Mẹ ơi mẹ thật hoàn hảo

Phạm Mai
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày của Mẹ (Mother's Day), là dịp tôn vinh những người mẹ trên khắp thế giới và cuốn sách “Love, Mom” của Tiến sĩ Nicole Saphier, đã sẵn sàng làm điều đó.

“Love, Mom” của Tiến sĩ Nicole Saphier là tuyển tập những câu chuyện góc nhìn thứ nhất, phong phú với những suy ngẫm, bài học và câu chuyện về tình mẫu tử.  Cuốn sách này không chỉ dành cho những người mẹ mà còn dành cho bất kỳ ai đã từng đối mặt với những thăng trầm trong cuộc sống. Và câu chuyện về hành trình làm mẹ khi ở độ tuổi thiếu niên của cô cũng không hề dễ dàng chút nào.

Nicole Saphier đã luôn cho rằng sẽ trở thành bác sĩ khi lớn lên, kết hôn với người đàn ông trong mơ và sinh con. Khá đơn giản. Sự thật thì đó là những gì đã xảy ra, nhưng nó hầu như không theo thứ tự mà cô dự định.

Vào mùa hè giữa năm cấp 3, cô phát hiện mình có bầu. Lúc đó Saphier không biết mình đã mong đợi điều gì, nhưng cô và bạn trai đã chia tay, khiến thực tế mang thai khi là một thiếu niên trở nên rõ ràng hơn. Thật sự quá hoang mang đối với Saphier. Cô cứ nghĩ “Mình sẽ trải qua năm cuối trung học với cái thai ư? Sẽ trở thành một cô thiếu niên mang bầu đi đi học ư?”… và rất nhiều câu hỏi trong đầu.

Mẹ ơi mẹ thật hoàn hảo - ảnh 1
Nicole Saphier và Bìa cuốn sách mới “Love, Mom” của cô.  Ảnh: FOXNEWS

Sau cú sốc ban đầu và lo lắng về tương lai của bản thân, Saphier đã đưa ra quyết định rằng dù chưa biết trước điều gì, cô sẽ sinh con và không ai có thể thay đổi quyết định. Cho dù quyết định này có thay đổi cuộc đời Saphier đến mức nào đi chăng nữa, trong thâm tâm Saphier biết rằng có một sinh vật nhỏ bé đang lớn lên trong mình và nhiệm vụ của cô là bảo vệ nó.

Con trai Saphier chào đời và 5 tuần sau, cô bước lên sân khấu để nhận bằng tốt nghiệp trung học của mình. Bố mẹ Saphier đã đưa con trai cô tham dự cùng với niềm hạnh phúc to lớn. Vào học đại học Saphier đã phải đối mặt với thực tế rằng việc đi học đại học xa nhà, xa gia đình và bạn bè. Nhưng Saphier vẫn quyết tâm vào thẳng trường đại học Y vì cô biết nếu dừng lại thì có thể ước mơ trở thành bác sĩ của bản thân sẽ dừng lại vĩnh viễn. Cô đã tốt nghiệp trường Y với bằng danh dự cao nhất.

Sau khi hoàn thành nghiên cứu Tiến sĩ của mình vào năm 2013, cô đã tranh cử vào chức vụ chính trị, phục vụ trong Ủy ban y tế của thị trấn và là thành viên của Ủy ban Tư vấn về Ung thư vú ở Phụ nữ trẻ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Hiện tại, Saphier đã xây dựng được một sự nghiệp thành công khi đã trở thành một nhà văn, nhà báo y tế, bác sĩ X quang, giám đốc khoa hình ảnh học nhũ hoa tại Trung tâm Memorial Sloan Kettering, cộng tác viên truyền thông và là nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực y tế và sức khỏe của Fox News và Fox Business.

Saphier đã không ngừng nỗ lực theo đuổi con đường học vấn của mình, vừa học vừa làm việc, chăm con và vượt qua tất cả những khó khăn khi làm mẹ đơn thân. Đã có lúc trong nhiều năm cô tự hỏi liệu mình có phải là một người mẹ tốt khi còn quá trẻ và có những lựa chọn đúng đắn cho con trai hay không. Khi người ta nói tuổi thiếu niên thật khó khăn thì họ không đùa đâu. Nó chắc chắn là dành cho Saphier, nhưng giống như nhiều người khác, cô đã vượt qua được. Con trai Saphier nhìn thấy điểm mạnh và điểm yếu của mẹ và cũng biết rằng cô không hoàn hảo.

Mặc dù con trai của Saphier hiện đã tự lập kể từ khi tốt nghiệp đại học nhưng vẫn gọi điện cho cô hàng ngày và cô hy vọng nó sẽ không bao giờ thay đổi. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với Saphier khi trong mỗi tấm thiệp vào “Ngày của Mẹ”, con trai cô đều viết: “Mẹ ơi, mẹ thật hoàn hảo đối với con”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục