Ngọc Anh 3A “Sau Covid-19, đi đâu cũng muốn có người thân đi cùng”

Bài và ảnh: ĐÔNG PHONG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trở về Việt Nam chuẩn bị tham gia liveconcert “Dáng em” vào 27/8 tới đây tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình với nữ ca sĩ Ngọc Anh 3A là một xúc cảm đặc biệt. Bởi đó là sự trở về sau những tháng năm biệt xa, đầy lo âu vì đại dịch Covid-19. Một quãng thời gian khắc nghiệt khi sống ở cách nửa quả địa cầu, Ngọc Anh chỉ có thể hỏi thăm người thân qua điện thoại.

Nữ ca sĩ có có cuộc trò chuyện với Đời Sống Gia đình (Báo Phụ nữ Thủ đô)

Lần trở về Việt Nam này chị đi một mình hay cùng người thân?

Chuyến trở về này của tôi có chồng tôi, anh John Gallender song hành. Sau covid-19, đi đâu tôi cũng cố gắng có người thân đi cùng. Nhiều năm miệt mài bay khắp nơi một mình cô đơn lắm, nhìn những nghệ sĩ sau này ai cũng có người nào đó bên cạnh đồng hành, tôi thấy mình cũng cần như vậy.

Một năm trước, chị trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u tử cung. Trong suốt quá trình phẫu thuật và điều trị, chị đã nhận được sự chăm sóc tận tình từ người chồng ngoại quốc. Trước đó một năm, chị dành thời gian chăm sóc ông xã khi anh bị tai biến. Phải chăng trải qua thăng trầm, hai người càng cảm thấy gắn kết với nhau hơn?

Tôi vốn là người tình cảm, lúc nào cũng nội tâm, yêu thương không muốn nói bằng lời mà bằng hành động, luôn muốn gần người mình yêu, kể cả người trong gia đình. Sau Covid-19, tôi có thay đổi hơn một chút là mở lòng hơn, mạnh dạn hơn. Tôi không ngại tiếp xúc như ngày xưa. Mọi người không biết chứ mười mấy năm trước, mỗi lần đi hát tôi chỉ ở khách sạn, đi đến chỗ hát rồi về, không dám ra ngoài gặp ai, ngại ngồi café, trả lời báo chí… Tôi bị cảm giác sợ hãi với thế giới nhưng sau này tôi nhận thấy, thế giới ngoài kia có nhiều “thế giới nhỏ” khác nhau và mình có quyền lựa chọn “thế giới” nào mình cảm thấy an lành, phù hợp. Từ khi mở lòng, tôi thấy có những “thế giới” rất hợp với mình chứ không phải như tôi từng sợ. Có lẽ ngày xưa cảm giác của tôi hơi…quá.

Ngọc Anh 3A “Sau Covid-19, đi đâu cũng muốn có người thân đi cùng” - ảnh 1
Ca sĩ Ngọc Anh

Người đàn ông bên cạnh chị - người đến từ nền văn hóa cởi mở, phóng khoáng hơn – đã có tác động gì vào sự thay đổi đó?

Anh John cho Ngọc Anh cảm giác tự tin hơn, được bổ sung về kiến thức, cảm xúc. Được lấp đầy những thiếu hụt nên tôi mở lòng hơn, mạnh dạn hơn, không còn ngại tiếp xúc, e dè như trước nữa.

Nhưng một người đàn ông đến từ một nền văn hóa khác biệt lại hơn chị 12 tuổi, có khi nào giữa chị và chồng nảy sinh những mâu thuẫn và hai người làm thế nào để dung hòa?

Tất nhiên là có tranh cãi, điều đó không tránh khỏi. Nếu tranh cãi về kiến thức thì cách cuối cùng để phân giải chính là… tra Google, hoặc có người thứ ba lắng nghe hai người, phân tích phải trái. Chúng tôi giống nhau ở chỗ luôn lắng nghe, không giấu dốt. Đó là cách chúng tôi trao đổi với nhau về mọi mặt và giúp chúng tôi gắn kết với nhau nhiều hơn.

Còn chuyện nuôi dạy con, anh ấy giúp gì cho con trai chị để dễ hòa nhập vào môi trường sống mới?

Con trai tôi, Ben, từ khi gặp anh ấy đã trở thành người rất khác, y chang như tôi. Ben ngày xưa nhút nhát lắm, vậy mà ở với John, cháu tự tin hơn. Tôi nghĩ, sự tự tin đó đến từ kiến thức. Không gì tự tin hơn bằng việc mình được học hỏi, bổ sung, hoàn thiện dần về mặt kiến thức.

Ngọc Anh 3A “Sau Covid-19, đi đâu cũng muốn có người thân đi cùng” - ảnh 2

Ben cũng là người có đam mê âm nhạc. Trong gia đình chị, truyền thống âm nhạc như sợi dây đỏ xuyên suốt từ thế hệ này qua thế hệ khác. Chị hỗ trợ con trai và em trai thế nào trong lĩnh vực mà chị đã thành danh?

Ben có ông bà nội, bố (nhạc sĩ Trần Hùng), ông bà ngoại, mẹ, cậu đều làm nhạc nên đời sống của Ben chỉ biết đến âm nhạc, mê âm nhạc mà thôi. Ben có được sự ngọt ngào sẵn có từ trong máu nhờ đắm chìm trong truyền thống nghệ thuật của gia đình.

Tôi khẳng định chưa bao giờ dùng uy tín, sự ảnh hưởng để giúp em trai (ca sĩ Anh Khang) hay con trai. Tôi luôn nói với hai người đó phải đi lên bằng chính thực lực của mình. Khang đi bằng cách của Khang, Ben đi bằng cách của Ben, tôi chỉ là người hỗ trợ kiến thức cho họ về thanh nhạc. Còn việc đi ra ngoài cuộc sống, trở thành người như thế nào phải do chính họ tự quyết định.

Từ ngày đầu đi hát đến giờ, đã qua gần 30 năm ca hát, chị vẫn giữ được vóc dáng nóng bỏng, gợi cảm. Bí quyết của chị là gì?

Tôi nghĩ đó là trời cho. Mỗi người dường như được ông trời định sẵn một nhiệm vụ khi đến với cuộc đời này. Trời cho người vóc dáng nhẹ nhàng là muốn người đó phải tập trung vào công việc đầu óc, trời cho người như tôi vóc dáng bốc lửa để trình diễn trên sân khấu, đẹp để mọi người ngắm. Đó vừa là may mắn nhưng cũng tạo cho mình áp lực. Trời cho nhưng nếu mình không biết giữ cũng sẽ bị mất đi. Tất nhiên không ai có thể lâu bền mãi mãi nhưng nếu tinh thần của mình mạnh mẽ, muốn giữ những gì của tuổi trẻ thì mình sẽ cố gắng hết sức, đến khi nào không thể thì thôi.

Thú thật, mỗi lần về Việt Nam tôi đều tăng 4-5 cân vì mê đồ ăn Việt. Tôi ăn mà bao kỷ niệm ùa về, thế nên ăn món gì cũng muốn ăn và ăn cũng thấy ngon. Tôi ăn như đàn ông, gấp đôi phụ nữ. Giờ tôi đã biết kiềm chế lại, chỉ ăn như một phụ nữ bình thường thôi. Tất nhiên tôi cũng có tập luyện nữa. Lần này tôi đang cố gắng giữ cân một chút để có thể xuất hiện trong live concert “Dáng em”được tốt nhất về mặt ngoại hình. Sau mấy năm mới có cơ hội trở lại đứng trên sân khấu lớn nhất Thủ đô, tôi phải cố gắng hết sức mình. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.