Anne Hathaway:

Nữ Đại sứ bình đẳng giới xinh đẹp

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Là người luôn ủng hộ cho quyền của phụ nữ và trẻ em gái, nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood - Anne Hathaway đã được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của Phụ nữ Liên hợp quốc vào tháng 6/2016. Kể từ đó, cô đã luôn nỗ lực hết mình để hành động nhằm nâng cao quyền bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái.

Nữ diễn viên vượt trên sự hoàn hảo

Ngay từ năm bảy tuổi, Anne đã mơ ước được trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Với niềm đam mê cùng sự nỗ lực của mình, Anne đã theo học tại Viện Hàn lâm Nghệ thuật Sân khấu Hoa Kỳ (AADA) và trở thành người nhỏ tuổi nhất trong lịch sử được nhận vào khóa học diễn xuất danh tiếng Barrow Group ở New York.

Nữ diễn viên nhanh chóng gặt hái thành tựu ngay từ tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình - The Princess Diaries (Nhật ký công chúa). Vai diễn gây ấn tượng với công chúng không chỉ bởi khả năng diễn xuất tự nhiên mà còn bởi chính vẻ đẹp của Anne. Tuy nhiên, điều này cũng gây bất lợi khi Anne luôn được mọi người nhớ đến nhờ vào nhan sắc hơn là tài năng diễn xuất. Phải đến năm 2008, nữ diễn viên mới khiến khán giả “tâm phục, khẩu phục” khi hóa thân vào người em gái nổi loạn và nghiện ngập trong bộ phim Rachel Getting Married. Vai diễn đã đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp mới cho Anne, nó không chỉ đem về cho cô đề cử Oscar đầu tiên mà còn mở ra nhiều cơ hội để nữ diễn viên tiếp cận với nhiều tuyến nhân vật có chiều sâu và nội tâm hơn. Năm 2013, khi đứng trên sân khấu lớn của lễ trao giải Oscar lần thứ 85, nữ minh tinh đã nghẹn ngào phát biểu: “Giấc mơ đã thành hiện thực”.

Nữ Đại sứ bình đẳng giới xinh đẹp - ảnh 1
Nữ minh tinh Anne Hathaway Ảnh: Hollywood

Đấu tranh vì quyền của phụ nữ và trẻ em gái

Đối với Anne, mẹ cô thật đặc biệt. Bên cạnh việc truyền cảm hứng giúp cô trở thành một diễn viên tài năng, bà còn khiến cô tự hào vì là phụ nữ. Anne Hathaway cho biết cô rất biết ơn cha mẹ mình bởi họ không bao giờ nuôi dưỡng cô theo cách bị bó buộc như một người phụ nữ. "Họ không bao giờ nói "Con không thể làm bất cứ điều gì vì con là con gái" mà luôn khẳng định rằng "Con có thể làm bất cứ điều gì". Càng nhiều tuổi, tôi càng học được những thách thức là gì, nhưng tôi thực sự rất vui vì bố mẹ đã cho tôi sức mạnh để tiến xa được như bây giờ", Anne nói. 

Nâng cao nhận thức về gánh nặng bất bình đẳng giới trong công việc chăm sóc gia đình và vận động cho các dịch vụ chăm sóc trẻ em với giá cả phải chăng luôn là những điều khiến nữ minh tinh trăn trở. Khi nói đến bình đẳng, Anne Hathaway là một tiếng nói quyết tâm cho sự thay đổi. Cô từng là người ủng hộ cho Quỹ Nike nhằm nâng cao nhận thức chống nạn tảo hôn. Năm 2013, nữ minh tinh tham gia lồng tiếng cho bộ phim "Girl Rising" - bộ phim tài liệu của CNN, tập trung vào sức mạnh của giáo dục nữ giới khi theo chân 9 cô gái trên khắp thế giới tìm cách vượt qua những trở ngại để theo đuổi ước mơ học tập của họ.

Ngoài ra, nữ diễn viên còn tham gia rất nhiều tổ chức từ thiện. Năm 2008, Anne Hathaway lần lượt được Step Up Womens' Network và Elle vinh danh là "Người phụ nữ Hollywood cống hiến" vì những cống hiến không mệt mỏi cho các hoạt động nhân đạo của mình. 

Nói về các nỗ lực trong hoạt động từ thiện của mình, Anne cho biết: "Tôi cảm thấy vinh dự và được truyền cảm hứng bởi các cơ hội thúc đẩy bình đẳng giới. Quá trình bình đẳng giới đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể, tuy nhiên đã đến lúc chúng ta cần chung tay nỗ lực và đảm bảo rằng sự bình đẳng thực sự cuối cùng được thực hiện". 

Anne Hathaway không chỉ là một trong những diễn viên hàng đầu và có thu nhập cao nhất của Hollywood. Với hành trình dài đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ và trẻ em gái, ngày 15/6/2016, Giám đốc Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc (UN Women), bà Phumzile Mlambo-Ngcuka nhấn mạnh nữ diễn viên Anne Hathaway xứng đáng đảm nhận cương vị Đại sứ thiện chí của Phụ nữ Liên hợp quốc. Bà Ngcuka khẳng định, trong vai trò mới, Anne sẽ tiếp tục đóng góp cho các hoạt động thúc đẩy sự bình đẳng trong việc đảm nhận trách nhiệm chăm con ở phụ nữ và nam giới, cũng như tăng cường các dịch vụ chăm sóc trẻ em tại 193 nước thành viên Liên hợp quốc.

Anne Hathaway đã vượt lên sự hoàn hảo về vẻ ngoài, nhan sắc và cả tài năng để được công chúng, đồng nghiệp công nhận, nữ minh tinh được yêu mến còn bởi một trái tim ấm áp, hết lòng vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, cô luôn nỗ lực để xứng đáng với vai trò là Đại sứ thiện chí của mình.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.