Mỗi cán bộ hội viên là một tuyên truyền viên tích cực

Chia sẻ

5 năm qua, nhờ cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm nhỏ nhất, Hội LHPN huyện Thường Tín không chỉ giúp hội viên nâng cao đời sống mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát kinh tế - xã hội của địa phương.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền

Chị Nguyễn Thị Minh Nhàn – Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín cho biết: 5 năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội PN huyện đã xây dựng các kế hoạch học tập chuyên đề theo từng năm. Theo đó, Hội LHPN huyện và cơ sở đã đẩy mạnh thực hiện Chương trình số 01-CTr/HU về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên huyện Thường Tín giai đoạn 2016-2020”, nhằm xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế của địa phương, đơn vị. Nhờ vậy, 100% cán bộ chuyên trách các cấp Hội PN huyện đã có bản đăng ký cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Bí thư huyện ủy Thường Tín tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.Đồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Bí thư huyện ủy Thường Tín tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Bằng việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, Hội LHPN huyện đã phân công cán bộ phụ trách công tác biên soạn tin, bài viết về các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến gửi đến Báo Phụ nữ Thủ đô, trang Web của Hội LHPN Hà Nội, huyện Thường Tín và Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện đề tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện và cơ sở, giới thiệu gương người tốt việc tốt về học và làm theo gương Bác. Ngoài ra, Hội PN còn biên soạn tài liệu chuyên đề các năm dựa trên tài liệu của Thành Hội và Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp để chỉ đạo 33 đơn vị trực thuộc tổ chức sinh hoạt chi, tổ Hội vào quý II hàng năm (dịp 19/5) với mỗi năm có trên 33 nghìn lượt hội viên (đạt trên 86%) hội viên tham dự.

Các đại biểu lãnh đạo Thành Hội, Huyện ủy Thường Tín và Hội LHPN huyện tham gia trồng cây xanh tại xã Thắng Lợi.Các đại biểu lãnh đạo Thành Hội, Huyện ủy Thường Tín và Hội LHPN huyện tham gia trồng cây xanh tại xã Thắng Lợi.

Huyện hội và các cơ sở Hội còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hình thức đa dạng như: Tổ chức Lễ báo công dâng Bác, tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả mô hình làm theo gương Bác”, Giao lưu văn hóa: Bài ca Tám chữ vàng”, Hội thi “Phụ nữ Thường Tín ứng xử văn minh nơi công sở và nơi công cộng”... thu hút đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ tham gia.

Nhân rộng những mô hình hay, tấm gương điển hình tiêu biểu

Chị Lương Thị Hảo – Chi hội trưởng chi hội Đông Duyên, xã Tô Hiệu vinh dự là 1 trong 11 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được Hội LHPN huyện Thường Tín biểu dương khen thưởng tại hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị do Hội LHPN quận tổ chức ngày1/4/2021 vừa qua. Chia sẻ với PV báo Phụ nữ Thủ đô, chị Lương Thị Hảo cho biết: Là một cán bộ Hội, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tự giác trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chị đã vận động chị em hội viên phụ nữ đăng ký tham gia thực hiện mô hình tiết kiệm nuôi lợn nhựa để giúp đỡ những hội viên nghèo, khó khăn, triển khai mô hình giúp phụ nữ yếu thế, đồng thời thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang...

Chị Lương Thị Hảo, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Đông Duyên xã Tô Hiệu.Chị Lương Thị Hảo, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Đông Duyên xã Tô Hiệu.

Trong những năm qua, thấm nhuần việc học tập và làm theo Bác “nói đi đôi với làm”, không chỉ có chị Hảo mà đội ngũ cán bộ Hội như: chị Phạm Thị Ly Na - Chủ tịch Hội LHPN xã Ninh Sở, chị Nguyễn Thị Mai Hương - Chủ tịch Hội LHPN xã Vạn Điểm, Nguyễn Thị Hường – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thị trấn Thường Tín hay chị Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Minh… đã luôn rèn luyện tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, gần gũi với quần chúng, bám sát cơ sở, thực hiện tốt phong cách của người cán bộ phụ vận thời kỳ mới. Ngoài ra còn có các tập thể đã thực hiện tốt các nội dung của Chỉ thị 05 điển hình là các đơn vị xã Thắng Lợi, Tự Nhiên, Tân Minh, Nhị Khê, Dũng Tiến... Từ năm 2016 đến nay, các cấp Hội đã phát hiện và giới thiệu 224 gương phụ nữ điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong đó có 1 phụ nữ được tặng danh hiệu “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho biết thêm: 5 năm qua, Hội PN còn tiếp tục nhân rộng các mô hình “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”… Từ năm 2016 đến nay, các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên tham gia đã tiết kiệm được 10,141 tỷ đồng, 3.310kg gạo, đã trích hỗ trợ xây, sửa 18 mái ấm tình thương; tặng 2.484 suất quà, 415 sổ tiết kiệm cho hội viên phụ nữ nghèo... trị giá gần 3 tỷ đồng, số tiền còn lại cho 802 lượt chị em khó khăn vay phát triển kinh tế không lấy lãi. Bên cạnh đó, mô hình “Chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang” đã được 161/161 chi hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện đạt hiệu quả. Trong 5 năm qua, các chi hội đã tuyên truyền, vận động được 4.032 đám cưới thực hiện tốt nếp sống mới và 3.580 đám tang thực hiện tang văn minh tiến bộ. Nhiều mô hình tham gia bảo vệ môi trường hiệu quả được xây dựng và nhân rộng như: mô hình “Phụ nữ chung tay xây dựng cảnh quan môi trường Nhà văn hóa thôn sáng - xanh - sạch - đẹp góp phần xây dựng nông thôn mới”. Chị em đã tích cực trồng thêm cây xanh, tạo bồn hoa, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp - nở hoa tại 40 nhà văn hóa thôn, cụm dân cư.

Hội LHPN xã Nhị Khê tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khănHội LHPN xã Nhị Khê tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05, đồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Bí thư Huyện ủy Thường Tín đã đánh giá cao và biểu dương, gửi lời chúc mừng tới các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Hội khen thưởng trong dịp này. Trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Hội LHPN huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, các cấp Hội PN nỗ lực, hăng hái thi đua tiếp tục học tập lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, mỗi cán bộ hội viên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền học và làm theo gương Bác, tuyên truyền quảng bá hình ảnh quê hương đã hoàn thành nông thôn mới tiếp tục thực hiện nông thôn mới nâng cao. Trước mắt, các cấp Hội PN cần làm tốt công tác tuyên truyền vận đồng bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026…

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Người ngoài

Người ngoài

(PNTĐ) - Bữa đó, Bình tình cờ gặp lại Loan, người yêu cũ từ thời đại học. Hai người sống cùng một thành phố, vậy mà hơn 20 năm rồi mới vô tình chạm mặt nhau. Bình cứ đứng trân trân nhìn Loan cho tới khi cậu con trai 5 tuổi giật tay anh, gọi: “Bố, con muốn về”.
Cành cây của Chúa trời

Cành cây của Chúa trời

(PNTĐ) - Với những đứa trẻ khác, sinh ra trong một gia đình có bố là quan chức, mẹ là giáo sư đại học cũng giống như nắm giữ chiếc chìa khóa vàng. Nhưng đó là một loại áp lực đối với tôi vì tôi không được thừa hưởng gen tốt của bố mẹ.