Những bộ phim khiến fan phát cuồng mùa dịch

Chia sẻ

Trong thời điểm rạp chiếu phim đóng cửa, việc xem phim trên các nền tảng trực tuyến tăng mạnh. Đây là cơ hội vàng cho dòng phim truyền hình các nước châu Á tăng độ phủ sóng tới khán giả. Nhiều bộ phim hấp dẫn đang khiến fan “phát cuồng” và cảm thấy một mùa dịch trôi qua không hề tẻ nhạt…

Phim Hàn Quốc chuộng thể loại gay cấn

Gần đây những bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc đều tạo bất ngờ khi tập trung vào dòng phim trinh thám, hành động, tâm lý xã hội có nhiều tình tiết gay cấn, phức tạp… Đó chính là lý do mà loạt phim Mine, Hố tối, Cuộc chiến thượng lưu 3, Mouse, Trường luật… đang thu hút sự quan tâm của khán giả. “Cuộc chiến thượng lưu 3” (Penthouse) đang đứng top đầu trong số các phim truyền hình được yêu thích tại Hàn Quốc trong tháng 6.

Việc bộ phim đã trải qua 3 mùa cũng đã chứng tỏ phần nào sức hút đặc biệt. “Cuộc chiến thượng lưu 3” là câu chuyện về giới siêu giàu ở Hàn Quốc, nơi mà bên ngoài là sự hào nhoáng, giàu có, xa hoa, nhưng bên trong lại chứa đựng những âm mưu, thủ đoạn ghê người. Kịch tính của từng tập phim thu hút khán giả qua những tình huống bất ngờ, phơi bày một đời sống rách nát ở bên trong nó. Series “Cuộc chiến thượng lưu” hội tụ dàn diễn viên tài năng lột tả tính cách, sắc thái từng nhân vật xuất sắc là điểm cộng giúp bộ phim chinh phục khán giả. Phim dự kiến sẽ chiếu đến tháng 8 trên các nền tảng xem phim trực tuyến.

Cảnh phim “Khúc biến tấu ánh trăng”Cảnh phim “Khúc biến tấu ánh trăng”

Song song với “Cuộc chiến thượng lưu 3”, bộ phim “Mine” (Sở hữu) cũng đang khiến khán giả ngóng chờ từng tập. “Mine” xoay quanh hai nhân vật chính là Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung) và Seo Hee Soo (Lee Bo Young) - hai nàng dâu trong gia tộc giàu có Hyowon. Hai người có hai tính cách trái ngược nhau, một người xuất thân danh gia vọng tộc nên có đủ sự tự tin và khuôn phép, trong khi một người vốn xuất thân là diễn viên nên tính cách tự do, hơi bướng bỉnh. Dẫu vậy, họ đều chung một mong muốn được sống là chính mình, thoát khỏi những phép tắc, lễ nghi hà khắc của gia đình nhà chồng.

Tác phẩm là hành trình hai người phụ nữ tìm cách khẳng định bản thân giữa đỉnh cao của tiền tài và danh vọng. Tuy nhiên, điều hấp dẫn của bộ phim chính là tính gay cấn trong từng tập phim qua những biến cố trong gia tộc, nơi mà bên ngoài trâm anh thế phiệt, bên trong thối nát cùng những cuộc tranh đua ngầm về tiền tài, địa vị khốc liệt… Càng ngày phim Hàn Quốc càng mở ra nhiều đề tài phong phú về đời sống, hôn nhân, gia đình… với nhiều kịch tính cao độ cho thấy các nhà làm phim xứ Kim Chi đã biết “lôi kéo” khán giả đến với những đề tài lắt léo, kích thích khán giả theo dõi, chờ đợi từng tập phim ra đời.

Tuy nhiên, giữa rất nhiều đề tài mang yếu tố hồi hộp, kịch tính, thì khán giả trẻ châu Á vẫn có cơ hội “cuồng” với câu chuyện tình lãng mạn của một “kẻ huỷ diệt” với một cô gái chỉ còn có thể sống được 100 ngày qua bộ phim “Một ngày kẻ huỷ diệt gõ cửa nhà tôi”. Bộ phim kể về tình yêu của hai số phận tuy đến từ hai thế giới khác nhau, vai trò khác nhau nhưng cũng chẳng khác nhau là bao khi đều đứng trước những bế tắc trong cuộc đời mình. Khi gặp nhau, họ cũng vì chính những bế tắc của mình mà trở nên gần gũi, và dần dần nảy nở tình yêu.

