Nước hoa vùng kín: Lợi bất cập hại

HẢI HÀ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sinh con xong, cơ thể nàng “phì nhiêu” hơn. Nàng vốn không sợ xấu, nên cứ ăn uống thật nhiều, đầy đủ dinh dưỡng để có sữa cho con bú. Cân nặng của nàng tăng vù vù, má phính ra, bụng không đeo đai nên cũng xổ, vết rạn cứ thế chảy xệ, bắp tay bắp chân tròn lẳn. Đến lúc con đi học mẫu giáo, nàng có nhiều thời gian hơn, mới ra cạnh gương soi lại mình.

Nàng chợt nhận ra bấy lâu nay đã bỏ bê bản thân quá nhiều. Không chỉ đối xử thờ ơ với chính mình, mà với chồng, cả “chuyện ấy” cùng chồng, nàng cũng hời hợt. Đã chẳng ít lần, anh thở dài trong đêm, rồi ôm chăn gối ra ngoài xem tivi hay đọc sách để cho cơn buồn ngủ mau tới. Anh thương vợ ở nhà một mình với đứa con mới sinh, chỉ cho ăn lại thay bỉm, giặt giũ cơm nước lại dọn dẹp với một đống công việc không tên cũng hết ngày nên nhẫn nại không dám kêu ca gì. Còn nàng, mải mê quanh đứa con nhỏ không người hỗ trợ, đến tối chồng về, nàng cũng đã mệt phờ. Vậy là lại ôm con ngủ, mặc kệ chồng tiu nghỉu bên cạnh. Nhiều lúc nàng cũng ngại vì để chồng ngẩn tò te một mình, nhưng nỗi ái ngại đó không thể nào đánh bại được cơn buồn ngủ đang càng lúc càng choán lấy đầu óc và cơ thể của nàng.

Cảnh lạnh lẽo giữa hai vợ chồng khiến nàng lên quyết tâm thay đổi. Nàng bắt đầu lập kế hoạch một “cuộc cách mạng” để kéo chồng lại gần mình và hâm nóng tình cảm cũng như chuyện vợ chồng. Nàng dậy sớm hơn để có thời gian tập thể dục, nàng đọc nhiều bài viết về thắp lửa hôn nhân, nàng bỏ hết chỗ quần áo thùng thình của thời kỳ bỉm sữa, lên mạng mua thêm nhiều quần áo đẹp, váy ngủ, và cái mà nàng nghĩ sẽ hấp dẫn chồng nhất, đó là nước hoa vùng kín.

Nước hoa vùng kín: Lợi bất cập hại - ảnh 1
Ảnh minh họa

Người quen của nàng rao bán nước hoa vùng kín trên mạng xã hội, với những dòng quảng cáo “đi vào lòng người”. “Đúng thứ mình đang cần!” – nàng nghĩ. Nàng cần một mùi hương sâu lắng, quyến rũ, hay nói đúng hơn là nàng cần sự hấp dẫn để có thể thổi bùng ngọn lửa trong chồng mình. Mà điều quan trọng là mùi hương đó không phải ở cổ tay, ở gáy, hay ở những nơi người ta hay quen xức nước hoa, mà muốn tìm được mùi hương quyến rũ này phải thật khéo léo. Và chồng nàng cũng tìm ra nơi tỏa ra mùi thơm ngọt ngào ấy. Tình cảm hai vợ chồng khăng khít hơn hẳn. Thật kỳ diệu, chai nước hoa tuy nhỏ mà có võ. 

Ma lực của hương thơm như chất keo kết dính tình yêu của đôi vợ chồng trẻ đang ở hai bờ vực ngày càng cách xa. Có đêm, chồng nàng gọi vợ dậy đến 2-3 lần. Nàng như ngạt thở, đắm chìm trong hạnh phúc nàng mới “khôi phục” được. 

Nhưng chưa được hai tuần mặn nồng như mới cưới, nàng đã thấy đau rát, cộng thêm những đợt ngứa râm ran ở phía dưới. Có vệ sinh hàng ngày, thay quần áo thường xuyên, thậm chí mua lá chè tươi về rửa cũng không đỡ. Những lần yêu đương tiếp theo, chồng nàng cảm nhận rõ sự khác lạ của vợ, rụt rè, e ngại, nàng cứ gồng cứng người, mồ hôi toát ra đầm đìa như tắm, mặt nhăn nhó như đang chịu đựng một nỗi đau đớn vô cùng.

Chồng nàng cảm thấy hụt hẫng. Oái oăm thật! Vừa mới trở lại đời sống như vợ chồng son trẻ chưa được bao lâu đã bị thế này. Anh gặng hỏi mãi, đến nỗi cáu quá phải gắt lên nàng mới chịu trả lời triệu chứng mấy ngày nay của mình như vậy. Nàng không dám nói ra, sợ chồng mất hứng rồi hai vợ chồng lại không gần gũi được nữa. Chồng nàng thở phào, cứ tưởng chuyện gì. Yên tâm, anh sẽ đưa đi khám. Nàng khóc dở mếu dở theo chồng đi gặp bác sĩ. 

