Phụ nữ Thủ đô đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch Covid -19

Chia sẻ

Trong những ngày qua, tập trung thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, phụ nữ Thủ đô đã tiếp tục phối hợp, góp sức, chia sẻ, đồng hành cùng lực lượng phòng, chống dịch tại các địa phương, quyết tâm cùng các đơn vị đẩy lùi dịch bệnh.

Tri ân các bếp ăn tình nguyện

Nhằm chia sẻ yêu thương, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, trong cuộc chống dịch Covid-19 lần thứ 4, các cấp Hội PN Hà Nội đã tình nguyện nấu hàng nghìn suất cơm miến phí cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn. Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ về vật chất mà còn lan tỏa hành động đẹp, làm ấm lòng người trong những ngày khó khăn chống dịch. Để kịp thời động viên những “người bếp trưởng” tại các bếp ăn do Hội PN đảm nhiệm, vừa qua, đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội do các đồng chí lãnh đạo Thành hội đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tri ân, biểu dương tinh thần thiện nguyện của các chị em cán bộ, hội viên phụ nữ tại các quận, huyện.

Đồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo UB MTTQ huyện Sóc Sơn và Hội PN huyện thăm bếp ăn tình nguyện của gia đình bà Hoàng Thị Thu HàĐồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo UB MTTQ huyện Sóc Sơn và Hội PN huyện thăm bếp ăn tình nguyện của gia đình bà Hoàng Thị Thu Hà

Ngày 17/8 vừa qua, tại huyện Sóc Sơn, đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm hỏi, động viên gia đình chị Hoàng Thị Thu Hà, hội viên phụ nữ, thành viên Câu lạc bộ nữ doanh nhân huyện Sóc Sơn. Những ngày cả nước căng mình chống dịch, chứng kiến cảnh lực lượng tham gia chốt trực vất vả ngày đêm, chị Hà đã bàn bạc với gia đình tình nguyện nấu cơm canh để tặng những suất ăn yêu thương tới lực lượng tham gia trực chốt. Ngoài việc cung cấp các suất ăn cho tổ công tác tại điểm chốt của thành phố, chị Hà còn nhiệt tình tham gia hỗ trợ nấu cơm cho các chốt trên địa bàn xã với số lượng khoảng gần 100 suất/ngày (gồm bữa trưa và bữa tối). Nhiều người dân trong xã thấy được việc làm ý nghĩa của chị, đã cùng tham gia. Người góp công, người ủng hộ tiền mua thực phẩm, có gia đình cung cấp cả thực phẩm rau, thịt… để duy trì bếp ăn cho đến khi hết dịch bệnh. Ân cần thăm hỏi gia đình chị Hà, đồng chí Lê Kim Anh đánh giá cao sáng kiến tổ chức nấu những bữa cơm nghĩa tình từ căn bếp ấm cúng của gia đình chị. Những bữa cơm này không chỉ đầy đủ dinh dưỡng giúp cán bộ, chiến sĩ đảm bảo sức khỏe, yên tâm công tác mà còn gửi gắm rất nhiều tình cảm, tấm lòng, sự sẻ chia kịp thời, thể hiện sự quan tâm chu đáo của cán bộ, hội viên phụ nữ với các tổ công tác đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Tương tự, trước đó, ngày 16/8 tại quận Ba Đình, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm và động viên cán bộ, hội viên phụ nữ phường Điện Biên đang đảm nhiệm “Bữa ăn ấm tình”. Mỗi ngày, tại địa điểm 28B Điện Biên Phủ, các cán bộ, hội viên chia ca (4-5 người/ngày), nấu 40 – 50 suất ăn trưa cho cán bộ, chiến sỹ trực chốt phòng chống dịch. Toàn bộ kinh phí thực hiện bếp ăn được xã hội hóa từ sự nhất trí, đồng lòng của toàn dân trước mô hình thật sự ý nghĩa này. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội động viên các chị em giữ vững tinh thần lạc quan, chịu khó hết lòng nấu những suất cơm ấm nóng, an toàn để giúp các cán bộ, chiến sỹ trực chốt đảm bảo sức khỏe phòng, chống dịch, cùng cán bộ và nhân dân phường quyết tâm “giữ vững vùng xanh”. Thấy được sự đồng lòng, quyết tâm của cán bộ, hội viên phụ nữ, sự ủng hộ nhiệt tình về tinh thần và vật chất của Đảng ủy, UBND phường, tổ dân phố và toàn thể người dân, đồng chí mong muốn tinh thần ấy tiếp tục lan tỏa, giúp phường Điện Biên nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy thăm bếp ăn ấm tình của Hội LHPN phường Điện BiênĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy thăm bếp ăn ấm tình của Hội LHPN phường Điện Biên