Bộ phim hấp dẫn từ cách xây dựng tính cách nhân vật theo kiểu “bad boy” (trai hư) của nhân vật chính với tạo hình cuồng ngạo nhưng cực kỳ đàn ông, nữ chính trong sáng nhưng khá mạnh mẽ, câu chuyện phim lãng mạn, dàn diễn viên đẹp, tài năng như Seo In Guk, Park Bo Young, Lee Soo Hyuk, Kang Tae Oh… cùng bối cảnh phim đẹp như mơ trong từng thước phim đã chinh phục tuyệt đối khán giả. Chính vì vậy, ngay khi vừa lên sóng, phim đã liên tục đứng đầu bảng xếp hạng những phim hot nhất tại Hàn năm nay. Với sức hút của “Một ngày nọ kẻ huỷ diệt gõ cửa nhà tôi” đã cho thấy những nét mới của phim tình cảm xứ Hàn khi các nhân vật không còn hoàn mỹ như các phim tình cảm quen thuộc mà phát triển ở nhiều góc độ khác nhau. Đó là những nhân vật có tính cách kiểu “bad boy”, “bad girl” không chuẩn mực… tuy nhiên, khi yêu lại vô cùng dữ dội, từ đó tạo nên những câu chuyện tình rất khó quên đối với khán giả.

Cảnh phim “Mine”Cảnh phim “Mine”

Phim truyền hình Trung Quốc ra mắt ồ ạt, phim ngôn tình hút khán giả

Càng ngày nền công nghiệp phim ảnh Trung Quốc càng chứng minh tài nguyên nghệ thuật thứ bảy dồi dào của mình khi lượng phim truyền hình, điện ảnh ào ạt ra mắt gần như hàng ngày, hàng tuần với nhiều bộ phim chất lượng, nội dung phong phú thuộc nhiều đề tài khác nhau. Thời gian gần đây, một số bộ phim Trung Quốc nổi bật nhận được sự yêu thích của khán giả Việt cũng như khán giả châu Á, đặc biệt là những bộ phim có tính chất ngôn tình hấp dẫn giới trẻ.

Sau khi bộ phim “Trường ca hành”, “Tiểu thư quạ đen và tiên sinh thằn lằn” hấp dẫn khán giả trẻ kết thúc, thì truyền hình xứ Trung đã gối đầu loạt phim thu hút với những tên tuổi diễn viên nổi tiếng như: “Song thế sủng phi 3”, “Vô tình nhặt được tổng tài”, “Quân trang thân yêu” (thường được gọi là phiên bản “Hậu duệ mặt trời” Trung Quốc), “Tôi và thời niên thiếu của tôi”, “Khúc biến tấu ánh trăng”… Với kho tàng tiểu thuyết mạng tràn ngập thị trường văn học mạng Trung Quốc, các nhà sản xuất phim Trung Quốc sở hữu trong tay rất nhiều kịch bản phim hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố giúp điện ảnh Trung Quốc ngày càng phát triển mạnh cả về số và chất lượng.

Cảnh phim “Vô tình nhặt được tổng đài”Cảnh phim “Vô tình nhặt được tổng đài”

Phim “Quân trang thân yêu” được chuyển thể từ tiểu thuyết “Sự mềm mại dưới quân trang” của tác giả Chiết Chỉ Mã Nghĩ... kể về chuyện tình ngọt ngào giữa nữ bác sĩ quân y Hạ Sơ và Lương Mục Trạch, là bộ đội đặc chủng xuất chúng nhất trong quân đội, luôn đi đầu trong những nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm nhất. Còn Hạ Sơ là cô nàng bác sĩ quân đội ấm áp, lương thiện vô tình gặp Lương Mục Trạch và nảy sinh tình cảm. Mặc dù nhận không ít bình luận chê bộ phim có nhiều sạn và không thể so sánh được với “Hậu duệ mặt trời” của Hàn Quốc, nhưng bộ phim do Hoàng Cảnh Du, Lý Thấm vào vai nam, nữ chính vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Bộ phim “Khúc biến tấu ánh trăng” với sự tham gia của Đinh Vũ Hề và Ngu Thư Hân là phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Thanh Mỗi.

Đây là một trong số những phim gây ấn tượng với khán giả trẻ thời điểm này. Với những cảnh quay đẹp, nhiều tình tiết đậm chất ngôn tình, phim đã tạo nên hứng thú cho khán giả. Với thế mạnh dòng phim cổ trang, truyền hình Trung Quốc đã và đang ồ ạt ra mắt khá nhiều phim đáng để đón đợi, phần lớn cũng đều là chuyển thể từ các tiểu thuyết đã nổi như cồn trên thị trường văn học, do vậy, khán giả sẽ không phải lo lắng về nội dung mà chỉ cần chọn lựa gu phim mình thích hay diễn viên mình thích để theo dõi mà thôi.

Cho đến thời điểm này, xem phim trực tuyến đã thực sự thay đổi thói quen giải trí của khán giả trong mùa dịch, và các nhà làm phim toàn thế giới cũng đã nhanh chóng đáp ứng nhu cầu này. Nhờ vậy, thị trường phim ảnh ngày càng trở nên phong phú, có lợi đối với khán giả.

THU MÂY

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.