Ngọt lịm Lễ tình nhân của các cặp đôi

TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Một mùa Valentine nữa lại đến, nhiều cặp đôi đã sớm lên kế hoạch cùng nhau đón ngày Lễ tình nhân lãng mạn, tình cảm và không kém phần đặc biệt theo cách riêng của mình.

Valentine - ngày Lễ tình nhân (14/2) bắt nguồn từ các nước phương Tây và đã trở thành ngày Lễ tình nhân phổ biến khắp thế giới. Vào dịp này, các cặp đôi thường tặng cho nhau những món quà ý nghĩa như: Hoa, socola hay cùng nhau hẹn hò ở một địa điểm nào đó lãng mạn để kỷ niệm ngày lễ tình yêu của mình; hoặc có những bạn trẻ lại chọn ngày này là dịp để tỏ tình với người mình thích… Dù đón Valentine theo cách nào thì đây cũng là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa, chứa đựng nhiều cảm xúc của mỗi người.

Đón Valentine bằng cách… đi chụp ảnh cưới

Còn nhớ ngày Lễ tình nhân năm ngoái, Chinh (25 tuổi, trú tại Mê Linh, Hà Nội) và Tiến (28 tuổi, cách nhà Chinh vỏn vẹn 3km) lại phải đón ngày tôn vinh tình yêu qua màn hình điện thoại. Bởi lẽ, lúc đó cặp đôi này đều bị Covid-19 và phải cách ly. Còn năm nay, trước ngày lễ hơn 1 tháng, Chinh đã háo hức hỏi Tiến có kế hoạch gì để “bù” cho ngày lễ năm ngoái không? Tiến chỉ ậm ừ, trả lời cho có lệ rằng “chưa biết được”. Chinh thoáng buồn vì đây cũng là dịp kỷ niệm 4 năm yêu nhau của cả hai nên cô rất trân trọng, mong chờ một điều gì đó thật đặc biệt.

Buổi tối cuối tuần như bao ngày khác, Chinh và Tiến dành thời gian cho nhau sau một tuần làm việc căng thẳng, chở nhau đi ăn uống rồi ghé vào quán cà phê quen thuộc giống nhiều lần hẹn hò trước nay. Quán quen hôm nay bỗng vắng khách lạ thường, lại còn là cuối tuần, Chinh có chút thắc mắc nhưng cũng không quá bận tâm vào điều đó. Đang mải mê thưởng thức món trà đào sữa cô thích nhất, người yêu cô liền bảo “em cứ uống đi, anh ra ngoài nghe điện thoại một chút nhé”; Chinh cũng gật đầu và chẳng hề sinh nghi, không biết rằng chỉ ít phút nữa thôi, một bất ngờ dành cho cô sắp diễn ra tại đây. 

“Làm vợ anh nhé, anh có một bờ vai đủ rộng…” – lời bài hát “Làm vợ anh nhé” của ca sĩ Chi Dân vang lên khắp không gian căn phòng của quán cà phê. Chinh bất giác quay người ra, đưa ánh mắt nhìn mọi ngóc ngách của quán, hình ảnh anh người yêu thân quen bỗng xuất hiện, trên tay cầm một bó hoa hồng. Chinh chưa kịp định hình vì mọi chuyện diễn ra quá nhanh, bình tĩnh lại thì đã thấy Tiến đến bên cạnh mình và cất tiếng nói dịu dàng, đầy chân thành: “Em đồng ý làm vợ anh nhé”, vừa nói xong anh lấy chiếc nhẫn đã chuẩn bị sẵn trong túi áo, trực chờ Chinh nói câu “đồng ý” để đeo lên tay cho cô.

Đó là giây phút Chinh hạnh phúc vô bờ, cô xúc động gật đầu, e thẹn đáp “em đồng ý”. Tiếng nhạc du dương, niềm vui tràn ngập khắp căn phòng, cặp đôi ôm chặt lấy nhau, đây chính là món quà trước thềm ngày Lễ tình nhân đặc biệt mà Chinh chẳng thể tưởng tượng ra được, bất ngờ và hạnh phúc là cảm xúc lúc ấy của cô.

Ngọt lịm Lễ tình nhân của các cặp đôi - ảnh 1
Cặp đôi Chinh - Tiến hạnh phúc trong chuyến đi du lịch Mộc Châu cùng nhau. Ảnh: NVCC

Đúng ngày Valentine năm nay, cặp đôi Chinh – Tiến sẽ đi chụp ảnh cưới, đánh dấu cột mốc chặng đường 4 năm yêu nhau với bao kỉ niệm vui – buồn, nhưng hơn hết đây là trái ngọt của sự thấu hiểu, tình yêu chân thành cả hai đã dành cho nhau. “Chúng mình đã cùng nhau lên ý tưởng tất tần tật về đám cưới, trong đó có kế hoạch chụp bộ ảnh cưới vào ngày 14/2 này” – Chinh hào hứng chia sẻ.

Ngày Lễ tình nhân vốn dĩ đã đặc biệt đối với những cặp đôi yêu nhau, nay lại đặc biệt hơn theo cách riêng của Chinh – Tiến, họ đã bên nhau nhiều năm và dành cho nhau tình cảm sâu sắc. Để rồi Valentine năm nay là dịp họ khẳng định, minh chứng tình yêu vững bền ấy dành cho nhau, lan tỏa niềm hạnh phúc, truyền cảm hứng tình yêu đến mọi người xung quanh.

