Phụ nữ khỏe là phụ nữ đẹp

Mai Chi
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời nay xã hội phát triển, không chỉ nam giới mà bất cứ ai cũng cần hoạt động thể chất. Đặc biệt đối với nữ giới, những người luôn chú trọng đến vẻ đẹp hình thức. Tập luyện thể thao thường xuyên giúp chị em có đủ sức khỏe để làm tròn vai trò của người vợ, người mẹ và hoàn thành tốt công việc cơ quan giao cho. Với sự giúp sức của thể thao, phụ nữ không còn là phái yếu mà là phái đẹp.

Khỏe để đẹp hơn

Tùng Nguyễn (35 tuổi) là một huấn luyện viên thể hình, nổi tiếng trên mạng xã hội về các bài tập giảm cân thành công cho chị em. Trong “feedback” của anh, rất nhiều phụ nữ ở nhiều độ tuổi đã lột xác, từ mũm mĩm, nhiều bệnh vì chế độ ăn uống chưa lành mạnh và ít tập luyện thể dục thể thao, đã nhanh chóng phải đi mua ngay quần áo nhỏ size hơn sau một thời gian kiên trì tập luyện. “Đó là những minh chứng tiêu biểu cho việc các chị khỏe để đẹp hơn, và đẹp hơn rất nhiều”, anh Tùng nói.

Anh nhớ lại một vài trường hợp trong số rất nhiều học viên mình từng hướng dẫn: “Có chị bay hẳn từ Mỹ về gặp tôi sau 3 tháng, từ 105kg nhờ chăm chỉ luyện tập đã “bay màu” 20kg, thoát khỏi nguy cơ “ra đi sớm ở tuổi U50” mà bác sĩ bên đó cảnh báo. Hay có chị làm diễn giả, thường hay đứng trước công chúng, nhưng thân hình thừa cân khiến chính chị có lúc còn ngại ngùng, muốn truyền lửa thật nhiệt tình cũng khó. Kiên trì, đều đặn tham gia các bài tập, chị giảm được 10kg trong một tháng, tự tin, tràn đầy năng lượng hơn.

Rất nhiều chị than thở “chỉ hít khí giời thôi cũng béo”, nản chí khi nhắc tới phòng tập, nhưng được động viên, huấn luyện viên kèm sát cùng giáo án chi tiết, đã dần dần không còn cái cảnh “ôm cục mỡ ròng rã mấy tháng liền”. Hạnh phúc của anh Tùng là khi nhận được thành quả học viên gửi, những cơ thể săn chắc, những vòng eo thon gọn, những tấm lưng đã bớt gù hơn vì tư thế được chỉnh sửa khi luyện tập, “và hơn cả là các chị đều nhận ra, mình xinh đẹp hơn, tự tin hơn rất nhiều. Cái đẹp ấy có được là nhờ sự khỏe khoắn của cơ thể, điều mà chỉ có tập luyện thể dục thể thao kiên trì mới có được”, anh Tùng nói.

Phụ nữ khỏe là phụ nữ đẹp - ảnh 1
Ảnh minh họa

Lớp yoga của cô giáo Bạch Thúy Vân (sống tại Hà Đông, Hà Nội) lúc nào cũng đông kín. Trong số đó có một lớp đặt tại quận Cầu Giấy duy trì đã nhiều năm nay, học viên là các phụ nữ chủ yếu trên 40, 50 tuổi. Họ đang còn công tác tại các cơ quan, hoặc ở nhà nội trợ, nhưng đều có điểm chung là ít vận động và hay gặp các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp, xương khớp… Khi tham gia tập yoga 3 – 4 buổi một tuần, được hướng dẫn các bài tập thở, bài tập nâng cao sự dẻo dai, săn chắc cho các vùng trên cơ thể, nhiều chị em đã thấy tinh thần sảng khoái hơn nhiều. “Không phải ngẫu nhiên yoga được phụ nữ trung niên ưa chuộng.

Họ là độ tuổi mà thường sẽ e ngại với các bài tập khoe hình thể, có cường độ lớn, ngược lại ưa chuộng những gì trầm tĩnh, nhẹ nhàng và yoga có những điều đó. Sau một thời gian kiên trì tập luyện, nhiều chị đã cải thiện được chứng đau cổ vai gáy, ăn ngủ tốt hơn. Tôi đã chứng kiến, có những ông chồng tình nguyện chở vợ đi tập, hoặc đến tập cùng vợ vì không hiểu vợ tập gì mà trở nên trẻ hơn, đẹp hơn thế”, chị Vân nói.

