Nghệ sĩ Quốc Quốc yêu Hà Nội hơn sau những ngày cách ly

Chia sẻ

Diễn viên - ca sĩ Quốc Quốc vừa chính thức phát hành MV “Đôi mắt Hà Nội”, đây là sáng tác của chính anh viết về một Hà Nội thú vị trong những ngày cách ly do đại dịch Covid-19.

Phụ nữ Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với anh xung quanh dự án này.

- Đâu là cảm hứng để anh viết ca khúc “Đôi mắt Hà Nội”?

- Tôi viết ca khúc “Đôi mắt Hà Nội” với tư cách là một nghệ sĩ nhưng cũng là một người con của Hà Nội. Ca khúc được tôi viết đúng vào thời điểm toàn dân thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu “cách ly toàn xã hội”. Ca khúc thuộc thể loại nhạc trẻ có âm hưởng trữ tình với phần hoà âm của nhạc sĩ Trần Thế Anh. Lý do thì đơn giản lắm, đó là tình yêu dành cho Hà Nội và niềm tin Hà Nội cũng như cả nước sẽ sớm vượt qua đại dịch, hướng đến một ngày mai tươi sáng.

Diễn viên, ca sĩ Quốc Quốc.Diễn viên, ca sĩ Quốc Quốc.

Ngoài công việc là diễn viên, ca sĩ, tôi còn có một shop thời trang đồ hiệu sưu tầm ở phố Đào Duy Từ, cùng tiệm cắt tóc trên hè phố cổ rất được du khách quốc tế yêu thích và ghé thăm. Cuộc sống của tôi bên cạnh đóng phim, đi hát thì khá bận rộn với những việc làm thêm này. Bận rộn trong sự nhộn nhịp, sôi động của phố cổ. Tôi vốn đã quen với cuộc sống như vậy. Nhưng, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi cũng như tất cả mọi người, đều thực hiện cách ly nghiêm túc, hàng hoá chuyển sang bán online, công việc cắt tóc cũng dừng lại, nếu có thì khách sẽ “order” tôi đến tận nhà riêng để cắt. Phố cổ bỗng dưng khác với tất cả những ngày mà tôi đã gắn bó, vắng lặng, yên bình đến lạ lùng. Đó không phải sự vắng vẻ của những ngày Tết, đó là một sự yên ả chìm trong một mối suy tư.

Hàng ngày tôi ngồi ngắm Hà Nội, ngắm phố cổ, trong lòng rất nhiều cảm xúc khác lạ. Đứng trước một Hà Nội vắng lặng, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, và bất chợt cảm nhận trọn vẹn một vẻ đẹp bình yên vô cùng của mảnh đất này. Ca khúc “Đôi mắt Hà Nội” mà tôi viết đến từ cảm xúc đó, ca ngợi vẻ đẹp bình yên hiếm có của Hà Nội, vẻ đẹp mà tôi tin là bất cứ ai ra đường thời điểm đó cũng thấy xao xuyến.

- Thông điệp mà anh muốn gửi gắm qua ca khúc là gì?

- Thực ra những ngày vừa qua, ai cũng buồn khi bệnh dịch rình rập, nguy hiểm luôn có thể xảy ra, nhưng lại giúp mỗi người có những khoảng thời gian để dừng lại một chút suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống. Với “Đôi mắt Hà Nội”, tôi muốn gửi gắm một thông điệp thật giản dị rằng sau những khó khăn, vất vả, căng mình chống dịch như vừa rồi, mỗi người sẽ cảm thấy yêu Hà Nội hơn, yêu cuộc sống hơn và chắc chắn sẽ yêu thương nhiều hơn nữa những người xung quanh mình. Những xa cách bao giờ cũng giúp cho tình cảm thắm lại, giúp những yêu thương nồng nàn hơn. Tôi tin điều đó, vì quãng thời gian cách ly đã khiến người thân, bạn bè nhung nhớ nhau nhiều lắm, cũng nhờ quãng thời gian đó mà nghĩ về nhau nhiều hơn, nhận thêm nhiều giá trị hơn về cuộc sống, tình cảm.

Nghệ sĩ Quốc Quốc yêu Hà Nội hơn sau những ngày cách ly - ảnh 2

- Được biết MV “Đôi mắt Hà Nội” được quay trong chính quãng thời gian thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về việc “Cách ly toàn xã hội”, quá trình quay MV có gì đặc biệt không?

