Nghệ sĩ Việt lại góp sức chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Khi những hoạt động biểu diễn phải tạm ngưng, các nghệ sĩ Việt đã góp tiền, góp sức mình vào công cuộc chống dịch Covid-19. NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Tùng Dương, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, MC Đại Nghĩa… quyên góp hàng tỷ đồng chung tay đẩy lùi Covid-19.

Nếu chúng ta đồng lòng thì trận nào cũng thắng

Trưa ngày 19/5, ca sĩ Tùng Dương đã cùng trợ lý thuê xe khách chở 500 bộ quần áo bảo hộ, 2.000 bộ quần áo bảo hộ xanh, 2.400 chai nước, tương đương số tiền 200 triệu đồng cho đợt vận chuyển đầu tiên. Tùng Dương nói, anh có công việc đột xuất nên trợ lý của anh đã trực tiếp về Bắc Giang trao đồ dùng thiết yếu cho việc chống dịch.

MC Đại Nghĩa kiên trì với các hoạt động ủng hộ phong trào chống dịchMC Đại Nghĩa kiên trì với các hoạt động ủng hộ phong trào chống dịch

Tùng Dương cho biết những ngày qua cả nước hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang vì có nhiều ca nhiễm Covid-19. Là người từng có thời gian gắn bó với quê ngoại ở Bắc Giang nên Tùng Dương đã âm thầm quyên góp từ bạn bè.

Nam ca sĩ cho hay: "Lần này tôi không kêu gọi công khai hay đưa số tài khoản trên trang cá nhân như lần trước mà chia sẻ với những người bạn thân thiết và rất vui họ đồng lòng ủng hộ và lan tỏa hành động ý nghĩa này. Trong số đó có cả nhạc sĩ Quốc Trung cũng chung tay ủng hộ. Tôi rất vui khi vài ngày số tiền nhận được là 400 triệu đồng".

Theo Tùng Dương, đợt vận chuyển thứ hai đến Bắc Giang sẽ diễn ra trong vài ngày tới và nam ca sĩ sẽ tiếp tục quyên góp, kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, trong đợt dịch trước vào tháng 3/2020, Tùng Dương kêu gọi được gần 2 tỷ đồng và đích thân đi trao cho nhiều bệnh viện các thiết bị phục vụ cho việc bảo vệ và phòng chống Covid-19.

NSƯT Xuân Bắc những ngày vừa qua cũng trực tiếp tới các nơi cách ly để đưa đồ cứu trợ. Anh chia sẻ: “Với chỉ một mong muốn bày tỏ sự quan tâm và đồng lòng chống dịch của chúng tôi đối với những người nơi tuyến đầu chống dịch, một chút quà nhỏ gửi tới các y bác sĩ, các lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên. Mong các anh chị luôn bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đối với những người đang phải cách ly, đây cũng là một giai đoạn khó khăn, hãy cố gắng - chúng ta sẽ thắng trận này và... đồng lòng thì trận nào cũng thắng”.Nghệ sĩ khẳng định sẽ tiếp tục thể hiện sự quan tâm của mình bằng những hành động cụ thể.

Ca sĩ Hòa Minzy mới đây cũng ủng hộ tiền cho công tác phòng, chống dịch ở Bắc Ninh và Bắc Giang. Chuyển 100 triệu đồng ủng hộ Bắc Ninh ngày 10/5, Hòa Minzy nhắn nhủ: "Mong ông bà và gia đình cũng như bà con tại quê hương mình bình an". Ngày 16/5, nữ ca sĩ lại ủng hộ thêm 50 triệu đồng để hỗ trợ Bắc Giang chống dịch. “Mong sự ủng hộ nhỏ bé kịp thời này sẽ thay lời động viên cổ vũ tới người dân Bắc Giang và tuyến đầu đang phòng chống dịch tại đây. Mong Bắc Giang vững tâm vượt qua dịch bệnh, mong người dân cả nước và các quý vị khán giả của Hoà thật bình an” - Hòa Minzy chia sẻ.

Nhiều hình thức chung tay

Từ những đợt dịch trước, các ca sĩ Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, MC Đại Nghĩa… không quên góp sức mình, và lần này các nghệ sĩ cũng chung tay đẩy lùi dịch bệnh với nhiều hình thức khác nhau.

Trước diễn biến phức tạp của đợt tái bùng phát dịch Covid-19, cũng như biết được khối lượng công việc quá lớn của đội ngũ cán bộ khoa Xét nghiệm thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, ca sĩ Hà Anh Tuấn và ê kíp công ty Viet Vision mới đây đã hỗ trợ 1.000 suất ăn đến đơn vị này (mỗi ngày 100 suất ăn, cùng với sữa tươi trong 10 ngày).

Hà Anh Tuấn trước đó đã tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh (hồi tháng 3/2020). Mới đây, nam ca sĩ cũng vừa gửi 500 triệu đồng (từ doanh thu concert The Veston tháng 4/2021) ủng hộ quỹ vắc-xin Covid-19.

