Nhiều chương trình du lịch hấp dẫn chào đón năm mới 2022

Chia sẻ

Thực hiện chương trình du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát động, nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động, sự kiện hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch chào mừng năm mới 2022.

Làm mới và tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm du lịch

TP Hội An, tỉnh Quảng Nam là một trong những điểm đến công bố sớm các chương trình, sự kiện chào đón Tết Dương lịch với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn. Trong đó, điểm nhấn là chuỗi sự kiện “Hội An chào năm mới 2022” và “Hội đèn lồng Hội An”.

Du khách đến Hội An đều ấn tượng với những đèn lồng đặc trưng. Vì vậy, khi bước vào giai đoạn bình thường mới, từ tháng 11, TP Hội An đã phát động cuộc thi “Sáng tác ý tưởng và chế tác đèn lồng nghệ thuật” với chủ đề “Chung tay thắp sáng Hội An” nhằm tạo sân chơi cho tất cả những ai yêu mến TP Hội An và nghề làm đèn lồng tại đây. Tiếp theo cuộc thi, tối ngày 24/12, tại cầu An Hội, TP Hội An tổ chức chương trình “Hội đèn lồng Hội An” với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân gian hấp dẫn với tên gọi “đêm Hoài Giang”. Sân khấu của chương trình được trang trí bởi những chiếc đèn lồng mang nét đặc trưng của văn hóa Hội An. Sau đêm khai mạc, TP Hội An tiếp tục tổ chức không gian trưng bày đèn lồng tại khu phố cổ kéo dài đến ngày 15/2/2022 kết hợp với tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ.

Đèn lồng Hội AnĐèn lồng Hội An

Chào đón năm mới 2022, vào đêm 31/12, TP Hội An tổ chức chương trình dạ hội “Hội An chào năm mới 2022”. Bên cạnh tiết mục nghệ thuật sôi nổi được tổ chức suốt buổi tối, vào giờ khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, du khách và người dân TP cùng nhau đếm ngược thời gian chào đón những giây phút đầu tiên của năm mới. Ngày 1/1/2022, tại đình Hội An (đình Ông Voi) TP chào đón đón đoàn khách đầu tiên tham quan đô thị cổ Hội An năm 2022 vừa thể hiện tấm lòng hiếu khách vừa là lời cảm ơn chân thành tới sự ủng hộ, tình cảm mà du khách đã dành cho Hội An.

Trong những ngày đầu năm mới 2022, du khách đến Hội An còn được tham quan nhiều hoạt động khác tại chợ phiên làng chài Tân Thành, đảo ký ức Hội An vừa mở cửa đón khách vào ngày 18/12.

Vào ngày đầu năm mới 2022, tỉnh Thừa Thiên Huế - một điểm đến nổi tiếng tại miền Trung cũng chính thức đưa sản phẩm du lịch mới vào hoạt động. Đó là phố đêm Hoàng Thành Huế dự kiến khai trương vào đêm 31/12 và được tổ chức vào những cuối tuần (từ 19-23 giờ, thứ 6 và thứ 7). Phố đêm Hoàng Thành Huế được thực hiện trên 4 tuyến đường (23 tháng 8, Lê Huân, Đặng Thái Thân và Đoàn Thị Điểm) kết nối với các điểm đến quan trọng trong Kinh thành Huế như hồ Tịnh Tâm, hồ Học Hải, lầu Tàng Thơ, khu vực Trấn Bình Đài, sông Ngự Hà và không gian Thượng Thành, Eo Bầu. Tại phố đêm, dự kiến có khoảng 28 quầy giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực truyền thống của Cố đô Huế. Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phối hợp với thành phố Huế tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc trong khu phố đêm như tái hiện lễ đổi gác từ cổng Ngọ môn đến cửa Chương Đức, biểu diễn ca Huế, múa mặt nạ tuồng, biểu diễn áo dài ngũ thân... Với nhiều hoạt động dự kiến được tổ chức, tỉnh Thừa Thiên Huế hy vọng sản phẩm du lịch mới mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Huế sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khác biệt.

