Mẹ sẽ không để con làm "tiểu tam", phá hoại hạnh phúc người khác

Chia sẻ

Người mẹ đơn thân ấy đau khổ tìm đến chuyên gia tư vấn để thổ lộ nỗi lòng chất chứa đau khổ. Bà bảo cả cuộc đời hy sinh bản thân, nuôi con để mong con sống đúng hướng, đi đúng đường, vậy mà…

Mẹ đơn thân: Sai lầm một lần lỡ dở cả đời

- Tôi làm mẹ hơn hai chục năm nay, chịu mọi đắng cay của cuộc đời để nuôi con nên người. Tôi những tưởng mình đã làm một người mẹ đơn thân thành công khi con học giỏi, ra trường có việc làm ổn định - người mẹ bắt đầu câu chuyện cuộc đời mình và cô con gái mà bà đã dành cả cuộc đời để sống vì nó.

Năm 26 tuổi bà gặp và yêu một người đàn ông có sự nghiệp vững chắc. Đó là người đàn ông mà bà ngưỡng mộ, khâm phục trước khi bén lửa yêu đương. Ngày đó, bà làm nhân viên còn ông làm quản lý phân xưởng. Hàng ngày đối diện với vị quản lý đẹp trai, chỉ đạo công việc đầy phong độ, bà rất khâm phục, rồi thầm yêu trộm nhớ từ lúc nào không biết. Tuy vậy, bà bảo không dám trèo cao mơ tưởng vì nghĩ quản lý là người trên cao, phận nhân viên quèn như mình làm sao mơ tới? Nhưng không ngờ, một ngày, vị quản lý phân xưởng ấy lại gọi bà lên phòng làm việc để… bàn công việc. Bà nhớ mãi lần gặp gỡ ấy, ông lịch sự, nhẹ nhàng khi tiếp bà, hỏi về công việc trong dây chuyền sản xuất mà bà đang làm việc. Rồi ông, bảo phân công cho bà làm tổ trưởng trong dây chuyền đó vì có sáng kiến tiết kiệm thời gian đóng gói sản phẩm.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Sau lần gặp gỡ ấy, ông tiếp tục gọi bà lên bàn công việc vài lần nữa rồi nói lời yêu, kèm theo điều kiện chuyện tình cảm của họ phải bí mật. Bởi ông không muốn có sự dị nghị cấp trên yêu đương cấp dưới trong công ty. Bà yêu ông vô điều kiện nên đồng ý tất cả những yêu cầu của ông đưa ra. Họ âm thầm yêu nhau được gần một thời gian thì bà có thai. Lúc nói ra tin đó với ông, bà mong muốn chuyện tình cảm của họ có tương lai. Thế nhưng chính lúc ấy, bà lại nhận được sự thật phũ phàng từ phía ông.

Đón nhận tin bà có thai, ông thú nhận với bà mình đã có gia đình. Vợ con hiện đang sống ở trong Nam nên ông không thể công khai cho bà một danh phận. Do đó, ông đưa ra điều kiện, một là bà đi bỏ thai, hai là giữ lại nhưng một mình bà nuôi, ông không ra mặt làm bố của đứa trẻ. Bà nghe xong choáng váng, hóa ra lâu nay bà làm “tiểu tam” mà không hề biết. Bà không muốn mình là kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình người khác nên đã tìm đến bệnh viện để bỏ thai. Nhưng, đến đó rồi, bà lại không đành lòng bỏ đi sinh linh bé bỏng trong người mình. Bác sĩ siêu âm bảo đứa bé đã thành hình, có nhịp tim, bà nghe mà lòng đau như cắt. Bà rời bệnh viện trở về quyết định làm mẹ đơn thân. Người đàn ông ấy biết được ý định đã đưa cho bà một khoản tiền và bảo bà hãy tự mình nuôi con, đừng làm phiền đến ông nữa.

Bà cay đắng nhưng cũng nhận rõ sai lầm của mình và quyết định dừng lại. Cầm số tiền người đàn ông đưa cho, bà bỏ việc, tìm đến nơi khác thuê nhà sống, đợi sinh con xong rồi xin đi làm trở lại. Bố mẹ bà biết chuyện, giận con gái làm xấu hổ thanh danh gia đình, không cho mẹ con bà về quê. Rồi họ "hợp thức hóa" chuyện bà làm mẹ đơn thân bằng câu chuyện con gái lấy chồng trên thành phố, tổ chức cưới hỏi ở cơ quan. Bằng lý do ấy, những ngày lễ Tết, bà được đưa con về nhà bố mẹ chơi và thăm họ một hai ngày rồi đi tránh mọi người hỏi han lộ chuyện không hay.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Một mình làm mẹ đơn thân, nuôi con khôn lớn không hề dễ dàng. Nhưng, khó khăn nào bà cũng cố gắng vượt qua, quyết không liên lạc với người đàn ông tồi tệ kia để tránh mang tiếng phá hoại hạnh phúc gia đình họ. Con gái lớn lên xinh đẹp, học hành nên người, bà mừng vì sự hy sinh của mình cũng có ngày tạo nên quả ngọt.

