Phía sau thành tích 3 tấm HCV tại SEA Games 31 của Phan Hiển

Nguyên Vũ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phan Hiển đã ôm hôn Khánh Thi sau khi lập cú hat-trick ở bộ môn dance sport với 3 tấm HCV tại SEA Games 31 cùng bạn nhảy Thu Hương. Khánh Thi là bạn đời, là huấn luyện viên, là người đứng sau thành công của Phan Hiển.

Phan Hiển hoàn toàn tin tưởng Khánh Thi về chuyên môn

Phan Hiển (tên thật: Nguyễn Đoàn Minh Trường) và bạn nhảy Thu Hương vừa đạt 3 HCV ở 3 hạng mục tham gia SEA Games 31: 5 điệu toàn năng Latin, điệu đơn Paso và điệu đơn Jive. Trong khoảnh khắc chứng kiến ông xã làm nên kỳ tích với 3 HCV, Khánh Thi đã bật khóc nức nở trong vòng tay chồng. Cô chính là huấn luyện viên của Phan Hiển và bạn nhảy Thu Hương, đồng hành cùng anh trong suốt quá trình tập luyện, thi đấu. 

Để có thành tích lớn này, công sức của Khánh Thi không hề nhỏ. Ở vai trò một huấn luyện viên, Khánh Thi tự nhận mình “sắt đá và khét lẹt”. “Muốn đạt huy chương lần này, Phan Hiển phải thay đổi bạn nhảy. Tôi đã mời Thu Hương và quyết định đó rất khó khăn với Khánh Thi, Phan Hiển và cả Thu Hương nữa”. 

Phan Hiển đã đạt thành tích nhất định với bạn nhảy cũ nhưng khi kết đôi với Thu Hương, họ là một cặp hoàn toàn mới. Đúng thời điểm này, dịch Covid-19 bùng phát, giãn cách xã hội khiến hai người không thể làm quen, tập luyện cùng nhau. Để chuẩn bị cho giải đấu lớn như SEA Games, các VĐV sẽ thường phải tập luyện khoảng 2 năm mới có khả năng giành huy chương nhưng vì Covid-19 nên họ chỉ còn có vài tháng tập. Phan Hiển đã có lúc chán nản và hầu như không ai có niềm tin rằng cặp đôi sẽ tạo nên kỳ tích. 

Phía sau thành tích 3 tấm HCV tại SEA Games 31 của Phan Hiển - ảnh 1
Khánh Thi tặng chồng xe moto phân khối lớn mừng Huy chương Vàng

Sau khi dịch Covid tạm lắng xuống, Khánh Thi ngay lập tức lên kế hoạch tập luyện cho Phan Hiển và Thu Hương. Phan Hiển cho hay: “Khánh Thi stress bởi cô ấy phải lên kế hoạch làm sao để chúng tôi tập luyện trong vòng 2-3 tháng đạt kết quả, tương đương với chúng tôi tập luyện được 2 năm. Việc của tôi đơn giản hơn, chỉ tập và hoàn thành khối lượng bài tập thật tốt, còn tập bài gì, như thế nào đã có Khánh Thi lo. 

Khi đó, việc tập luyện căng thẳng, rời khỏi sàn tập tôi bắt đầu xấu tính, càu nhàu với Khánh Thi: Sao hôm nay em lên cho anh tập nặng thế? Chúng tôi cãi nhau nhiều đấy, nhưng tôi nghĩ đó cũng là hương vị của tình yêu”. 

Với vai trò người dẫn đường, Khánh Thi đã quyết định đưa Phan Hiển cùng bạn nhảy Thu Hương sang Italy huấn luyện.  “Trước khi quyết định sang Italy, Khánh Thi đưa tôi một kế hoạch mà tôi xem xong từ chối luôn: Chắc chắn là anh không làm được vì nó nằm ngoài khả năng của anh. Sau đó, Khánh Thi cùng mọi người động viên nhiều, tôi mới đặt quyết tâm thực hiện”. 

Hành trình khổ luyện đã đem đến cho Phan Hiển và Thu Hương trái ngọt. Là người đồng hành, hơn ai hết, Khánh Thi hiểu Phan Hiển trải qua những gì và cô cảm thấy cực kỳ mãn nguyện. Còn Phan Hiển thì bày tỏ: “Chúng tôi muốn giành HCV đem vinh quang về cho Tổ quốc. Và đó cũng là món quà tôi muốn dành tặng Khánh Thi, mà tôi nói vui trên Facebook là… mang huy chương về cho vợ”. Nếu không có Khánh Thi bên cạnh, chắc chắn Phan Hiển và Thu Hương đã dễ dàng buông xuôi giữa muôn vàn những trắc trở, khó khăn.  

