Phim về phụ nữ chủ động sống và yêu ngày càng cuốn hút

Chia sẻ

Hình mẫu phụ nữ độc lập, chủ động theo đuổi ước mơ, chủ động tỏ tình và bảo vệ tình yêu là một điểm rất hấp dẫn trong những bộ phim hot trên sóng truyền hình thời gian gần đây.

Phái đẹp mạnh mẽ chủ động trong tình yêu

Hai bộ phim hot nhất màn ảnh xứ Hàn vừa khép lại là Hẹn hò chốn công sở, Tuổi 25 tuổi 21 cùng xây dựng hình mẫu người phụ nữ cá tính, độc lập, chủ động theo đuổi ước mơ, tình yêu, dù câu chuyện và cách thể hiện khác nhau.

Trong Tuổi 25 tuổi 21, nữ chính là vận động viên đấu kiếm Na Hee Do (Kim Tae Ri đóng) nỗ lực theo đuổi ước mơ, vượt qua chặng đường với vô vàn thử thách. Hành trình chạm tới vinh quang không chỉ có ý nghĩa với riêng Na Hee Do mà còn có vai trò quan trọng trong việc động viên Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) - con nhà tài phiệt bỗng nhiên phá sản vì khủng hoảng tài chính. Baek Yi Jin luôn cảm nhận được ở Na Hee Do tinh thần lạc quan, chủ động đối diện với thử thách, từ đó anh như được tiếp thêm sức mạnh để cố gắng hoàn thiện bản thân mình.

Phim “Hẹn hò chốn công sở”Phim “Hẹn hò chốn công sở”

Trong tình yêu cũng vậy, Na Hee Do không trốn tránh hay giấu giếm cảm xúc trong lòng. Cô diễn tả cảm xúc của mình khi ở bên Baek Yi Jin, đồng thời chủ động quan tâm, chia sẻ với bạn trai thay vì chỉ biết lặng yên chờ đợi. Na Hee Do luôn nói với Baek Yi Jin rằng, hai người yêu nhau thì không chỉ có những niềm vui mà còn biết san sẻ những nỗi buồn, những lúc khó khăn nhất để cùng nhau đối diện, vượt qua.
Với Hẹn hò chốn công sở, nữ chính Ha Ri dù là một nhân viên bình thường, xuất thân trong gia đình bình dân nhưng cô chứng tỏ giá trị bản thân khi yêu chàng tài phiệt Tea Moo. Ha Ri có niềm đam mê với công việc, luôn thể hiện được năng lực và đóng góp cho công ty những thành tựu lớn. Trong tình yêu, Ha Ri biết cách quan tâm, là người lắng nghe, chia sẻ mỗi khi Tea Moo gặp khó khăn hoặc giúp anh vượt qua nỗi đau trong quá khứ.

Phim “Hẹn hò chốn công sở”Phim “Hẹn hò chốn công sở”

Cũng trong Hẹn hò chốn công sở, nữ phụ Young Seo là cô gái thể hiện rõ nhất sự chủ động, mạnh mẽ trong tình yêu. Dù là con nhà tài phiệt nhưng Young Seo không bỏ lỡ tình yêu “sét đánh” với Sung Hoon, không so đo sự khác biệt hoàn cảnh rằng bạn trai mồ côi cha mẹ, chỉ là thư ký... Thậm chí, cô dám từ bỏ tất cả, đứng ra thành lập công ty riêng để bảo vệ tình yêu chứ không nghe theo sự sắp đặt của bố.

Cách đây chưa lâu, hai tác phẩm truyền hình hot của Hàn Quốc là Nữ thanh tra tài ba và Điệu cha cha cha làng biển cũng xây dựng những hình mẫu phụ nữ rất thú vị.

Với Điệu cha cha cha làng biển là hành trình bác sĩ Yoon Hye Jin chuyển từ Seoul tới làng chài ven biển Gongjin mở phòng khám nha khoa. Ở nơi hoàn toàn xa lạ, Hye Jin gặp không ít khó khăn và may mắn được Hong Du Sik đồng hành. Hai người tưởng như hoàn toàn đối lập từ tính cách, quan điểm, tới lối sống nhưng chính sự khác biệt lại khiến họ bị thu hút bởi đối phương. Cuối cùng, Hye Jin lái xe từ Seoul về Gongjin để chủ động tỏ tình với Du Sik.

