Hoa hậu tuổi teen Bella Vũ:

Nhờ bố mẹ đồng hành, không hề đánh mất tuổi thơ

Nam Phong
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sinh năm 2008, đăng quang Miss Eco Teen International (Hoa hậu Du lịch sinh thái quốc tế) tại Ai Cập năm 2021, Bella Vũ sớm bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật và liên tục có các hoạt động sôi nổi. Tháng 3/2023, Bella Vũ vinh dự nhận được giải thưởng Lãnh đạo Thanh niên Toàn cầu 2023 do Diễn đàn Nghị viện Thanh niên Toàn cầu GYP trao tặng khi tham dự Hội nghị & Giải thưởng Lãnh đạo Thanh Niên Toàn cầu 2023 tại Dubai.

Giải thưởng không chỉ là niềm tự hào của Bella, mà còn là niềm tự hào của thế hệ trẻ Việt Nam. Thời gian tới, Bella sẽ có những hoạt động, hành động gì để xứng đáng với giải thưởng này? 

Em rất bất ngờ khi nhận được giải thưởng này và cho đến bây giờ em vẫn còn nguyên cảm xúc tự hào. Thời gian tới, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu. Trước mắt là em tiếp tục duy trì và phát triển rộng hơn mô hình “Lớp học tiếng Anh trực tuyến miễn phí” đang được thí điểm hiện nay với “gia đình xương thủy tinh” anh Trịnh Xuân Nghĩa, chị Trịnh Thị Ngân tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Câu chuyện này đã được em mang đến Hội nghị & Giải thưởng Lãnh đạo Thanh Niên Toàn cầu 2023 tại Dubai vừa qua và nhận được sự quan tâm lớn của các đại biểu. Em hy vọng trong thời gian sắp tới, em sẽ kết nối được nhiều bạn bè quốc tế để làm khách mời cho lớp học, giúp các bạn học viên có điều kiện trò chuyện cùng mọi người trên thế giới thông qua sức mạnh của khoa học kỹ thuật. Ngoài giáo dục thì em cũng quan tâm đến các vấn đề môi trường nên sẽ tiếp tục các hoạt động tuyên truyền để bảo vệ Mẹ thiên nhiên. 

Nhờ bố mẹ đồng hành, không hề đánh mất tuổi thơ - ảnh 1
Bella Vũ nhận giải thưởng “Lãnh đạo Thanh niên toàn cầu 2023”.

Vừa xinh đẹp, lại giỏi giang, tham gia rất nhiều hoạt động cả nghệ thuật và các hoạt động cộng đồng như thế, làm sao Bella cùng lúc có thể làm tốt được những việc đó? 
Những thành quả em gặt hái được trên nhiều lĩnh vực không thể thiếu được sự hỗ trợ của gia đình và ekip thân thiết phía sau em. Dù em có làm gì thì gia đình em rất quan trọng việc học tập vì ở lứa tuổi của em việc học là quan trọng nhất. Hơn nữa thời gian ở trường được học tập và vui chơi cùng bạn bè cũng là những trải nghiệm học trò đáng quý mà em luôn muốn được tận hưởng trọn vẹn nhất.

Em chỉ nhận lời tham gia các chương trình ngoài giờ học, vào buổi chiều tối, cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ, lễ Tết. Em học ở trường quốc tế theo chương trình chuẩn quốc tế của Mỹ nên thời gian nghỉ học cũng khác so với các bạn học sinh tại Việt Nam.

Đôi khi em cũng đọc được thắc mắc của khán giả về việc “bỏ học chạy show”. Sự việc không phải vậy. Đầu năm học nhà trường sẽ gửi lịch học cả năm cho học sinh và gia đình nên em sẽ tranh thủ thời gian nghỉ giữa kỳ để thực hiện các dự án nghệ thuật, thể thao, cộng đồng… của em. Em vẫn ưu tiên việc học đầu tiên. 

Có thể hình dung, bố mẹ Bella đã chăm sóc và định hướng cũng như chăm lo việc học hành cho Bella từ khi còn nhỏ? Bella có bao giờ cảm thấy áp lực đối với kỳ vọng của bố mẹ? 

Em biết rằng không chỉ bố mẹ, gia đình mà ekip thân thiết và những người yêu mến, quan tâm đến em đều kỳ vọng rằng em sẽ làm được những việc lớn, đạt được thành tích tốt khi tham gia một cuộc thi, giải thưởng nào đó. Đôi lúc em cũng áp lực, sợ mình sẽ làm cho mọi người thất vọng. Nhưng mẹ thường nói với em “áp lực mới tạo nên kim cương”, cho nên em luôn cố gắng nhiều nhất có thể để không làm mọi người thất vọng và đạt được mục tiêu mà mình đặt ra. 