Chỉ cần tình yêu đủ lớn, Valentine xa cũng hóa gần

Yêu nhau 2 năm, dịp kỷ niệm tình yêu, sinh nhật đối phương hay ngày lễ nào, cô gái Hà Nội - Phương Thảo và chàng trai Đà Nẵng – Nhật Nam cũng dành cho nhau những món quà vô giá, khi thì nắn nót viết cho nhau từng dòng thư tay, lúc lại là món đồ handmade đáng yêu nào đó. Ngày Lễ tình nhân năm nay, vì yêu xa nên Thảo dồn hết tâm sức, tình cảm nghĩ ra đủ món quà ý nghĩa tặng nửa kia của mình.

Sau khi đắn đo, lựa chọn nhiều ngày, Thảo quyết định tự tay làm socola tặng Nam. Lúc nào rảnh việc cô lại lên mạng tìm, chọn lọc công thức, cách làm socola để đến ngày thực hành cho đỡ… bỡ ngỡ. Ngày Valentine cận kề, Phương Thảo chạy xe khắp các con phố ở Hà Nội, tìm hàng mua nguyên liệu làm kẹo, hộp quà đựng socola đẹp nhất rồi về nhà bắt tay ngay vào công cuộc “tự biên tự diễn” socola handmade để kịp gửi vào Đà Nẵng tặng nửa kia của mình.

Còn Nhật Nam là người rất chân thành và lãng mạn với ý tưởng tự tay đan móc túi xách tặng bạn gái nhân ngày lễ tình yêu. Tuy chẳng khéo tay và cũng rất bận rộn với công việc, nhưng hễ rảnh lúc nào Nam lại tranh thủ mang “đồ nghề” với cuộn len và chỉ để đan móc từng đường nét, chi tiết chiếc túi hoàn chỉnh tặng nửa kia. Chẳng cần những món quà đắt tiền, xa hoa cũng đủ làm trái tim của nhau rung động, hạnh phúc. “Mình rất bất ngờ vì người yêu mình, anh Nam không có một cái hoa tay nào nếu không muốn nói là vụng về lại có ý tưởng táo bạo khi tự tay làm chiếc túi xách tặng mình một cách tỉ mỉ đến thế. Lễ tình nhân năm nay đối với mình như vậy đã rất vui và trọn vẹn ý nghĩa rồi” – Thảo tâm sự.

Ngọt lịm Lễ tình nhân của các cặp đôi - ảnh 2
Cặp đôi Chinh - Tiến hạnh phúc trong chuyến đi du lịch Mộc Châu cùng nhau. Ảnh: NVCC

Cũng yêu xa như Thảo và Nam, nhưng về mặt địa lý còn xa hơn, đó là câu chuyện của Thơm và Huy. Thơm – Huy cưới nhau được hơn một năm, tình cảm đôi vợ chồng son đang mặn nồng, quấn quýt thì Huy được công ty cử sang Nhật Bản làm việc. Đã rất lâu Huy chưa về Việt Nam thăm vợ, thăm gia đình, tất nhiên dịp Valentine năm ngoái do dịch bệnh Covid-19, anh cũng chẳng thể về được.

Còn năm nay, Thơm đã chuẩn bị tâm lý chồng mình chưa thể bay về được, và Huy cũng an ủi vợ do tính chất công việc nên một thời gian nữa anh mới về được, đành lỡ hẹn Valentine này. Thơm tự nhủ, tình yêu đôi khi cần phải có sự cảm thông và chờ đợi, cô tin tương lai mình sẽ sớm được đoàn tụ với chồng, đón một Lễ tình nhân và nhiều ngày lễ nữa thật trọn vẹn.

Trước Valentine 1 tuần, Thơm nhận được cuộc gọi video của chồng, khi nghe máy, cô chưa để ý đến hình ảnh, cảnh vật xung quanh chồng, một lúc sau Thơm đã òa khóc vì sung sướng, quá đỗi bất ngờ khi thấy chồng đang đứng giữa căn nhà, tổ ấm của hai người để gọi điện cho chị.

Vậy là anh thật sự đã về Việt Nam, tạo bất ngờ lớn cho vợ, sự có mặt của anh Huy chính là món quà lớn nhất trong dịp Valentine này với chị Thơm. Vừa về đến nhà chưa kịp nghỉ ngơi, anh Huy đã đưa cho chị Thơm 1 danh sách những việc muốn làm và những nơi muốn dẫn chị Thơm đến, bù đắp những tháng ngày xa cách nhau trong nỗi nhớ nhung. Và dịp Lễ tình nhân này, thay vì phải cùng nhau đón ngày lễ qua màn hình điện thoại, vợ chồng anh Huy sẽ được ở cạnh bên nhau.

Anh chị đã lên kế hoạch cùng nhau đi du lịch đến vùng Tây Bắc, cùng nhau viết nên những trải nghiệm, kỉ niệm đẹp. “Dù xa mặt nhưng không cách lòng, mình tin chỉ cần tình yêu đủ lớn, mọi sự chờ đợi đều được đền đáp xứng đáng, vợ chồng mình sẽ tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên nhau dịp Lễ tình yêu này” – anh Huy nói.

Có thể là những Valentine sớm, có thể là những Valentine “xa”, nhưng chỉ cần có tình yêu chân thành, mỗi người sẽ vẫn cảm nhận được trọn vẹn ý nghĩa của ngày lễ này. Mong rằng đây sẽ là dịp để mọi người càng thêm yêu, thêm hiểu và trân trọng nửa kia của mình; để dành cho nhau những điều bình dị mà ngọt ngào trong cuộc sống; để giúp chúng ta có nhiều sức mạnh, niềm tin sẵn sàng cho đi – nhận lại, để yêu và lại được yêu.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.