Phim “Tuổi 25, tuổi 21”Phim “Tuổi 25, tuổi 21”

Tương tự, nữ phụ của Điệu cha cha cha làng biển cũng là một cô gái chủ động trong tình yêu. Về Gongjin làm việc cùng bạn, Mi Seon gặp Choi Eun Cheol - anh cảnh sát tốt bụng, chính trực với ngoại hình điển trai và cô ngay lập tức xiêu lòng. Mi Seon nhanh chóng tỏ tình và theo đuổi Eun Cheol một cách công khai, thẳng thắn, không chút e dè. Dù vậy, khi đối phương không “đổ” ngay lập tức, Mi Seon lại giữ khoảng cách, tạo sức hấp dẫn khiến cho Eun Cheol phải chủ động theo đuổi.

Tương tự, Jo Yeon Joo (Honey Lee) - công tố viên trong Nữ thanh tra tài ba là cô gái cực kỳ cá tính. Đấu tranh với cái xấu, với sự phân biệt đối xử, Jo Yeon Joo thể hiện hình tượng người phụ nữ thông minh, mạnh mẽ khi đối đầu với những thế lực mạnh, che giấu những điều sai trái. Quá trình đấu tranh của Jo Yeon Joo có sự đồng hành của Han Seung Wook - người đã có duyên nợ với mình từ trong quá khứ. Yeon Joo chính là người chủ động thừa nhận tình cảm của mình và chủ động hôn Han Seung Wook trong lúc say.

Hình tượng người phụ nữ mạnh mẽ, chủ động cả trong công việc cũng như trong tình yêu, cũng đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm khác nổi tiếng của Hàn Quốc thời gian qua, có thể kể tới Vincenzo, Tầng lớp Itaewon…

Phim “Hẹn hò chốn công sở”Phim “Hẹn hò chốn công sở”

Xóa bỏ định kiến

Những năm gần đây, dưới ảnh hưởng của phong trào nữ quyền diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, các nhà làm phim dần thay đổi cách họ diễn tả phụ nữ trên phim ảnh, với sự xuất hiện của nhiều nhân vật nữ tài giỏi, độc lập, có cá tính mạnh mẽ.

Trước đây, xã hội phổ biến các định kiến rằng “phụ nữ không được thể hiện tình cảm trước”, đặc biệt, phụ nữ không thể là người chủ động tỏ tình, cầu hôn. Tương tự, trên màn ảnh, nhân vật nam giới thường là người chủ động theo đuổi tình yêu, phái đẹp dù có tình cảm nhưng không dám nói, chỉ lặng thầm yêu đơn phương.

Ngày nay đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống cũng như trên màn ảnh, phái đẹp thể hiện năng lực của bản thân, họ làm rất tốt việc kiếm tiền, vừa độc lập tài chính vừa chủ động trong tình yêu. Và trên màn ảnh, khán giả đã chứng kiến những cô gái trong Hẹn hò chốn công sở, Điệu cha cha cha làng biển, Nữ thanh tra tài ba… “tranh quyền” tỏ tình với nam giới rất tinh tế, hài hước và có cơ sở. Bộ phim gây sốt toàn châu Á “Hạ cánh nơi anh” cũng hấp dẫn vì sự chủ động của nữ chính trong tình yêu.

Phim “Điệu cha cha cha làng biển”Phim “Điệu cha cha cha làng biển”

Phái đẹp trên phim khi đối diện với thử thách hoặc bị gia đình phản đối đã chủ động đối diện, tìm cách thuyết phục chứ không âm thầm, lặng lẽ từ bỏ tình yêu hoặc trông chờ cả vào bạn trai như trong một số tác phẩm trước đây. Phụ nữ hiện đại luôn biết mình cần gì, muốn gì và cố gắng nỗ lực để đạt được, từ đó xóa mờ dần sự khác biệt giàu nghèo, hay sự chênh lệch về trình độ học vấn.

Phim ảnh cũng giống như trong cuộc sống thực, người phụ nữ thông minh, độc lập, làm chủ tài chính và cảm xúc luôn hấp dẫn phái mạnh, tạo sức hút đối với những người xung quanh. Và hình mẫu người phụ nữ chủ động trong tình yêu cũng đã đem lại ảnh hưởng lớn, góp phần xóa bỏ những định kiến giới xoay quanh nữ giới.

NGUYÊN VŨ

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.