Nước hoa vùng kín: Lợi bất cập hại - ảnh 2
Ảnh minh họa

Nàng bị viêm âm đạo, nhẹ thôi, chứ chưa đến mức phức tạp, khó chữa. Nguyên nhân một phần là do tác dụng của mùi thơm ngọt ngào của lọ nước hoa, khiến chồng nàng bị kích thích mạnh, việc quan hệ trở nên thô bạo, lại quan hệ nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn, gây đau rát và viêm nhiễm. 

Một nguyên nhân khác nữa khiến nàng bàng hoàng là do chai nước hoa vùng kín mua của người quen quảng cáo trên mạng kia. Hóa ra chỉ vì ham rẻ, mua loại mỹ phẩm không thương hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, cộng thêm làn da nhạy cảm cùng việc quan hệ vợ chồng với tần suất dày đặc nên mới viêm nhiễm như vậy. Bác sĩ nói rằng, không phải chỉ mỗi mình nàng, có rất nhiều trường hợp chị em phụ nữ bị viêm nhiễm chỉ vì lọ nước hoa bé tí xíu mang tiếng hàng nhập từ nước ngoài về Việt Nam. 

Tìm mua loại mỹ phẩm này rất đơn giản, chỉ cần lên mạng và gõ từ khóa về nước hoa vùng kín, nhan nhản các trang mỹ phẩm hiện ra, tuy nhiên chất lượng của sản phẩm thì không ai dám đảm bảo, hay nói đúng hơn là không biết đã qua cơ quan kiểm định nào chưa. Thời bây giờ đầy rẫy những người bán hàng không có tâm, họ cốt chỉ cần bán được hàng, theo kiểu chộp giật, không hề nghĩ đến hậu quả người dùng phải chịu, nếu sử dụng hàng kém chất lượng một thời gian dài.

Nước hoa vùng kín: Lợi bất cập hại - ảnh 3
Ảnh minh họa

Còn về việc muốn giữ lửa đời sống tình dục, ngoài việc chăm chút nhiều hơn cho ngoại hình, thì không thể không tăng cường cả dinh dưỡng trong bữa ăn. Tưởng như không liên quan nhưng thực phẩm dinh dưỡng lại chính là điều kiện cần để cuộc yêu luôn nồng nhiệt và sâu đậm. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khuyên nàng nên thay đổi, làm mới không gian yêu đương với chồng. 

Còn về loại nước hoa đang “hot” này, hiện nay có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài. Nếu dùng để thay đổi làm cuộc yêu được thỏa mãn hơn cũng không phải là không nên. Thế nhưng khi mua phải nắm rõ được xuất xứ, đường chuyển hàng về, thành phần có trong sản phẩm cũng như cách bảo quản. Mỹ phẩm tốt mà không biết cách bảo quản cũng dễ bị biến chất và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Viêm nhiễm phụ khoa vẫn còn là nhẹ, có những trường hợp bị tác động mạnh mà không hay biết, không có triệu chứng, về lâu về dài còn có thể gây hậu quả nặng hơn, điển hình là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới.

Nghe bác sĩ giải thích, khuyên nhủ, nàng mới vỡ lẽ rằng mình còn thiếu sót quá nhiều trong việc làm mới tình yêu với chồng. Để giữ lửa yêu tưởng dễ, ai ngờ quá khó. Nàng trách mình sao không gặp chuyên gia ngay từ đầu. Bác sĩ cũng phân tích thêm: Cũng không có ít trường hợp sau sinh con xong bắt đầu “nghiện con, chán chồng”. Nhưng những người tìm đến bác sĩ xin tư vấn lại không nhiều, chỉ vì tâm lý e ngại vì chuyện phòng the là chuyện nhạy cảm. Gặp được chuyên gia khi mình đang có chuyện cần gỡ rối là tốt nhất, vì có thể chia sẻ được những điều mà thậm chí không thể nói được với chồng. 

Tình dục trước nay vẫn là chuyện thầm kín, điều khó nói, thậm chí vợ chồng nói với nhau dường như vẫn còn ngần ngại. Tuy nhiên đến thời đại bây giờ, xã hội ngày càng phát triển và văn minh, nói ra để có thể biết được những gì cần tránh, những gì nên hay không nên, lại là điều vô cùng cần thiết. “Phòng the” là chuyện hàng ngày, chuyện quá đỗi bình thường của mỗi đôi vợ chồng, nên nếu nóng vội, không xem xét, suy tính kỹ lưỡng mà dùng những “chiến thuật” mang tính tạm thời sẽ vô cùng nguy hiểm. Có sức khỏe tốt, có tình yêu làm chất xúc tác... mới là điều quan trọng nhất để cả vợ và chồng lấy lại được thăng hoa trong tình yêu và tình dục.

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.