Những thiết bị hỗ trợ lấy lại vóc dáng sau Tết

TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tăng cân sau Tết là một trong những nỗi phiền muộn của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hiện nay có nhiều dụng cụ, thiết bị thể dục giúp lấy lại vóc dáng an toàn mà không ảnh hưởng sức khỏe được nhiều người quan tâm.

Đĩa xoay eo

Xoay eo là bài tập “được lòng” nhiều chị em không chỉ bởi những lợi ích mang lại cho sức khỏe mà còn bởi phương pháp này dễ tập, giảm mỡ bụng hiệu quả mà không cần dùng đến dụng cụ quá đắt tiền. Thực tế, với bài tập thể dục tại nhà này, bạn chỉ cần sở hữu 1 chiếc đĩa xoay eo có giá bán khoảng 100 nghìn đồng là có thể thoải mái tập luyện.

Thông thường, phần đế cố định của đĩa xoay eo và bàn xoay nằm phía trên được làm bằng nhựa hoặc sắt; trục di chuyển ở phía trong làm từ viên bi sắt. Ngoài ra, phần lớn các đĩa xoay eo hiện nay sẽ được thiết kế thêm các hạt massage bằng nhựa hoặc cao su ở vị trí đặt bàn chân khi tập.

Để sử dụng đĩa xoay eo tập thể dục giảm cân, bạn đặt dụng cụ ở vị trí bằng phẳng và có đủ khoảng không gian để dễ dàng thực hiện động tác xoay đĩa. Đặt 2 chân lên đĩa xoay eo theo đúng hình vẽ bàn chân in sẵn trên đĩa xoay. Lưu ý khi xoay eo, bạn cần giữ cho đầu thẳng, từ vai xuống chân cần giữ trụ chắc chắn.

Để chọn mua đĩa xoay eo phù hợp, bạn dựa vào chất liệu, đĩa xoay eo làm bằng sắt sẽ có độ cứng cao hơn, chịu lực tốt hơn, độ bền lâu hơn nhưng giá cũng cao hơn so với đĩa xoay eo nhựa. Loại đĩa nhựa cũng có một số ưu điểm riêng như giá thành rẻ hơn, dễ dàng làm sạch sau khi tập và phát ra tiếng kêu bé hơn khi tập. Một số mẫu xoay eo mới còn tích hợp thêm bộ dây đàn hồi để tập giảm mỡ bắp tay. Tùy thuộc vào sở thích, kinh tế và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể mua cho mình dụng cụ xoay eo phù hợp nhất.

Những thiết bị hỗ trợ lấy lại vóc dáng sau Tết - ảnh 1
Ảnh minh họa

Máy chạy bộ gấp gọn

Chiếc máy chạy bộ gấp gọn là một thiết bị tập thể dục đa năng và tiện lợi vừa giúp bạn rèn luyện sức khỏe tại nhà vừa tiết kiệm được không gian sống khi có thể gấp lại, cất gọn khi không sử dụng đến. Máy có thiết kế nhỏ gọn, các chi tiết làm từ thép bền bỉ, khả năng chịu lực tốt giúp máy chạy sử dụng được trong thời gian dài.

Các dòng máy chạy bộ gấp gọn tuy nhỏ, cùng cấu tạo đơn giản nhưng vẫn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như: Cảm biến đo nhịp tim cùng khóa an toàn để nhằm bảo vệ người dùng nếu chẳng may bị đuối sức; trong quá trình tập luyện, bạn còn có thể nghe nhạc thông qua kết nối Bluetooth. Giá máy chạy bộ gấp gọn thông thường dao động khoảng 5-10 triệu đồng.

Tuy nhiên, máy chạy bộ gấp gọn có nhược điểm là không có nhiều tính năng như máy chạy bộ thông minh, âm thanh khi sử dụng to… Vì vậy, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và không gian đặt máy, bạn nên tham khảo, cân nhắc khi cần một thiết bị chạy bộ đơn giản, phục vụ nhu cầu đi hoặc chạy bộ tại nhà để giảm cân.

Ghế tập bụng đa năng

Trên thực tế, ghế tập bụng không hẳn chỉ dùng để tập bụng. Bạn có thể kết hợp dụng cụ với các động tác khác nhau để tác động lên những nhóm cơ khác dễ dàng, giúp giảm cân, cơ thể khỏe mạnh. Những bài tập phổ biến mà một chiếc ghế tập bụng đa năng có thể hỗ trợ được phải kể đến như đá chân, xoay eo, gập bụng, tập tay…

Ghế tập bụng đa năng còn được tích hợp thêm tay cầm hỗ trợ hít đất, dây kéo đàn hồi và dây kéo lò xo hỗ trợ thực hiện đa năng các bài tập trong một thiết bị. Phụ thuộc vào chức năng và cấu tạo, kiểu dáng mà giá thành của ghế tập bụng đa năng cũng có sự chênh lệch. Giá của sản phẩm này dao động trong khoảng 600 nghìn đồng – 4 triệu đồng. Nếu có nhu cầu luyện tập cường độ cao và thường xuyên, bạn có thể tham khảo lựa chọn dòng ghế có giá từ 1,5 triệu đồng trở lên.

Bên cạnh cách giảm cân bằng việc mua và sử dụng hợp lý các thiết bị, dụng cụ thể dục hợp lý, để giảm cân hiệu quả, chúng ta còn cần kết hợp với việc ăn uống, nghỉ ngơi sinh hoạt lành mạnh. Quá trình giảm cân phải giảm từ từ, không giảm cân nhanh và đột ngột. Và tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người, mức độ cân nặng, các mức độ hoạt động thể lực, công việc đang thực hiện…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.