Từ ngày 1/1/2022, du khách trong nước đến tham quan Quảng Ninh tiếp tục được giảm 50% phí tham quan các điểm du lịch nổi tiếng nhất tỉnh này là danh thắng vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và danh lam thắng cảnh khu di tích Yên Tử. Cũng trong tháng 1, Quảng Ninh - một trong 5 địa phương đầu tiên tham gia chương trình thí điểm đón khách quốc tế sẽ đón đoàn khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng sau gần 2 năm chịu tác động của dịch bệnh Covid-19.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, vào những ngày đầu năm mới tại khu du lịch nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, giới thiệu 2 dòng sản phẩm đón Giáng sinh và Tết Dương lịch với tên gọi “Kỳ nghỉ Giáng sinh nhiệm màu” và “Kỳ nghỉ rộn ràng lễ hội” với nhiều sản phẩm, dịch vụ, hoạt động vui chơi, tiệc gala đếm ngược chào đón năm mới với mức giá giảm đến 50%.

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu

Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh, bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch, các địa phương, cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng, điểm tham quan vừa thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhằm đảm bảo phòng chống dịch vừa đầu tư, đổi mới sản phẩm du lịch để thu hút khách; trọng tâm là khách du lịch trong nước. Nhờ vậy, chỉ sau gần 3 tháng chuyển sang giai đoạn bình thường mới, du lịch nội địa đã có nhiều tín hiệu khả quan. Tháng 11/2021, lượng khách du lịch nội địa đạt 2,5 triệu lượt, tăng hơn 3 lần so với tháng trước đó.

Dự báo, trong tháng cuối năm 2021 và tháng đầu năm 2022 với nhiều ngày nghỉ Tết, du lịch nội địa tiếp tục tăng trưởng. Sau gần 2 năm, vào những ngày cuối tuần, nhiều điểm du lịch tại Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc, miền Trung ghi nhận tình trạng “full” (đầy) phòng. Du khách đã bắt đầu làm quen với xu hướng mới: thay vì đi theo nhóm đông, số lượng lớn, canh thời gian để “săn” vé rẻ để chuyển sang đi theo nhóm nhỏ, sử dụng xe tự lái hoặc thuê xe trọn chuyến đi để đảm bảo an toàn. Thích ứng với xu hướng này, các doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng sản phẩm phù hợp hoặc làm mới sản phẩm cũ bằng cách gia tăng giá trị để du khách tăng trải nghiệm, tìm hiểu sâu giá trị truyền thống, nét đẹp văn hoá vùng miền. Vì vậy, dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu năm, các điểm đến như cao nguyên đá Hà Giang; Sa Pa, Bắc Hà, Y Tý (Lào Cai), Điện Biên, Cao Bằng, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Phú Yên, Bình Định… vẫn tạo sức hút với du khách. Đặc biệt, với đường bay mới Điện Biên - TP Hồ Chí Minh mở ra cơ hội để thu hút khách từ các tỉnh miền Nam khám phá vùng núi Tây Bắc hùng vĩ.

Lễ hội mùa đông Bắc HàLễ hội mùa đông Bắc Hà

Cùng với việc đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch, các địa phương đặc biệt tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, xây dựng các phương án và tập huấn các kịch bản phòng chống dịch để chủ động kiểm soát dịch bệnh an toàn. Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai Trần Xuân Bình cho biết: nhờ việc thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch nên trong thời gian qua, tỉnh tổ chức thành công nhiều sự kiện, lễ hội kích cầu du lịch như lễ hội hoa hồng, lễ hội mùa đông “Vũ điệu cao nguyên trắng” Bắc Hà… nhằm đáp ứng nhu cầu xem - nghe - trải nghiệm - checkin của du khách. Đến nay, Lào Cai thu hút 20.000 lượt khách, vào những ngày cuối tuần, riêng tại Sa Pa, nhiều khu nghỉ dưỡng đã kín phòng. Tỉnh đã xây dựng quy trình xử lý khi có du khách là F0, trong đó yêu cầu tất cả khu nghỉ dưỡng, khách sạn bố trí phòng cách ly tạm thời. Khi phát hiện F0, lực lượng chức năng nhanh chóng cách ly tạm thời, điều tra dịch tễ, xét nghiệm để vừa khoanh vùng xử lý dịch vừa không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch. Với trường hợp F0 có 2 phương án: điều trị tại bệnh viện dã chiến của địa phương hoặc chuyên chở bằng xe cấp cứu về lại địa phương cư trú của du khách. Tất cả chi phí liên quan tỉnh sẽ chi trả.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu Trần Mạnh Hùng cho biết: hiện nay Lai Châu là một trong những địa phương vùng xanh an toàn trong cả nước nhưng tỉnh vẫn đặc biệt coi trọng công tác phòng dịch. Thực tế, Lai Châu đã xử lý ca bệnh F0 là khách du lịch theo đúng quy trình, được du khách đánh giá cao.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.