Người vợ nhàm chán

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vợ Huy vốn là nàng dâu thảo, được lòng gia đình chồng. Nhưng với Huy, cô vợ hiền lành, đảm đang lại khiến anh bực bội, chán nản.

Hơn 9h tối về đến nhà, Huy vẫn thấy vợ ngồi chờ bên mâm cơm đã nguội ngắt. Với các ông chồng, có lẽ sẽ cảm động, áy náy lắm, nhưng Huy thì lại chán nản khi nhìn cái cảnh này. Huy đã dặn bao lần “Cứ 7h tối anh không về thì ăn cơm trước, cũng không cần nhắn tin hỏi”. Thế nhưng vợ anh không nghe, kiên nhẫn ngồi chờ xong lại lủi thủi ăn một mình.

Lâu rồi vẫn vậy, một tuần cũng phải vài bữa Huy không về nhà ngay. Hôm thì gặp gỡ đối tác, hôm lại hẹn hò la cà ở quán nhậu, nhà hàng. Anh thích chuyện trò tâm sự với mấy đứa bạn hơn là về nhà. Về nhà có gì vui đâu, cũng không muốn nói chuyện với vợ, mà vợ thì lúc nào cũng trong bộ đồ rộng thùng thình nhìn rất chán.

Người vợ nhàm chán - ảnh 1
Ảnh minh họa

Vợ Huy là tuýp người nhún nhường, cam chịu. Nhiều lúc Huy muốn vợ to tiếng, để hai vợ chồng tranh luận, cãi vã nhưng vợ anh vẫn lặng lẽ cho qua. Vợ Huy cũng giản dị đến mức tuềnh toàng khiến anh bực bội. Huy làm trưởng phòng, thu nhập cao, mặc dù chẳng bao giờ đưa vợ đi mua sắm hay tặng quà cho vợ vào những dịp đặc biệt nhưng anh luôn đưa tiền dư dả để vợ mua bộ váy mới, cái túi xách đẹp... Nhưng vợ Huy không chịu mua sắm, mà có mua thì chỉ là những bộ váy đơn điệu, nhìn chẳng có gì quyến rũ.

Vợ Huy không xấu, gương mặt hài hòa khá xinh, vóc dáng cao ráo cân đối, nhưng do không biết cách chăm sóc bản thân, không biết cách ăn mặc trang điểm nên nhìn rất quê mùa. Bởi vậy mà Huy chẳng bao giờ muốn đưa vợ đi cùng đến những bữa tiệc của công ty, những buổi gặp gỡ bạn bè, thậm chí có đưa con đi chơi, anh cũng ne né không muốn đi gần vợ.

Nhiều người chắc chắn sẽ thắc mắc tại sao Huy lại cưới người phụ nữ mà anh không thấy phù hợp như vậy, bởi Huy vốn là người hào hoa, ưa chuộng bề ngoài. Những cô người yêu cũ của anh trước đây đều là chân dài, xinh đẹp. Anh lúc nào cũng tự hào đi bên cạnh. Nhưng những cô gái đó chỉ có thể yêu chứ không nên lấy làm vợ, bởi chẳng có ai vừa mắt mẹ Huy cả.

Bà luôn dặn con trai: “Con yêu thì mẹ không cấm đoán, nhưng lấy vợ thì phải lấy người đức hạnh, đảm đang, biết vun vén cho gia đình”. Lúc đó Huy chỉ “dạ vâng” cho mẹ yên tâm, vì nghĩ thời nay con gái mà như yêu cầu của mẹ thì hiếm lắm, mà nếu có thì chắc chắn là tẻ nhạt, chẳng khiến Huy rung động.

Người vợ nhàm chán - ảnh 2
Ảnh minh họa

Thế nhưng duyên số đẩy đưa lại để Huy gặp vợ anh bây giờ. Cô là mẫu người khác hoàn toàn với những cô gái trước đây. Quen nhau một thời gian, anh cảm nhận nàng yêu anh chân thành, biết quan tâm, chăm sóc anh mà không màng đến vật chất. Rồi chẳng hiểu sao bố mẹ anh biết được hai người quen nhau, gặp cô là ưng liền rồi ra sức vun vén, thúc giục kết hôn. Huy đồng ý không phải vì tình yêu nồng thắm mà vì cô ấy phù hợp làm dâu con hiếu thảo, một người vợ biết vun vén cho gia đình.

