Nào mẹ con mình cùng lười

Chia sẻ

Như thường lệ, chị tỉnh giấc trong một buổi sáng Hà Nội mưa và rét buốt khi đồng hồ chỉ 6 giờ sáng. Bình thường giờ này, chị sẽ ra khỏi giường rồi xách làn đi chợ, chuẩn bị ăn sáng cho các con, sơ chế thức ăn cho bữa trưa và tối. Nhà chị lâu nay không có thói quen ăn ở ngoài.Nhưng hôm nay, tự nhiên cơn lười ập đến, khiến chị chẳng muốn dậy...

Chị thu mình trong chiếc chăn bông ấm áp, rồi quờ tay ôm chầm lấy hai con gái.

- Sao mẹ không dậy đi ạ?

- Ừ mẹ lười.

- Vậy hôm nay nhà mình ăn gì ạ?

- Ba mẹ con úp mì ăn liền.

- Thích quá, hôm nay được ăn mì…

Nghe tiếng hai đứa trẻ reo lên chỉ vì được ăn mì mà chị bật cười. Bình thường, nếu có đòi ăn mì, chúng sẽ chỉ nhận được cái lắc đầu kiên quyết của mẹ: “Đồ ăn sẵn không tốt cho sức khỏe. Mẹ nấu cơm vừa ngon, vừa lành, vừa sạch”.

Nào mẹ con mình cùng lười - ảnh 1

Chị tự nhận mình là một người mẹ khá cẩn thận, chu toàn trong việc chăm sóc các con, vun vén gia đình. Nhà cửa qua bàn tay chị lúc nào cũng ngăn nắp, gọn gàng, các con thì giờ nào vào việc nấy, không đứa nào dám chệch khỏi “đường ray”.

Ấy thế nhưng, gần đây, chị không tránh khỏi mệt mỏi với chính các nguyên tắc do mình đặt ra. Không ít lần, chị muốn tặc lưỡi, bỏ lau nhà một hôm nhưng chị lại không muốn nhìn thấy dù chỉ một vết bẩn nhỏ trên sàn nhà nên lại cố làm. Song, vì thế mà chị bị mất đi mấy phút quý giá để được nghỉ ngơi sớm hơn. Với các con cũng vậy, chị quy định sau bữa tối là con phải ngồi vào bàn học bài. Có lúc, lũ trẻ muốn chị cho chúng nghỉ một buổi để xem nốt bộ phim yêu thích nhưng chị từ chối khiến chúng vừa học vừa khóc ỉ eo. Con mèo nuôi trong nhà, chị cấm các con không được cho lên giường, song ngày lạnh, nó vẫn lén chui vào chăn, chị đuổi nó đi làm lũ trẻ dỗi chị.

Nhưng đến hôm nay, tự nhiên chị muốn buông bỏ, thử cho mình cơ hội làm biếng, sống kiểu “vô tổ chức” xem sao.

Chị tiếp tục nói với các con:

- Hôm nay mẹ con mình thử ngủ nướng xem có thể ngủ đến mấy giờ nhé?

- Được ạ.

Và thế là, ba mẹ con chị ôm nhau ngủ tiếp, lúc mở mắt ra thì đồng hồ đã chỉ hơn 10 giờ. Vậy là ba mẹ con lần đầu tiên bỏ bữa sáng, lại còn ăn trưa bằng 3 bát mì tôm úp với hành không trứng.

Chị biết, đó là một ngày sinh hoạt “không lành mạnh”. Nhưng không hiểu sao cả chị và các con lại rất vui vẻ. Bọn trẻ dường như thấy chị thoắt biến thành bà mẹ tâm lý, không quá hoàn hảo của lũ trẻ tuổi teen

“Chả sao cả. Chỉ một vài lần “buông thả” cũng chẳng thể làm chất lượng cuộc sống của ba mẹ con bị xấu đi. Nhưng đổi lại, chị và các con hình như đang gần nhau hơn.

THÁI ANH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.