Con gái đi vào vết xe đổ của mẹ

Con gái đến tuổi cập kê, bà những mong con tìm được tình yêu chân chính, không giống như mẹ, sai lầm một lần lỡ dở một đời. Tuy nhiên, bà không dám đưa bài học từ bản thân ra nói với con, sợ con mang mặc cảm không dám yêu đương. Và rồi, ngày định mệnh ấy cũng đã đến, con gái bà trở về cùng với một chàng trai đĩnh đạc giới thiệu là người yêu và sẽ là chồng tương lai.

Như một linh cảm, từ khi gặp bạn trai của con gái, lòng bà không yên ổn chút nào. Tâm trạng cứ bất an mỗi khi bạn trai của con gái đến nhà chơi. Sự từng trải của người đàn ông đó khiến bà nhớ đến người đàn ông trong quá khứ của mình. Liệu con gái có là nạn nhân giống như bà không? Sự ngờ vực ấy khiến bà thuê người tìm hiểu lai lịch của người đàn ông đó. Và đúng như bà dự đoán, anh ta đã có gia đình, con gái bà đang làm người thứ ba trong mối quan hệ tình cảm oái oăm đó.

- Tôi hỏi con gái có biết người đàn ông ấy có gia đình không? Nó trả lời biết và đang chờ đợi anh ta ly hôn để cưới mình. Nghe con nói, tôi rụng rời chân tay. Bữa đó, tôi đã quát mắng con, bảo rằng: "Mẹ có dạy con làm “tiểu tam” đâu? Sao con lại làm điều sai trái đó". “Tôi bắt con chấm dứt chuyện tình cảm ấy, nhưng nó không chịu” - bà kể.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Hai mẹ con bà đã có cuộc tranh luận gay gắt về vấn đề đó. Bà dùng quyền làm mẹ ép con từ bỏ chuyện yêu đương bất chính ấy, còn con gái bà lại dùng quyền tự do yêu đương để bảo vệ tình yêu của mình. Nó dọn ra ngoài sống ở căn hộ người đàn ông đó thuê cho, để lại bà một mình với tâm trạng đau đớn, không biết làm thế nào để kéo con gái ra khỏi sai lầm. Bà tìm hiểu và biết hôn nhân của người đàn ông đó vẫn đang hạnh phúc, chuyện họ ly hôn là rất xa vời. Đó chỉ là cái cớ để người đàn ông tham lam kia giữ được bồ nhí mà thôi. Điều bà băn khoăn, khổ sở là không biết làm thế nào để đưa con gái thoát khỏi chỗ đó, càng cấm nó càng lao theo bất chấp. Công khai con làm “tiểu tam” phá hoại hạnh phúc người khác thì lại sợ con mang tiếng sẽ không tìm được hạnh phúc sau này.

Cả chúng tôi và bà đều nhận thức cô con gái đang đi sai đường, vì thế cần phải đưa cô quay lại con đường đúng bằng mọi cách. Bà đồng ý với giải pháp vừa mềm vừa rắn mà chúng tôi đưa ra. Một mặt, bà hãy mềm mỏng dùng tình cảm khuyên nhủ, phân tích cho con gái hiểu ra cái sai của mình. Thậm chí, bà phải công khai câu chuyện của mình để con gái hiểu hơn về hậu quả của tình yêu bất chính ấy. Trong chuyện tình cảm này sẽ không có kết cục đẹp, nếu con gái bà thắng thì một gia đình sẽ tan vỡ, hai đứa trẻ vô tội mất đi gia đình hạnh phúc. Bà cũng không muốn con gái giống mình, làm mẹ đơn thân trong đau khổ, tủi hờn cả đời. Một mặt, bà cần cứng rắn đến gặp người đàn ông kia, yêu cầu anh ta chấm dứt chuyện tình cảm với con gái mình. Nếu cần bà có thể công khai dùng đến pháp luật để giúp con gái "tỉnh ngộ" và trừng phạt người đàn ông tồi tệ kia.

Sai lầm nào cũng đều phải trả giá, nếu khắc phục sớm thì hậu quả sẽ ít, nếu kéo dài, hậu quả nặng nề. Bà đã trải nghiệm điều đó, vì thế bây giờ bà cần phải kiên quyết để nhanh chóng đưa con thoát khỏi vùng lầy sai lầm đó. Hôm đó, bà rời phòng tư vấn với sự quyết tâm trong lòng "mẹ sẽ không để cho con làm “tiểu tam”, phá hoại hạnh phúc người khác và đánh mất tương lại của chính mình"…

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.