Nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp giữa mùa dịch Covid -19

Chia sẻ

Thời gian qua, các cấp Hội PN Hà Nội đã luôn sát cánh, đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”. Hàng trăm suất cơm yêu thương, phần quà thiết thực, ý nghĩa đã được các cấp Hội PN trực tiếp gửi tới lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Những suất cơm nghĩa tình, gắn kết

Chị Nguyễn Thị Hợp - Chủ tịch Hội LHPN xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín cho biết: Những ngày tháng 5 vừa qua, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, xã Tô Hiệu xuất hiện nhiều trường hợp mắc bệnh tại các thôn: An Duyên, Đông Duyên và Tủ Dương. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhằm đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, nhanh chóng dập dịch, UBND huyện Thường Tín đã thành lập 16 chốt kiểm soát dịch tại xã Tô Hiệu. Tại mỗi chốt được chia làm 3 ca trực gồm lực lượng công an, thanh niên và hội viên phụ nữ tình nguyện, dân quân tự vệ làm việc 24/24 giờ để kiểm soát người, phương tiện qua lại.

Hội LHPN xã Tân Triều tặng quà cho các gia đình bệnh nhân tại viện K3 Tân TriềuHội LHPN xã Tân Triều tặng quà cho các gia đình bệnh nhân tại viện K3 Tân Triều

Thời tiết những ngày hè nắng nóng gay gắt, việc trực chiến tại các chốt kiểm dịch vô cùng vất vả, nhằm chia sẻ cùng lực lượng kiểm soát y tế, cán bộ Hội viên Phụ nữ xã đã xung phong đảm nhận nấu cơm, chuẩn bị nước uống cho các thành viên tại các chốt trực. Theo đó, cán bộ hội viên phụ nữ nòng cốt tại các chi hội thay phiên nhau mỗi chi hội phụ trách nấu cơn 3 bữa/ngày, mỗi bữa khoảng 60 suất ăn và chuyển tới các chốt trực.

Để có những suất cơm thơm ngon, nóng hổi và đầy đủ dinh dưỡng, mỗi ngày các chị em trong tổ hậu cần phải chuẩn bị từ sáng sớm. Các chị cắt cử nhau đi chợ, lựa chọn thức ăn tươi ngon rồi đem về bếp ăn dã chiến được đặt tại nhà văn hóa của xã chế biến. Mỗi người một công, một việc, người nhặt rau củ quả, người thái thịt, người xào nấu… công việc vừa vui vẻ, gắn kết lại vừa tràn đầy tình cảm sẻ chia, chỉ trong thời gian ngắn, các suất cơm đã được các chị đóng gói cẩn thận để chuyển đến các chốt trực.

Hội LHPN xã Tô Hiệu chuẩn bị các suất cơm yêu thương gửi tới các chốt dịchHội LHPN xã Tô Hiệu chuẩn bị các suất cơm yêu thương gửi tới các chốt dịch

Không những phục vụ các bữa ăn chính, nhiều Hội viên Phụ nữ còn xung phong hỗ trợ các suất ăn đêm và bữa ăn phụ như: bánh, kẹo các loại, nước ngọt, nước sinh tố hoa quả... Để có kinh phí duy trì các suất ăn, Hội PN xã phát động toàn thể cán bộ, hội viên chung tay ủng hộ. Điều cảm động là việc làm của Hội PN đã nhận được sự quan tâm, tiếp sức vô cùng nhiệt tình của các cơ sở Hội, mọi người không chỉ ủng hộ tiền mà còn cả nhu yếu phẩm… Bên cạnh đó, Hội PN xã cũng tích cực trong công tác hỗ trợ người dân trong các thôn cách ly mua thực phẩm và cùng chính quyền, lực lượng y tế “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thống kê những trường hợp F1, F2 với ca bệnh.

Những sẻ chia của Hội PN đối với lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã và đang trở thành hình ảnh đẹp, khích lệ tinh thần sẻ chia, gắn kết trong cộng đồng ở trên toàn thành phố.

Cán bộ Hội Phụ nữ quận Hoàng Mai tặng quà các chốt trực.Cán bộ Hội Phụ nữ quận Hoàng Mai tặng quà các chốt trực.