Về chuyên môn, Phan Hiển hoàn toàn đặt niềm tin vào Khánh Thi bởi “cô ấy là người đi trước, có nhiều kinh nghiệm. Hơn nữa, Phan Hiển cho rằng, trong tập luyện, thi đấu, vận động viên phải tin tưởng thì các huấn luyện viên mới toàn tâm toàn ý với mình”. 

Cặp đôi sẽ làm đám cưới sau hơn 13 năm gắn bó

Trong cuộc sống, Phan Hiển cũng để bà xã quản lý tài chính, lo toan mọi việc trong gia đình. Khánh Thi bày tỏ: “Ngay khi chúng tôi quyết định yêu nhau, có con, và theo đuổi đam mê đã xác định phải độc lập kinh tế, không phụ thuộc vào gia đình nhà Phan Hiển. Chúng tôi muốn chứng tỏ là tuy không theo nghiệp kinh doanh của ông bà nhưng Phan Hiển vẫn thành công trong cuộc sống.

Phía sau thành tích 3 tấm HCV tại SEA Games 31 của Phan Hiển - ảnh 2
 Cặp đôi "Vàng" của khiêu vũ thể thao Việt Nam: Phan Hiển - Thu Hương

Tôi hơn tuổi Phan Hiển nên mặc cảm xã hội rất lớn. Muốn làm một người con dâu trưởng thành để ông bà tin yêu, để Phan Hiển thoải mái nhất và để ông bà thấy vợ chồng tôi vững vàng về kinh tế. Chúng tôi có nhiều công việc kiếm tiền, vừa đi diễn, vừa mở trường dạy nhảy, bán hàng online… tôi không ngại việc gì vất vả để nuôi gia đình”. 
Khánh Thi chia sẻ, vừa làm vợ, vừa làm quản lý kiêm huấn luyện viên khiến chị đôi khi không thể tách bạch các vai trò. “Nghệ thuật làm vợ tôi phải học hỏi thêm nhiều và tôi rút kinh nghiệm là muốn chồng có thể thi đấu tốt thì phải tìm HLV khác, thay mình đào tạo. Tôi hoàn toàn chỉ đứng sau như một người quản lý, đưa ra lịch thi, giáo trình, yêu cầu, để HLV thay mình làm việc” -  “nữ hoàng dance sport” chia sẻ. Đó cũng là lý do Khánh Thi đưa Phan Hiển ra nước ngoài tập luyện với HLV quốc tế.

Việc tập luyện thi đấu bộ môn dance sport không thể tránh khỏi việc va chạm, tiếp xúc gần gũi với bạn khác giới khiến nhiều người lo Phan Hiển dễ “có chuyện”. Theo Phan Hiển: “Nói không nảy sinh tình cảm khi tập thì cũng không đúng nhưng Phan Hiển thấy may khi Khánh Thi là người trong nghề nên thấu hiểu. Khánh Thi cũng luôn mong tôi được thành công, đem chiến thắng, vinh quang cho đất nước. Hơn nữa, theo con đường thể thao chuyên nghiệp, rèn luyện thời gian dài thì chúng tôi chỉ tập trung mục tiêu chứ không nghĩ tới chuyện khác”. 

Trong cuộc sống gia đình, Phan Hiển nói mình là người hài hước khiến cho Khánh Thi cảm thấy vui vẻ khi ở bên. “Tôi muốn người phụ nữ bên mình phải luôn nở nụ cười trên môi. Tính tôi hơi “nhây” khiến nàng nhiều khi cáu luôn. Khi cãi nhau, giận nhau thì mình cố làm trò cho nàng ấy quên đi. Đôi khi mình không sai nhưng mình phải là người xin lỗi để giảng hòa trước, đó cũng là việc đàn ông nên làm” - anh nói. 

Phan Hiển và Khánh Thi đã gắn bó với nhau hơn 13 năm, có 2 con. Sau SEA Games, Phan Hiển bất ngờ hé lộ: “Kế hoạch lớn nhất trong năm của tôi là chuẩn bị cho đám cưới với Khánh Thi, dự kiến khoảng tháng 10. Tuy nhiên, chúng tôi chưa chốt được ngày vì tôi vướng giải đấu vào cuối năm”. 

Tôi đã hứa mời những người bạn ở châu Âu, họ nói lần này Hiển phải cầu hôn Thi họ mới qua. Người châu Âu coi trọng cầu hôn hơn là lễ cưới. Tôi cũng đang rất hồi hộp, chưa chọn được ý tưởng hoàn hảo nào cho đám cưới của mình. Tôi mong muốn đám cưới của mình với Khánh Thi sẽ giản dị, ý nghĩa mà đáng nhớ”. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.