Có lẽ chính vì thế mà Huy lúc nào cũng cau có, khó chiều, gia trưởng với vợ. Anh thầm nghĩ “phải may mắn lắm mới cưới được người chồng như mình”. Trước đây, Huy có nhiều vệ tinh vây quanh vì “bên ngoài ấm áp, bên trong nhiều tiền”, luôn hào phóng, ga lăng, lịch thiệp với các cô gái. Thế nên mọi người ai cũng xuýt xoa “vợ Huy thì được cưng chiều phải biết”. Những lúc ấy anh cười trừ, còn vợ anh thì dường như không quan tâm những điều đó.

Mặc dù đã có bé gái 3 tuổi nhưng tình cảm vợ chồng Huy cũng không gắn bó hơn là mấy. Hai người dường như chưa bao giờ bước vào thế giới riêng của nhau, gắn bó với nhau thực sự. Ngoài việc nhà và chăm con, Huy không chê trách, còn lại vợ làm điều gì anh cũng đều thấy không ưng.

Người vợ nhàm chán - ảnh 3
Ảnh minh họa

Thấy vợ đưa ra chiếc áo sơ mi mới mua, Huy cau có: “Tự nhiên mua áo làm gì, chắc gì đã mặc được vì anh biết rõ gu thẩm mỹ của em quá mà”. Huy chẳng thèm nhìn cái áo lấy một lần rồi bước vào phòng, để lại vợ đứng bần thần giữa phòng khách. Mãi sau này khi vô tình nghe được cuộc nói chuyện của vợ với một người bạn, Huy mới biết đó là quà sinh nhật sớm mà vợ muốn dành cho anh. Nhưng Huy vẫn coi như không có chuyện gì, vẫn không đụng tới cái áo đó.

Trong nhà, Huy là người quyết định mọi việc, anh chỉ nói qua với vợ mà miễn ý kiến. Hàng tháng Huy đưa bao nhiêu tiền vợ anh biết bấy nhiêu, không bao giờ đòi hỏi. Lúc nào anh cũng tự tin cho rằng, cuộc sống gia đình đầy đủ là do mức thu nhập cao của anh, còn vợ anh đi làm may ra chỉ đủ tiền mua bỉm sữa cho con.

Thế rồi, việc làm ăn của Huy gặp khó khăn khi số tiền dành dụm rót vào đầu tư bị mất trắng. Huy đổi xe vài tỷ lấy chiếc gần 1 tỷ nhưng vẫn không đủ trang trải. Huy buồn, chán nản, lại rủ mấy người bạn đi nhậu để giải sầu. Về đến nhà, nhìn thấy cảnh vợ đang ngồi giặt quần áo cho con Huy lại càng thêm sầu: “Là vợ người ta thì chạy đôn chạy đáo xoay tiền cùng với chồng rồi. Đằng này thì…”. Huy nghĩ thầm, thở dài rồi quay đi.
Lúc đó, vợ Huy vội đứng dậy rồi chạy vào nhà. Cô lấy cốc nước cam cho chồng rồi nhẹ nhàng hỏi:

- Chuyện tiền nong anh lo đến đâu rồi, ổn chưa?

Huy thở dài: 

- Em biết thêm làm gì cho đau đầu, có giải quyết được đâu. Anh lo được.

- Tiền lương anh cứ giữ lấy mà lo trả nợ, mọi chuyện chi tiêu trong nhà đã có lương của em nhé!

Người vợ nhàm chán - ảnh 4
Ảnh minh họa

Nói rồi, vợ Huy đến tủ lấy thứ gì đó rồi ngồi bên cạnh anh. Đó là một cuốn sổ tiết kiệm. Huy không thể tin nổi vào mắt mình khi nhìn vào con số trong đó: 600 triệu đồng.

- Cuốn sổ này có một chút tiền mừng cưới của hai vợ chồng, còn lại là số tiền mà anh đưa cho em hàng tháng nhưng không tiêu hết. Vì lương em cũng tạm ổn nên chỉ lấy thêm một chút thôi. Còn lại em dồn vào gửi tiết kiệm để có việc cần thì dùng đến.

Huy nhìn vợ không nói lên lời. Ngay khoảnh khắc ấy, anh cảm nhận rất khác về người vợ mà mình vẫn chê bai mỗi ngày. Huy thấy có lỗi bao nhiêu thì lại càng thương vợ bấy nhiêu. Huy run run cầm lấy bàn tay vợ. Hai vợ chồng nhìn nhau, không nói lời nào nhưng dường như thấu hiểu tất cả. Huy thấy hạnh phúc đến lạ, một thứ cảm giác mà anh đã hững hờ quên lãng suốt những năm tháng qua. 

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.