- Việc thực hiện MV “Đôi mắt Hà Nội” là một kỷ niệm không thể quên được của tôi và ekip. MV do đạo diễn Nguyễn Anh Quân thực hiện đúng vào những ngày Hà Nội cách ly với số nhân lực tối thiểu đảm bảo an toàn và thực hiện đúng Chỉ thị của Thủ tướng về cách ly xã hội. Tôi đặc biệt muốn quay MV này để ghi lại trọn vẹn hình ảnh của trung tâm Hà Nội vắng lặng, yên tĩnh những ngày “cách ly xã hội” nên ekip buộc phải xuống đường quay hình. Thời điểm đó dù Hà Nội không một bóng người nhưng những nơi ekip muốn đến quay hình đều có lực lượng chức năng chốt chặn để kiểm tra vì vậy tôi đã phải hoàn thành rất nhiều thủ tục xin phép làm việc trong điều kiện an toàn mới có thể quay được. Không những vậy, ekip còn phải làm việc trong tình cảnh vô cùng khẩn trương, nhanh chóng và ăn ý để sớm hoàn thành công việc. Dẫu khá vất vả để có được hình ảnh cho MV, nhưng tôi rất hạnh phúc khi mình đã ghi lại được những hình ảnh mà tôi tin là mang một dấu ấn có tính “lịch sử” của Hà Nội. Những cảnh trong MV sẽ nhắc cho mọi người cùng nhớ về một giai đoạn “cách ly xã hội” vì Covid-19, được thấy một Hà Nội vắng lặng, sạch đẹp. Vẻ đẹp vắng lặng này sẽ giúp mọi người thêm yêu Hà Nội hơn, giống như tôi.

- Đã hết thời gian “cách ly xã hội”, công việc của anh đã trở lại bình thường chưa?

- Nói chung đến thời điểm này mọi việc cũng đã trở lại ổn định được phần nào, tuy nhiên, với nghệ sĩ thì vẫn còn tiếp tục “ngủ đông” một thời gian nữa do chúng ta vẫn chưa được tổ chức các hoạt động có đông người nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Dù vậy thì tôi cũng như tất cả mọi người đều vô cùng hạnh phúc vì chúng ta đã đi qua những căng thẳng nhất, cuộc sống sẽ sớm trở lại tốt đẹp và phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tôi luôn lạc quan tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong tương lai, và tin rằng Việt Nam mình sẽ sớm khôi phục mọi mặt.

Trước khi dịch diễn ra, tôi đã có lịch quay một bộ phim chiếu rạp của Hàn Quốc nhưng cũng vì dịch trên toàn cầu nên đoàn phim phải dời lịch lại. Hy vọng thời gian tới khi dịch bệnh toàn thế giới yên ổn, tôi lại được tiếp tục công việc của mình.

ĐÔNG PHONG

Diễn viên, ca sĩ Quốc Quốc bước chân vào làng nhạc khá muộn sau khi đã được nhận diện là một gương mặt “ác nhất trên màn ảnh Việt” với những vai diễn chuyên đâm, cướp, giết, hiếp. Anh từng được khán giả nhớ với vai Đông giang hồ trong phim “Người phán xử”. Quốc Quốc bước vào nghiệp ca sĩ cách đây 2 năm với album đầu tay “Thu của riêng anh”, ngay sau đó anh cũng phát hành album nhạc Phật có tên “Chùa tôi”. Không chỉ hát, anh còn sáng tác và cũng mạnh dạn đưa vào album đầu tay 2 sáng tác riêng là “Thu của riêng anh” và “Anh miền xuôi yêu cô gái miền ngược”. Mới đây, Quốc Quốc cũng trình làng hai sáng tác mới là “Mơ Nghệ” viết về miền Trung và “Thăm quê em nhé” viết về Ninh Bình rất được khán giả yêu mến. “Đôi mắt Hà Nội” được xem là sáng tác tâm huyết của Quốc Quốc dành cho Hà Nội. Sở hữu giọng hát trữ tình trầm ấm, tình cảm, Quốc Quốc còn là giọng hát được các nhạc sĩ tín nhiệm mời thể hiện các sáng tác mới. Vì vậy, số lượng ca khúc thu âm của anh qua sự gửi gắm của các nhạc sĩ trong nước và nước ngoài đã lên tới con số hàng trăm bài hát.

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.