngăn được chồng con nên cố gắng che đậy nó để tìm cách vãn hồi thôi.

Tất nhiên, tôi chưa thể nào tha thứ cho cả mẹ chồng và chồng được. Tôi tổn thương vô cùng vì bị hai người mà tôi tuyệt đối tin tưởng, yêu thương lừa dối. Là vợ, tôi không chấp nhận chồng mình ngoại tình. Là con dâu, tôi liệu có thể tha thứ được không hành động lấy cái sai để che chắn, ngụy biện cho một cái sai khác của mẹ chồng không? Bà bảo bà nghĩ cho gia đình tôi và tôi, nhưng, thực ra, bà đã làm cho tình cảm của tôi, niềm tin của tôi vào bà bị vỡ vụn… 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.