Mỹ Tâm có kế hoạch thực hiện liveshow Tri âm ở Hà Nội và TP.HCM nhưng phải thay đổi lịch vì Covid-19. Trong liveshow tại TP.HCM cuối tháng 4, Mỹ Tâm chia sẻ: “Hơn 1 năm qua là khoảng thời gian Tâm gặp rất rất nhiều khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, các bạn cũng vậy, không ai tránh được. Nhưng rồi chúng ta vẫn ở đây, gặp nhau trong đêm nhạc này. Chúng ta được an toàn là nhờ các y bác sĩ, chiến sĩ ngày đêm chiến đấu chống dịch bệnh. Tâm muốn dành khoảnh khắc này để tri ân họ - những người có công đầu trong việc giữ cộng đồng, xã hội được an toàn. Chắc chắn ở đây sẽ có những người là y bác sĩ, từng tham gia tuyến đầu để bảo vệ xã hội. Sẽ có những bạn từng là tình nguyện viên tham gia công tác chống dịch. Các bạn thật tuyệt vời”.

Mỹ Tâm trích tiền bán vé liveshow Tri âm tại TP.HCM chung tay đẩy lùi dịch bệnhMỹ Tâm trích tiền bán vé liveshow Tri âm tại TP.HCM chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Mỹ Tâm tuyên bố mình sẽ trích tiền bán vé trong liveshow để ủng hộ cho các y bác sĩ ngày đêm chiến đấu chống dịch Covid-19. “Họ cần sự cổ vũ, chung tay của chúng ta để đẩy lùi dịch bệnh… Tâm phải sống đẹp để fan tự hào” - hành động đẹp của Mỹ Tâm nhận được sự tán thưởng nhiệt tình của người hâm mộ.

MC Đại Nghĩa thời gian qua cũng kiên trì những hoạt động kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ công tác phòng chống dịch. Thông qua tài khoản An Vui của mình, MC Đại Nghĩa đã gửi tặng đến 80 chốt, mỗi chốt gồm: 100kg gạo, mì, hủ tiếu, một số đồ ăn và gia vị cần thiết cùng 2 đèn pha để phục vụ việc tuần tra đêm. Tổng số tiền được trích từ tài khoản để mua nhu yếu phẩm lên tới 200 triệu đồng.

Hiện tại, nam MC đang tiếp tục kêu gọi cộng đồng góp sức chung tay đẩy lùi Covid-19: “Bắc Giang, Điện Biên, Bệnh viện K Tân Triều... nơi nào cũng đang khó khăn. Ở Bắc Giang, hàng ngàn công nhân bị cách ly, họ cũng đang thiếu thốn lương thực. Còn các bệnh viện đang xin hỗ trợ vật dụng y tế. Nghĩa thật sự bị luýnh quýnh vì không biết làm cái nào trước cái nào sau. Thôi thì ráng bình tĩnh để mình làm từng cái một trong khả năng của mình. Trước tiên sẽ cứu đói trước, hỗ trợ ngay cho 1.300 công nhân tại Bắc Giang và hỗ trợ đồ bảo hộ cho bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên và Trung tâm y tế huyện Nậm Pồ”.

Hứa Vĩ Văn đấu giá tranh hỗ trợ chống Covid-19Hứa Vĩ Văn đấu giá tranh hỗ trợ chống Covid-19

Cũng trong những ngày đầu tháng 5, Hứa Vĩ Văn khai mạc triển lãm tranh Vùng yên tại TP.HCM và nam diễn viên bán đấu giá duy nhất bức tranh khổ lớn, tương đương bốn bức tranh ghép lại, lấy tiền để hỗ trợ các chiến sĩ biên phòng tại tỉnh An Giang.

Anh chia sẻ: "Sau triển lãm trước, tôi dùng tiền bán tranh mua quà, hỗ trợ nhuyếu phẩm các em học sinh khó khăn và các chiến sĩ ở hơn mười chốt biên phòng. Tuy nhiên, tỉnh An Giang có tới hơn 200 chốt biên phòng. Dịp đó, tôi không đủ điều kiện ghé hết được. Lần này, tôi sẽ đến thăm các chốt biên phòng khác, mua nhu yếu phẩm, khẩu trang hỗ trợ các chiến sĩ. Tôi hy vọng có thể tổ chức bữa ăn, đích thân nấu bếp mời cả 300 chiến sĩ".

Hứa Vĩ Văn dự kiến lên đường vào cuối tháng 5, trước khi anh bước vào dự án phim mới. Nhưng nếu Covid-19 chưa ổn định, anh sẽ nhờ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh An Giang giúp mình chuyển tiền đến các chiến sĩ biên phòng và lên kế hoạch cho chuyến đi vào dịp khác.

Diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hết sức phức tạp. Những hành động cụ thể và thiết thực của các nghệ sĩ Việt vừa góp phần vào công tác chống dịch, vừa lan tỏa những điều tốt đẹp để toàn thể cộng đồng quyết tâm, đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn.

NGUYÊN VŨ

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.