Còn tại huyện Đan Phượng, đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm và trao quà cho bếp nấu ăn tại xã Thượng Mỗ. Bếp ăn này hoạt động do một nhà hàng cho mượn địa điểm, nên có trang bị đầy đủ tiện nghi và đảm bảo vệ sinh. Chủ nhà hàng là người phụ trách chính nấu cơm. Nhóm tình nguyện gồm các hội viên hội phụ nữ xã Thượng Mỗ đã được tiêm phòng vắc-xin. Chị Tạ Thị Hải Yến, Hội LHPN xã Thượng Mỗ là tổ trưởng của nhóm tình nguyện chia sẻ, bếp cơm tình nguyện hoạt động ngay từ đợt giãn cách lần 1 của Hà Nội. Mỗi ngày bếp nấu 3 bữa, bữa sáng khoảng 50 suất, bữa trưa 60-65 suất, bữa tối 55 suất. Nhóm tình nguyện sẽ trao những suất cơm cho các chiến sĩ, lực lượng trực chốt, các bác sĩ, y tá tại điểm tiêm phòng. Nguyên liệu thực phẩm do tấm lòng của người dân ủng hộ là đồ tươi, đảm bảo vệ sinh.

Thăm hỏi động viên các chốt kiểm soát dịch bệnh tại phường

Cùng với hoạt động thăm hỏi động viên đội ngũ tham gia nấu ăn, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 17/CT- UBND thành phố Hà Nội, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội còn đến thăm hỏi động viên lực lượng tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh các quận, huyện: Ba Đình, Long Biên, Sóc Sơn, Đan Phượng…

Điểm trực chốt đặt tại số 14 dốc Phụ sản - điểm chốt “đặc biệt” khi cán bộ tham gia trực là cán bộ, hội viên phụ nữ phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Mỗi ngày, chia làm 3 ca, mỗi ca có 1 – 2 cán bộ phụ nữ cùng tham gia chốt trực. Tình nguyện nhận nhiệm vụ nhiều nguy hiểm, trực chốt không quản nắng mưa, nhưng các thành viên vẫn lạc quan, vui vẻ và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho lực lượng tham gia chốt kiểm soát dịch bệnh tại huyện Đan PhượngĐồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho lực lượng tham gia chốt kiểm soát dịch bệnh tại huyện Đan Phượng

Còn tại huyện Sóc Sơn tiếp giáp với 6 huyện của 4 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 nhưng không làm ảnh hưởng đến việc đi lại, lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh, thành phố, huyện Sóc Sơn đã thành lập số lượng điểm chốt kiểm soát dịch lớn nhất thành phố, với 6 điểm chốt kiểm soát dịch cấp thành phố, 9 chốt của huyện và 1.200 chốt tại các xã, thị trấn.

Lắng nghe tâm tư của các bà, các chị, cùng các thành viên trong tổ công tác tham gia trực chốt, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội vui mừng vì thấy tinh thần của các cán bộ, hội viên, của các chiến sỹ công an, lực lượng dân phòng đã luôn giữ vững lạc quan, làm việc nghiêm túc, không lơ là kiểm soát, đồng thời không quên nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch. Đồng thời tin tưởng và mong muốn lãnh đạo từ quận, huyện tới phường xã, tổ dân phố, khu dân cư tiếp tục có sự quan tâm, chỉ đạo và động viên kịp thời đến các chị em, để mọi người yên tâm làm nhiệm vụ.

Trong hơn 3 tháng qua, các cấp Hội PN đã có các hoạt động thiết thực, như: Trao tặng hơn 256 triệu đồng tiền mặt cùng 607.750 khẩu trang, 13.900 găng tay y tế, 1.972 bộ đồ bảo hộ, 34.800 tấm chắn giọt bắn, 2.650 băng đeo khẩu trang, 1.965 chai nước sát khuẩn, 15 tấn gạo, 520 thùng sữa… với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch và các tầng lớp nhân dân. Công tác phòng, chống dịch còn nhiều khó khăn, gian nan, vất vả nhưng bằng những hành động, những việc làm thiết thực tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa lớn lao, thời gian qua, trên khắp địa bàn thành phố, Phụ nữ Thủ đô đã vào cuộc tích cực, quyết liệt nỗ lực ngăn chặn đầy lùi dịch bệnh.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.