Người phụ nữ đằng sau chuyện tình cổ tích của Lionel Messi

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Hình ảnh siêu sao bóng đá người Argentina - Lionel Messi chia sẻ niềm vui đăng quang tại World Cup 2022 với bà xã Antonela Roccuzzo, ba cậu con trai cùng người thân sau trận chung kết nghẹt thở đã khiến thế giới dậy sóng. Đằng sau hình ảnh đầy xúc động ấy là một câu chuyện tình đẹp như cổ tích giữa đời thực.

Hậu phương vững chắc

Sau khi chồng đăng quang, Antonela Roccuzzo đã cùng 3 cậu con trai xuống chung vui cùng Lionel Messi, đồng thời gửi tới người bạn đời thông điệp vô cùng ngọt ngào. Trên trang cá nhân của mình, Antonela Roccuzzo đã chia sẻ một số khoảnh khắc cả nhà bên nhau trong ngày vui của ông xã và viết: "Nhà vô địch thế giới. Em thậm chí không biết bắt đầu thế nào. Cả nhà cảm thấy thật tự hào về anh. Cảm ơn vì đã dạy chúng em không giờ được phép hạ thấp cánh tay mình, rằng phải chiến đấu tới tận cùng. Ít nhất giờ anh đã là nhà vô địch thế giới, mẹ con em và tất cả mọi người đều biết anh đã phải chịu đựng những gì trong rất nhiều năm qua, khi mà anh khát khao đạt chức vô địch thế giới nhiều như thế nào. Và bây giờ, giấc mơ đã trở thành hiện thực. Anh là nhà vô địch World Cup".

Đặc biệt, không chỉ có ở World Cup lần này, "bà xã" của Messi thường xuyên trở thành "khán giả hâm mộ đặc biệt", cùng các con tới dự khán gần như toàn bộ các trận đấu có Messi tham gia nhằm cổ vũ tinh thần chồng. Cô cũng là người phụ nữ đồng hành, luôn chấp nhận lui về phía sau chăm sóc gia đình để chồng có thể yên tâm cho sự nghiệp bóng đá. 

Người phụ nữ đằng sau chuyện tình cổ tích của Lionel Messi - ảnh 1
Khoảnh khắc Messi cùng vợ bên cúp vàng World Cup 2022 đã khiến cộng động mạng dậy sóng. Ảnh: AP

Bên cạnh đó, nếu như Messi có khả năng kiếm được hàng trăm triệu USD mỗi năm thì vợ anh cũng không thua kém. Năm 2017, Antonela Roccuzzo chuyển sang kinh doanh giày dép tại Barcelona cùng một người bạn và công việc của cô cũng rất phát triển.

Mặc dù, cả hai vợ chồng đều nắm giữ những khối tài sản lớn, nhưng Antonela lại có cuộc sống giản dị, không lún sâu vào các thú vui mua sắm hàng hiệu hay các cuộc ăn chơi xa xỉ của giới thượng lưu. Cô nàng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ mọi người và các bệnh viện.

Theo đó, quỹ từ thiện do hai vợ chồng sáng lập đã giúp xây dựng 20 phòng học cho các trường học ở Syria, giúp hơn 1.600 trẻ em nước này lại được đến trường sau cuộc xung đột. Trong đại dịch Covid-19, quỹ này đã quyên góp 1,1 triệu USD cho một phòng khám bệnh viện ở Catalunya (Tây Ban Nha) và một trung tâm y tế ở Argentina và trao 218.000 USD cho các sáng kiến của UNICEF ở Kenya. Ngoài ra, Lionel Messi và vợ Antonela Roccuzzo đã tận dụng kỳ nghỉ hè để tham gia tình nguyện tại Trung tâm Ung thư Nhi khoa ở Barcelona, Tây Ban Nha. Họ còn quyên góp toàn bộ đồ ăn trong đám cưới của mình cho ngân hàng thực phẩm ở Rosario, thành phố quê hương của Messi.

Chuyện tình "cổ tích"

Antonela Roccuzzo là người đầu tiên Messi tìm đến và ôm ngay sau khi đăng quang tại World Cup 2022. Ít ai biết rằng họ đã "phải lòng" nhau ngay từ khi mới... 5 tuổi. Câu chuyện tình kéo dài cả thập kỷ của cặp đôi được ví như "cổ tích giữa đời thực", dù trải qua sự chia xa nhưng trái tim họ vẫn luôn dành trọn cho nhau.  

Thông qua người anh họ của Antonela và cũng là bạn thân của Messi, cả hai quen nhau khi mới 5 tuổi. Ngày đó, cậu bé Messi vốn được cho là nhút nhát không thể rời mắt khỏi Antonela dù chỉ 1 giây. Messi đã từng viết nhiều bức thư thổ lộ tình cảm và khẳng định sau này Antonela sẽ là bạn gái của anh.

Thử thách đến với cả hai khi Messi chuyển sang thi đấu ở Barcelona (Tây Ban Nha), cả hai phải sống xa nhau cả ngàn cây số hàng năm trời. Ấy vậy mà chỉ qua những bức thư tay, cặp đôi luôn lưu giữ những hình ảnh của đối phương trong tim.

Messi từng quyết định quay trở về Argentina để an ủi Antonela sau cú sốc bạn thân của cô qua đời. Chính sự có mặt đúng lúc của anh đã vực dậy tinh thần của cô gái trẻ đang suy sụp. Sự quan tâm chân thành của Messi dường như đã rút ngắn khoảng cách của hai người. Tình cảm của cặp đôi từ đó càng trở nên sâu đậm và tới năm 2008,

Messi và Antonela chính thức công khai mối quan hệ. Nam cầu thủ luôn dành những lời có cánh cho vợ: "Vợ tôi có rất nhiều phẩm chất tuyệt vời. Tôi ngưỡng mộ cách cô ấy giải quyết mọi việc. Cô ấy thông minh, giỏi toàn diện mọi khía cạnh trong cuộc sống".
Được xem là "đám cưới thế kỷ" ở Argentina, hôn lễ của Messi và Antonela được cử hành tại một khách sạn sang trọng ở quê nhà Rosario trong niềm vui và những lời chúc của người thân và người hâm mộ.

Là người phụ nữ biết hi sinh và dành trọn tình cảm cho gia đình, không ai có thể phủ nhận Antonela Roccuzzo đã thực sự trở thành "hậu phương vững chắc" đóng góp cho những thành công vang dội của Messi.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.