Người phụ nữ nào cũng xứng đáng có được hạnh phúc

Chia sẻ

Chuyện về tình yêu “lệch tuổi” giờ đây không còn là độc quyền của nam giới. Càng ngày, càng nhiều lứa đôi mà người cao tuổi lại là… phụ nữ. Họ đã dám bước qua ranh giới, khuôn mẫu để bảo vệ tình yêu, sống hạnh phúc với lựa chọn của mình…

Những cặp “vợ già, chồng trẻ” xôn xao mạng xã hội

Hơn 1 năm kết hôn, bước qua đàm tiếu, dị nghị của dư luận, cặp đôi “lệch tuổi” Hoàng Thị Án (sinh năm 1978, quê Phú Thọ) và Nguyễn Hữu Hoan (sinh năm 1999, quê Hưng Yên) vẫn nương tựa vào nhau. Họ còn dự định sinh con để gắn kết tình cảm vợ chồng. Ngồi cạnh chồng, chị Án thẹn thùng nói, anh chị quen nhau trong hội thảo về xoa bóp, bấm huyệt. Những lần cùng nhau học hỏi, làm việc, cả hai cảm mến nhau rồi “thành đôi” lúc nào không hay. Sau một thời gian yêu, chị Án chủ động đề nghị Hoan về sống chung một nhà. “Lúc đó, chúng tôi chưa kết hôn, nhưng sức khoẻ Hoan yếu nên tôi muốn được chăm sóc anh mỗi ngày. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi “sống thử” xem có hợp không” – chị Án nói. Thời gian sống chung khiến cả hai cảm thấy hạnh phúc, đồng điệu cả về tâm hồn và tình dục. Nhưng để bố mẹ đồng ý, cả hai phải thuyết phục rất nhiều. “Bố mẹ Hoan phản đối lắm. Anh ấy nói, nếu không cưới tôi thì có lẽ chẳng cưới ai nữa thì mẹ anh mới đồng ý” – chị Án kể. Trải qua những thăng trầm, trắc trở, cuộc hôn nhân của cặp đôi lệch tuổi này vẫn hạnh phúc, bền vững.

Gia đình hạnh phúc của Khánh Thi – Phan Hiển (Ảnh: int)Gia đình hạnh phúc của Khánh Thi – Phan Hiển (Ảnh: int)

Gần hai năm trước, mạng xã hội một lần nữa xôn xao hình ảnh cặp đôi đũa lệch giữa cô dâu Thu Sao (62 tuổi) và chú rể Hoa Cương (26 tuổi) ở Cao Bằng. Thu Sao đã qua một đời chồng. Khi chồng mất năm 2011, chị sống một mình và kinh doanh nghề làm đẹp. Cuối năm 2017, Hoa Cương đến trị mụn rồi trở thành “khách quen”, lâu dần thành “người yêu” của nhau. Họ quyết định ra mắt gia đình và tổ chức lễ vu quy vào tháng 9/2018. Sau đám cưới, cặp đôi tiếp tục gây náo động trên mạng xã hội với những ồn ào như: thẩm mỹ tân trang nhan sắc cho xứng đôi với chồng trẻ, xăm lên ngực chữ “Hoa Cương”, giả vờ có thai, tham gia cuộc thi sắc đẹp… Mặc dù vậy, những gì mà cộng đồng mạng nhận thấy sau những ồn ào đó là: Đến nay cặp vợ chồng lệch nhau gần 40 tuổi vẫn hạnh phúc, yêu thương, đồng hành bên nhau.

Trong giới showbiz Việt, những cặp tình “lệch tuổi” của các “chị đẹp” cũng vấp phải búa rìu dư luận, với những ý kiến trái chiều. Sau khi ly hôn với người chồng đại gia Huy Đức, Lệ Quyên công khai tình cảm với siêu mẫu Lâm Bảo Châu, kém cô 12 tuổi. Lệ Quyên từng tâm sự: “Người đàn ông của hiện tại hay ít nhất mình có thể nói rằng, từ giờ trở đi sẽ là người mang nhiều áp lực hơn rất nhiều. Bởi vì họ xui, gặp Quyên khi Quyên quá rực rỡ, có quá nhiều thứ nên tất cả mọi người đều hoài nghi tình cảm của người đó đối với Quyên có thật hay không… Nhưng Quyên có trực giác, có cảm nhận, biết người bên cạnh mình như thế nào. Quyên luôn luôn là một người đàn bà yêu hết 200% những gì nồng nàn nhất trong trái tim mình…”. Được biết, cặp đôi thường xuyên gặp gỡ bạn bè, vi vu nhiều nơi và đã về ra mắt hai gia đình…

Khi gắn bó với người chồng kém 12 tuổi, Khánh Thi (sinh năm 1982, kiện tướng dancesport) gặp không ít sóng gió. Cô là giáo viên dạy dancesport cho Phan Hiển – chồng cô bây giờ từ năm anh 14 tuổi. Cả hai thường tham gia các giải đấu lớn với sự phối hợp vô cùng ăn ý. Ba năm sau, cô vướng vào “lưới tình” của cậu học trò Phan Hiển. Vì sợ định kiến xã hội và gia đình phản đối, cả hai giữ kín chuyện yêu đương. Thậm chí, khi sự việc vỡ lở, vì không chịu được áp lực, Khánh Thi nhiều lần chia tay Phan Hiển nhưng lại sớm tái hợp sau đó. Năm 2015, cô hạ sinh con trai đầu lòng khi chưa kết hôn chính thức với Phan Hiển. Chuyện tình “cô-trò” đũa lệch khiến hai gia đình ra sức cấm cản và sự chỉ trích của dư luận, nhưng Phan Hiển luôn bảo vệ, yêu thương Khánh Thi. Tình yêu chân thành ấy đã “hoá giải” điều tiếng, bố mẹ Phan Hiển chấp nhận cô. Hiện cả hai đang sống hạnh phúc với hai con đủ nếp và tẻ, cùng với những dự định về sự nghiệp trong tương lai…

