Nhìn lại những công trình rực rỡ chào mừng ngày hội bầu cử

Chia sẻ

Thời gian qua, hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, vừa góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vừa tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhân dân.

Chỉ trong một thời gian ngắn, bằng sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, những thành viên tích cực như các cô, chị Nguyễn Thị Thêu, chị Nguyễn Thị Thoa (chi hội phụ nữ thôn 4 xã Đông Dư) cùng các cô giáo trường mầm non xã Đông Dư, huyện Gia Lâm đã hô “biến” những bức tường rào cũ kỹ trong khu vực thành những bức tranh bích họa đầy ấn tượng, đẹp mắt. Các bức tranh này tập trung tuyên truyền về tình yêu quê hương đất nước, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng quê…

Chị Trần Huyền Trang, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Dư cho biết: Từ tháng 4/2021, Hội PN đăng ký công trình tuyến đường bích họa kiểu mẫu được làm điểm tại Chi hội Phụ nữ thôn 4 có chiều dài 150m với diện tích gần 500m2 nhằm thiết thực chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Để thực hiện công trình này, Hội PN đã vận động nguồn xã hội hóa mua vật liệu, huy động những cán bộ hội viên phụ nữ, cô giáo trường mầm non tình nguyện sơn sửa và vệ sinh lại những bức tường bong tróc, úa màu, rêu mốc, dọn dẹp sạch những nơi người dân tập kết rác thải sai quy định… trả lại đường thông, hè thoáng, tường rêu sạch đẹp.

Tuyến đường bích họa kiểu mẫu tại xã Đông DưTuyến đường bích họa kiểu mẫu tại xã Đông Dư

Sau đó, không quản thời tiết nắng, mưa, sớm hay chiều muộn, các chị em tranh thủ thời gian cùng nhau miệt mài vẽ, hoàn thiện các bức tranh. Chỉ sau đúng 20 ngày, ai cũng trầm trồ trước những bức tranh tường vô cùng sinh động, đẹp mắt, giúp đường phố trở nên sáng đẹp, tưng bừng, nhờ vậy mà lòng người cũng hân hoan hơn. Với khí thế đó, Hội PN còn vận động 90% gia đình hội viên phụ nữ tham gia mô hình “Cổng nhà có hoa”. Mỗi gia đình có ít nhất một chậu hoa giấy trước cổng nhà mình, vừa tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp vừa thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. Những chậu hoa giấy vào hè bung nở đã góp phần giúp cả khu vực trở nên rực rỡ, tươi mới.

Chị Nguyễn Thanh Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm thông tin: Bên cạnh Hội LHPN xã Đông Dư, Hội LHPN huyện cùng Hội LHPN các xã Phú Thị, Cổ Bi cũng đã thực hiện gắn biển công trình tuyến đường bích họa kiểu mẫu để chào mừng sự kiện “Ngày hội toàn dân” rất kịp thời. Như vậy, tuyến đường bích họa kiểu mẫu của 3 xã này có tổng chiều dài gần 1.000m. Toàn bộ kinh phí thực hiện tuyến đường bích họa ngoài dựa vào tinh thần cống hiến của các chị em, thì đều được Hội LHPN cơ sở xã hội hóa. Ngoài hiệu quả làm đẹp phố phường, thôn xóm, tuyến đường bích họa kiểu mẫu của Hội LHPN các cấp còn góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn sạch đẹp đường làng, ngõ xóm, không vứt rác bừa bãi, cổ vũ, khích lệ người dân cùng nhau có ý thức chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển, tươi đẹp.

Các đại biểu lãnh đạo huyện Gia Lâm thăm quan các tuyến đường bích họa              kiểu mẫuCác đại biểu lãnh đạo huyện Gia Lâm thăm quan các tuyến đường bích họa kiểu mẫu

Phong trào trang hoàng phố phường của các cấp Hội PN đã thực sự đem đến không khí khó quên trong những ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa qua. Như Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã tổ chức gắn biển 2 công trình đường hoa tại tuyến đường Phố Huế, phường Phố Huế và ngách 269 ngõ Quỳnh, phường Quỳnh Lôi. Ở phường Phố Huế, Hội PN phường đã gắn các những giỏ hoa xinh xắn, đủ màu trên những chiếc cột đèn đường để chào mừng ngày bầu cử 23/5. Mỗi ngày, các cán bộ phụ nữ thay nhau tưới hoa hàng ngày. Việc làm ý nghĩa này đã nhân lên tinh thần đoàn kết, gắn bó, sẻ chia của nhân dân trên địa bàn.

Còn tại phường Quỳnh Lôi, năm 2020, với nguồn kinh phí xã hội hóa, từ bức tường rêu cũ, nơi tập kết rác sinh hoạt của các hộ dân tại ngõ Quỳnh, cán bộ, hội viên phụ nữ phường Quỳnh Lôi cùng với cán Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên phường cùng nhau vẽ nên diện mạo mới cho 145 mét tường cũ bằng 26 bức tranh dân gian Đông Hồ, sắc hoa bốn mùa… Chị Nguyễn Thị Thanh Dung, Chủ tịch Hội LHPN phường Quỳnh Lôi chia sẻ, Hội PN còn thiết kế 14 khung giá treo giỏ hoa phía trên các bức tường bích họa tại ngõ Quỳnh, biến nơi đây thành điểm vui chơi, chụp ảnh thu hút. Để công trình tại Ngõ Quỳnh của phường phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội LHPN phường dự kiến tiếp tục triển khai phong trào “tuyến đường nở hoa” tại tuyến phố Hồng Mai.

Hội LHPN quận Hai Bà Trưng gắn biển công trình tuyến đường nở hoa của Hội LHPN phường Quỳnh LôiHội LHPN quận Hai Bà Trưng gắn biển công trình tuyến đường nở hoa của Hội LHPN phường Quỳnh Lôi

Với bàn tay khéo léo, chăm lo, tích cực cùng tinh thần nhiệt huyết của chị em phụ nữ các cấp Hội, Hà Nội những ngày qua đã đẹp hơn, rực rỡ hơn, góp phần tạo khí thế phấn khởi trong toàn dân.

Bà Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN Hà Nội đã vận động hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”. Cán bộ hội viên phụ nữ ở các cơ sở Chi, Tổ hội còn chủ động cùng các đoàn thể tham gia treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử tại khu phố, nhà văn hoá.

Chị em cán bộ hội, Hội Cựu chiến binh tham gia treo các giỏ hoa lên trên các bức tường bích họa tại Ngõ QuỳnhChị em cán bộ hội, Hội Cựu chiến binh tham gia treo các giỏ hoa lên trên các bức tường bích họa tại Ngõ Quỳnh

Duy trì hoạt động dọn vệ sinh môi trường khu dân cư, xung quanh khu vực bỏ phiếu đảm bảo xanh - sạch - đẹp. Tính đến thời điểm này, nhiều công trình, phần việc thi đua chào mừng ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã và đang tiếp tục triển khai. Từ đó, phát huy vai trò của nòng cốt phụ nữ trong tham gia xây dựng nông thôn mới ngày càng khang trang, sạch đẹp; tăng cường đoàn kết, gắn bó, phát huy tinh thần tương thân thương ái.

Đặc biệt là các phong trào thi đua, công trình chào mừng được toàn thể cán bộ, nhân dân Thủ đô nhiệt tình hưởng ứng, thể hiện sự đồng tình, ủng hộ và trách nhiệm của nhân dân trước ngày hội lớn đất nước.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.