Và để hạnh phúc hơn

Những năm gần đây, phong trào nhảy dân vũ thể thao đang là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ được nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ yêu thích, góp phần tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe và mang niềm vui, sức sống mới cho chị em ở cả thành phố và nông thôn. Cứ chiều chiều hoặc ngày cuối tuần, khi tiếng nhạc xập xình vang lên từ sân nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, hoặc nhà một cán bộ phụ nữ, là ngay lập tức người ta biết “các bà, các cô ấy lại đi tập nhảy rồi!”.

Dù là môn nghệ thuật quần chúng đơn giản nhưng dân vũ rất thú vị, vui nhộn và hướng về cộng đồng. Với những động tác sôi động, vui tươi được cải biên từ điệu valse, cha cha cha, tango... nhiều điệu nhảy được lồng ghép qua các bài hát vui nhộn, các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, dễ học, dễ nhảy, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên có sức thu hút lớn trong cộng đồng.

Ở phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cũng có một CLB Dân vũ mà các thành viên đều hết sức yêu thích và gắn bó. “Tối nào cũng tập 2 tiếng, riêng thứ 7, Chủ nhật chúng tôi còn mặc đồng phục để chụp ảnh. Mỗi bài mới chỉ sau một buổi là chị em đều thuộc các bước nhảy. Tinh thần sảng khoái, thoải mái khi được hòa mình vào điệu nhảy nên cảm thấy ai cũng rất trẻ trung, năng động. Nay thành viên của CLB đã tăng từ gần 30 người lên 60 người.

Vừa qua, CLB tham gia thi trực tuyến hội thi dân vũ thể thao do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động trong hệ thống hội và đạt giải nhất toàn tỉnh”, chị Dương Thị Hiền, chủ nhiệm CLB dân vũ thể thao phường Ba Đình, cho biết. Không chỉ mang lại thành tích, môn thể thao phong trào này còn gắn kết tình cảm chị em, góp phần làm khăng khít hơn tình cảm gia đình. “Không có chuyện các ông chồng ghen vì vợ đi nhảy nhót đâu, ngược lại họ còn rất ủng hộ, quay phim, chụp ảnh lại lúc vợ nhảy dân vũ, rồi tình nguyện làm thay việc nhà để vợ yên tâm đi nhảy”.

Phụ nữ khỏe là phụ nữ đẹp - ảnh 2
Ảnh minh họa

Chạy bộ cũng là một môn thể thao được chị em phụ nữ lựa chọn và gắn bó. Trong các hội nhóm quy tụ các thành viên yêu chạy bộ, không khó để bắt gặp nhiều chị em có thành tích “khủng”, chạy đường dài không biết mệt mỏi. Có chị đang mang bầu nhưng vẫn không từ bỏ đam mê. Đổi lại, các chị có được một hình thể săn chắc và thần thái rạng rỡ. Vợ chồng anh Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia rất nổi tiếng vì luôn đồng hành cùng nhau trong các giải chạy, các cung đường. Anh Hùng kể, chị Ngọc - vợ anh trước kia không hề yêu thích thể thao, chị không chơi một môn nào hết. Nhưng nhờ được chồng rủ rê, thủ thỉ chạy bộ, ban đầu là những cung đường ngắn, chỉ chạy được một lúc đã phải nghỉ, rồi chấn thương nhưng hai vợ chồng vẫn nắm tay nhau, không nản lòng. Kết quả, giờ đây họ là cặp bài trùng “đáng gờm” trong các giải chạy. Và quan trọng hơn, trên mỗi cung đường chạy cùng chồng, chị Ngọc luôn nở nụ cười tươi trẻ và rạng rỡ hơn rất nhiều.

Lâu nay, ta thường nghĩ đàn ông sẽ xao xuyến trước người phụ nữ có vẻ đẹp yếu ớt mỏng manh. Nhưng cùng với việc phụ nữ bước ra xã hội và làm việc như đàn ông, hình ảnh về người phụ nữ hấp dẫn, thu hút cũng đã thay đổi. Họ có thể là một ai đó có bước đi mạnh mẽ, cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi tắn. Chỉ có vận động thường xuyên mới mang lại những điều đó, tuyệt hơn là nó trả lại cho chị em một làn da đẹp, một cơ thể mỹ miều với đường cong quyến rũ nhưng cũng không kém phần săn chắc. Ngoài ra, những người thường xuyên tập thể dục sẽ có nguồn năng lượng dồi dào, đối mặt với thử thách trong công việc và cuộc sống bằng sự lạc quan, từ đó lan tỏa sự tích cực đến mọi người. Vì thế, sẽ không ngoa khi nói rằng, một người phụ nữ khỏe sẽ là người phụ nữ đẹp!

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.