Cặp tình yêu lệch tuổi Lệ Quyên – Lâm Bảo Châu (Ảnh: int)Cặp tình yêu lệch tuổi Lệ Quyên – Lâm Bảo Châu (Ảnh: int)

Sự đồng điệu, sẻ chia trong tình yêu quan trọng hơn tuổi tác

Trong xã hội hiện đại không thiếu những mối quan hệ tình cảm chênh lệnh nhau cả về tuổi tác, hình thể, nhận thức và kinh tế. Khi nhìn vào các cặp đôi “đũa lệch” đó, không ít người cho rằng, họ đến với nhau để thỏa mãn mưu cầu cá nhân. Những suy luận đó cũng có cơ sở, bởi thực tế có vô vàn mối quan hệ tình - tiền giữa đàn ông và phụ nữ được trao đổi, miễn sao đôi bên đồng thuận và sòng phẳng với sự hợp tác đó.

Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận vẫn có những tình cảm chân thành, không vụ lợi xuất phát từ tình yêu của nam ít tuổi hơn nữ. Dư luận cho rằng những gì họ nói về tình yêu chỉ là bao biện, dối trá vì cả hai quá cách xa nhau về tuổi tác, sinh lý, suy nghĩ, nên sẽ không thể có một cuộc sống hạnh phúc thực sự. Nhưng thời gian họ bên nhau, những cử chỉ, ánh mắt dành cho nhau, những khó khăn mà cả hai cùng nhau trải qua đã chứng minh được tình cảm chân thành của họ. Tuy nhiên để có được điều đó, họ phải vượt qua rất nhiều ý kiến trái chiều của dư luận và vượt qua chính mình.

Một điều dễ nhận thấy là đa số phụ nữ lấy chồng ít tuổi đều có ngoại hình ưa nhìn, tài năng, nhân hậu và giàu có. Họ đủ thông minh, tinh tế và trải nghiệm để lựa chọn người đàn ông phù hợp, xứng đáng trao gửi trái tim. Như Hà – cô bạn đại học của tôi - đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng kém 10 tuổi khiến chúng tôi ngưỡng mộ. Biết Hà đã ly hôn chồng và có một con riêng, nhưng Tuấn – một chàng trai ít hơn cô 10 tuổi, chưa vợ con, có ngoại hình đẹp trai, hiểu biết và là quản lý của một nhà hàng, đã dành trọn vẹn tình yêu và quyết tâm theo đuổi cô đến cùng. Khi biết anh theo đuổi Hà không ít người mỉa mai, bóng gió. Cho đến một ngày, họ được gặp cô, ngưỡng mộ khi thấy cô duyên dáng, thân thiện, khéo léo, cá tính và đầy cuốn hút khi chơi guitar… Hà đẹp cả hình thể, trí thức và sự tinh tế. Hơn 1 thập niên nên vợ nên chồng, cô vẫn luôn mới mẻ trong mắt chồng, chưa bao giờ quên làm đẹp để có một vẻ ngoài rạng rỡ và luôn học hỏi trang bị kiến thức, xây dựng tâm hồn phong phú của bản thân. Tình yêu vợ chồng của họ vẫn ngọt ngào, đong đầy yêu thương và say đắm như thuở ban đầu…

Cặp đôi Hoa Cương – Thu Sao cách nhau gần 40 tuổi (Ảnh: int)Cặp đôi Hoa Cương – Thu Sao cách nhau gần 40 tuổi (Ảnh: int)

Những chàng trai ngoài 30 tuổi đủ trưởng thành cả về trí tuệ, độ chín chắn và sự trải nghiệm. Họ đủ tự tin và bản lĩnh để yêu người phụ nữ lớn tuổi hơn. Hoặc có những phụ nữ có sức hấp dẫn mạnh mẽ khi tự tin là chính mình. Họ đủ bản lĩnh và năng lực để sống độc lập, không phụ thuộc, đủ dịu dàng để tạo thiện cảm với người đối diện, đủ chân thành và tình cảm để thấu hiểu và biết cách sẻ chia. Họ đến với người yêu bằng sự đồng điệu của tâm hồn, bằng tình yêu chân thành và mang đầy hương vị ngọt ngào, như liều thuốc trường sinh bất lão, khiến chị đẹp ngày càng thêm đẹp và hấp dẫn. Phụ nữ nhờ đó càng biết cách làm đẹp, khiến mình luôn cuốn hút trước mắt chồng “trẻ tuổi”...

Suy cho cùng, trong tình yêu, tuổi tác chỉ là một yếu tố, không phải là tất cả để tạo nên một mối quan hệ bền vững, hạnh phúc. Bởi vậy, chúng ta hãy nhìn nhận câu chuyện tình yêu “lệch tuổi” chồng trẻ vợ già bằng lăng kính đa chiều, thay vì cách nhìn phiến diện, quy chụp, đố kỵ và ghen tị. Bởi hạnh phúc trong tình yêu xuất phát từ chính sự đồng điệu về tâm hồn, sự chân thành và biết quan tâm, chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Đó mới chính là bí quyết để giữ lửa tình yêu và hôn nhân.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.