Không những góp công, còn góp của

Tại quận Hoàng Mai, nhằm góp công, góp sức trong cuộc chiến đấu với “giặc Covid-19”, Quận Hội phối hợp Ban chỉ huy quân sự quận hàng ngày cử từ 6 đến 8 cán bộ Hội, hội viên nòng cốt cùng tham gia hỗ trợ tổ hậu cần phục vụ nấu các suất cơm cho khu cách ly tập trung Pháp Vân – Tứ Hiệp. Theo đó, trung bình mỗi ngày chị em cùng tham gia phục vụ nấu khoảng 100 suất cơm. Đồng thời Hội PN quận đã tặng 300 bộ quần áo bảo hộ y tế, 7.000 chiếc khẩu trang, 700 tấm chắn giọt bắn, 30 thùng sữa… tổng trị giá 60 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Ban Chỉ huy quân sự quận.

Chị Nguyễn Lệ Hằng, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai, cho biết: Hội PN các phường Thịnh Liệt, Mai Động, Tương Mai, Yên Sở, Đại Kim, Trần Phú, Hoàng Liệt hàng ngày các chi hội cắt cử cán bộ, hội viên cũng nhau tham gia công tác hậu cần về lương thực, nước uống để động viên tinh thần các đồng chí cán bộ trực tại các chốt trên địa bàn phường. Mỗi ngày 2 buổi các chi hội phụ nữ trên địa bàn phân công nhau đến các chốt trực mua một số thức ăn nhẹ như: mì tôm, bánh bao, bánh ngọt, sữa... Đồ uống mát trong những ngày hè nóng thì có nước uống đóng chai, nước chanh, sữa chua, nước hoa quả, các loại chè tự nấu...

Chị em cán bộ Hội viên Phụ nữ và các thành viên nhóm thiện nguyện Triều Khúc nấu cơm phục vụ các chốt dịch và bệnh nhân tại bệnh viện K3 Tân TriềuChị em cán bộ Hội viên Phụ nữ và các thành viên nhóm thiện nguyện Triều Khúc nấu cơm phục vụ các chốt dịch và bệnh nhân tại bệnh viện K3 Tân Triều

Chị Vũ Thị Trung Thực – Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Triều, huyện Thanh Trì cho biết: Từ ngày 7/5, bệnh viện K3 Tân Triều nhận quyết định cách ly nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện. Ngay lập tức, Hội PN xã đã kết nối với nhóm thiện nguyện Triều Khúc cùng chung tay hỗ trợ giúp đỡ lực lượng tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang bị cách ly tại viện. Trong suốt thời gian cách ly, cán bộ hội viên phụ nữ cùng với các thành viên trong nhóm thiện nguyện Triều Khúc kịp thời hỗ trợ các suất ăn 2 bữa/ ngày (gồm có bữa trưa và tối) cho lực lượng chống dịch, bệnh nhân khó khăn. Không chỉ phục vụ từ 300 đến 350 suất ăn, các chị em còn xây dựng thực đơn phong phú, vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa ngon miệng. Kinh phí cho các bữa ăn này hoàn toàn do các chị em kêu gọi xã hội hóa với tổng số tiền khoảng 120 triệu đồng. Ngoài ra, nhằm động viên tinh thần lực lượng tham gia chống dịch Covid-19, nhóm đã dành tặng lực lượng số tiền là 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội PN xã cũng đã tặng 178 suất quà gồm các nhu yếu phẩm (gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, gia vị, mỳ chính, lương khô…) cho bệnh nhân và bà con thực hiện cách ly y tế quanh khu vực bệnh viện K3 Tân Triều và 15 hộ gia đình tại ngõ 215/53 xóm Cầu thôn Triều Khúc; kết hợp với nhóm thiện nguyện Hoa Chùm Ngây trên địa bàn tặng quà lực lượng tham gia chống dịch, bệnh nhân và người dân thực hiện cách ly y tế trên địa bàn xã 120 suất quà (gồm mỳ tôm, sữa, nước tinh khiết…) với tổng kinh phí 24 triệu đồng.

Có thể nói, với tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia góp công, góp sức của cán bộ hội viên phụ nữ Thủ đô đã và đang diễn ra hàng ngày với những suất cơm yêu thương, những phần quà thiết thực, ý nghĩa thể hiện nghĩa cử cao đẹp góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.