Nhờ bố mẹ đồng hành, không hề đánh mất tuổi thơ - ảnh 2
Bella Vũ 

Nhìn vào Bella người ta sẽ nghĩ bởi vì tham gia các hoạt động nghệ thuật sớm, nên có lẽ Bella sẽ ít nhiều mất đi tuổi thơ hồn nhiên, vô âu vô lo vốn có, Bella có cảm thấy điều đó? Có thấy thiệt thòi? 

Có thể với nhiều người nhìn vào các hoạt động từ trước đến giờ của em ở nhiều lĩnh vực, hoặc lịch trình học tập, công việc thì nghĩ rằng em không được hưởng thụ tuổi thơ như các bạn khác. Em thấy rằng đúng là mình có thể sẽ thiếu một phần nào đó so với các bạn. Nhưng bù lại em có được những trải nghiệm, kiến thức cho sau này. Còn thật lòng mà nói thì em thấy mình không hề đánh mất tuổi thơ bởi vì sau những giờ học, tham gia nghệ thuật, thể thao…thì gia đình luôn cho em rất nhiều hoạt động với các bạn của em mà ở lứa tuổi của em được phép làm. Bật mí thêm là em thuộc dạng dễ nuôi, lại thích nhiều môn thể thao như lặn biển, bơi lội, bóng chuyền, đá bóng… nên có đủ sức khỏe để theo đuổi lịch trình học tập, hoạt động nghệ thuật dày đặc. Những lúc phải di chuyển đường xa, em sẽ tranh thủ ngủ trên xe ôtô, máy bay… để khi đến nơi có đủ sức khỏe, tinh thần làm việc ngay. 

Ba mẹ đồng hành cùng Bella trong học tập và các hoạt động nghệ thuật, cộng đồng ra sao? 

Gia đình em luôn đặt việc học lên hàng đầu nên bố mẹ tạo điều kiện tối đa để em được học nhiều thứ nhất có thể. Ngoài ra có những môn học em cảm thấy cần được hỗ trợ thì bố mẹ sẽ sẵn sàng cho em đi học thêm. Đối với nghệ thuật, em đang thích tìm hiểu những nhạc cụ mới, khám phá càng nhiều những điều mới mẻ. Bố mẹ sẽ tìm giáo viên giỏi, đưa em đi học, mua nhạc cụ cho em… nhưng cũng khuyên em nên suy nghĩ kỹ và quyết tâm học cách chơi một nhạc cụ nào đó phải đạt đến mức hiểu tốt, chơi tốt, chứ không phải chỉ một – hai ngày rồi bỏ. Còn hoạt động cộng đồng thì em luôn phải học hỏi theo bố mẹ. Từ khi còn nhỏ xíu, em và anh trai thường xuyên được bố mẹ dẫn đi làm thiện nguyện ở các chùa, trung tâm nhân đạo…

Em học từ bố mẹ cách làm hoạt động cộng đồng phải xuất phát từ cái tâm chứ không hời hợt hình thức. Mình giúp đỡ người khác những điều họ thực sự cần và có giá trị lâu dài chứ không chỉ giải quyết vấn đề trước mắt nhất thời. Em nghĩ làm thiện nguyện, cộng đồng không hề dễ mà phải nghiêm túc, chịu khó và có kiến thức. Em cảm thấy mình rất may mắn khi luôn có gia đình ở bên cạnh hỗ trợ trong mọi việc. 

Nhờ bố mẹ đồng hành, không hề đánh mất tuổi thơ - ảnh 3
Bella Vũ diễn thuyết tại Hội nghị Giải thưởng Thanh niên toàn cầu GYP 2023. NVCC

Năng động, làm người mẫu từ sớm, giấc mơ của Bella khi trưởng thành là gì? Bella đã định hướng con đường cho mình như thế nào rồi?

Khi em đến với các hoạt động nghệ thuật giải trí thì bố mẹ chỉ mong muốn em có được những phút giây thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Không ngờ mối duyên nghệ thuật đã đưa em đến một bước cao hơn, đạt được nhiều thành tích, được nhiều người biết đến và yêu mến. Ước mơ lớn nhất của em vẫn là được trở thành doanh nhân thành đạt như bố mẹ. Ngoài ra em cũng mong mình vẫn tiếp tục theo đuổi nghệ thuật như một công việc tay trái, nếu còn có duyên. Hoặc em sẽ kết nối kinh doanh và nghệ thuật khi xây dựng sự nghiệp của mình. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.