Nữ doanh nhân không chùn bước trước thất bại

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) -Arianna Huffington là một nhà báo nổi tiếng, người đồng sáng lập kiêm chủ bút của tờ báo Huffington Post. Bà là tác giả của nhiều cuốn sách ấn tượng về các chủ đề khác nhau, từ chủ nghĩa nữ quyền đến chính trị của Mỹ. Ở cái tuổi ngoài thất thập cổ lai hy bà vẫn tập trung vào việc trao quyền cho người khác và trở thành người truyền cảm hứng về sự kiên cường.

Không chùn bước trước thất bại

 Arianna Huffington, sinh ngày 15/7/1950 tại Athens, Hy Lạp. Đối với bà, mẹ chính là người có sức ảnh hưởng lớn nhất. Bà kể rằng thời niên thiếu, khi nhìn thấy hình ảnh quảng cáo của trường Đại học Cambridge, bà đã nói muốn được đến đó học. Tuy nhiên ý kiến này đã vấp phải sự cười nhạo của tất cả mọi người. Duy chỉ có mẹ bà ủng hộ, bà thậm chí đã vay mượn tiền để đưa con gái sang Anh quốc. Không những vậy, bà còn động viên con gái: "Cho dù con có không thi đỗ thì điều đó cũng không vấn đề gì”.

Không làm mẹ thất vọng, Arianna Huffington đã trở thành một học sinh của trường Cambridge. Tại đây, bà luôn tham gia vào các cuộc tranh luận, phát biểu những bài diễn văn mở, đồng thời khuyến khích mọi người tranh luận về tất cả các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Bà sau đó đã tốt nghiệp với tấm bằng thạc sĩ về kinh tế và trở thành Chủ tịch Hiệp hội tranh luận Cambridge Union. Sau đó, bà ở lại London theo đuổi nghiệp viết lách. Năm 1974, cùng với Random House, bà xuất bản cuốn sách đầu tiên mang tên “Nữ quyền”.

Nữ doanh nhân không chùn bước trước thất bại - ảnh 1
Arianna Huffington luôn kiên trì với giấc mơ của mình và khuyến khích mọi người cùng làm điều đó. Ảnh: huffpost.com

Trong những năm đầu của sự nghiệp, bà đã phải đối diện với không ít khó khăn. Arianna Huffington đã vay nợ, cố gắng và cho ra đời nhiều cuốn sách. Bà kể rằng: "Thành công của tôi không trải trên thảm đỏ. Tôi đã từng thất bại rất nhiều lần trong đời. Một trong những thất bại khiến tôi không thể nào quên, đó là khi cuốn sách thứ hai của tôi bị tới 36 nhà xuất bản từ chối".

Lúc đó, thay vì nghi ngờ khả năng của bản thân, bà đã chọn tiếp tục theo đuổi giấc mơ. Thậm chí nhiều năm sau, khi tờ báo nổi tiếng có giá trị hiện nay tới hơn 300 triệu USD - Huffington Post ở thời điểm mới ra đời cũng nhận về vô số bài phê bình, thậm chí có những bài đánh giá rất tiêu cực.

"Nếu tôi không kiên cường và mạnh mẽ, Huffington Post chắc chắn không thể thể trở thành trang web phổ biến thứ 154 trên thế giới, đạt 26 triệu lượt truy cập mỗi tháng"- bà chia sẻ. 

Arianna Huffington bắt đầu sự nghiệp truyền thông là một nhà bình luận bảo thủ nổi tiếng, nhưng sau đó bà đã trở nên rộng rãi, hào phóng và đi theo phong trào tự do vào cuối những năm 1990. Kể từ đó, bà trở thành tên tuổi yêu thích của ngành truyền thông mới nhờ khả năng kết nối các độc giả qua Internet. Bà đã thành công trong việc tạo ra các ấn bản quốc tế của tờ Huffington Post ở Canada, Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Arianna Huffington cũng trở nên nổi tiếng và xuất hiện trên nhiều trang tin tức uy tín, đặc biệt là có tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất do tạp chí Time bình chọn.

Bà còn là 1 trong “100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới” do tạp chí Forbes bình chọn.

Luôn tạo cơ hội cho người khác

Điểm nổi bật nhất trong phong cách lãnh đạo của Arianna Huffington là tập trung vào việc trao quyền cho người khác. Bà luôn nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc văn hóa, đổi mới và hợp tác - nơi mọi nhân viên đều được khuyến khích chia sẻ ý tưởng và chấp nhận rủi ro. 

Bà còn tin rằng thành công không chỉ đạt được thông qua các mục tiêu về tài chính mà còn bởi niềm hạnh phúc và sự viên mãn. Do đó, bà đã thành lập Thrive Global - công ty chuyên đưa ra các chiến lược và công cụ mới dựa trên khoa học để giải quyết những hậu quả không mong muốn của công nghệ và nhằm chấm dứt một "đại dịch toàn cầu" về căng thẳng và kiệt sức. Công ty này ra đời sau một lần Arianna Huffington bất tỉnh trên chính bàn làm việc của mình do căng thẳng.

Bà là một người luôn tìm cách để cải thiện các kỹ năng, kiến thức của bản thân và khuyến khích nhân viên của mình cũng làm như vậy. Bà thường chia sẻ về niềm tự hào khi thành lập Huffington Post ở tuổi 55 và Thrive Global ở tuổi 66. Arianna Huffington cho rằng, mọi người không cần phải hoàn thành mọi thứ, cũng như phải biết chính xác con đường sự nghiệp mà bản thân muốn theo đuổi sau khi rời trường đại học.

"Chỉ cần luôn nỗ lực và dám dấn thân cho những điều mới mẻ, chúng ta chắc chắc sẽ thành công"- Arianna Huffington nói.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.