Thị trường quà tặng Valentine 2023:

Sôi động từ trực tiếp đến online

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thị trường hoa và quà tặng Valentine năm 2023 đang sôi động với đa dạng sản phẩm mẫu mã, các mặt hàng handmade cũng được ưa chuộng và kênh mua sắm online cũng rầm rộ từ trước 10 ngày đến chính ngày Lễ tình nhân này.

Hoa tươi tăng giá nhẹ

Những năm gần đây, Lễ tình nhân - Valentine (14/2) đã trở thành dịp mong đợi nhất trong năm đối với các bạn trẻ, nhất là các cặp đôi đang yêu. Vào ngày đặc biệt này, những món quà ý nghĩa nhất được lựa chọn để dành tặng một nửa yêu thương. Thị trường hoa hồng, socolate, nước hoa, trang sức, gấu bông... là những món quà truyền thống vẫn luôn được duy trì, cùng với các sản phẩm đa dạng khác cũng được lựa chọn làm quà tặng của tình yêu.

Ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến phố có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, hàng hoa tươi như: Trần Hưng Đạo, Trưng Nhị (quận Hà Đông), Lương Văn  Can, Cầu Gỗ, Hàng Bông (Hoàn Kiếm), Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Ngô Thì Nhậm, Xã Đàn... càng gần đến ngày Valentine, các mặt hàng hoa, socolate, các loại giỏ quà được trưng bày bán ngày một nhiều.

Sôi động từ trực tiếp đến online - ảnh 1
Chị Trần Thị Định chủ cửa hàng hoa ở số 21 Quang Trung, Hà Đông

Chị Nguyễn Thị Lan, bán hoa ở vườn hoa Hà Đông cho biết: Dịp lễ Valentine năm nay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày nên có thời gian để nhập nhiều loại hoa, nguồn hàng dồi dào và nhiều sự lựa chọn cho người mua. Giá các loại hoa hồng hiện vẫn giữ ở mức như mọi năm, mỗi bó giá từ 200.000 -300.000 đồng, giỏ hoa có giá từ 400.000 - 600.000 đồng một số hoa có xuất xứ từ Đà Lạt thì giá có nhích lên so với ngày thường. Năm nay, khách đến mua nhiều hơn sau 3 năm dịch Covid-19.

Chủ cửa hàng hoa số 21 Quang Trung (Hà Đông), chị Trần Thị Định, cho biết, dù còn 2 tuần mới đến Valentine song ngay từ sau Tết Nguyên đán các cửa hàng đã nhập hoa khô, hoa sáp để trữ hàng và bán sớm. Bên cạnh bán trực tiếp thì năm nay các cửa hàng cũng nhanh nhạy bán online trên mạng xã hội, fanpage, shopee… Đối với hoa sáp, hoa khô, giá giao động từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng/bông tùy loại và cũng tùy ngày bán, càng gần ngày 14/2 thì giá càng tăng, nhất là đối với hoa tươi. Năm nay, giá cả các mặt hàng hoa được cho là ở mức ổn định, không có biến động nhiều. 

Cũng theo chị Định, những năm gần đây, hoa hồng cho dịp Valentine chủ yếu nhập từ Đà Lạt, hoa hồng từ Mê Linh không nhiều. Giá hoa nhập từ cửa khẩu Côn Minh giữ giá hơn là hoa đi theo đường hàng không. Đặc biệt, có hoa hồng Ecuador giá cao hơn, ở mức từ 100.000 đồng đến hơn 200.000 đồng/bông. “Hoa hồng nhập giá cao nên chúng tôi cũng nhập số lượng ít. Các cửa hàng cũng đưa ra nhiều hình thức bán hàng kèm các sản phẩm dịch vụ khác như: Bán hoa kèm bánh gato, kèm thiệp chúc mừng, đồ trang trí…”. 

Sôi động từ trực tiếp đến online - ảnh 2
Bó hoa hồng có giá bán 1 triệu đồng

Không chỉ hoa hồng, theo nhiều chủ cửa hàng, giá các loại hoa khác cũng tăng giá theo gần gấp đôi trong đợt Valentine năm 2023 này. Ví như, hoa hướng dương có giá khoảng 20.000 đồng/bông, hoa cẩm chướng có giá khoảng 25.000 đồng/bông, thậm chí hoa đẹp còn phải đặt trước.

Cùng với mặt hàng hoa thì socola cũng là một trong những món quà biểu tượng cho sự ngọt ngào, lãng mạn trong tình yêu, được người tiêu dùng chọn mua trong dịp lễ tình nhân. Bên cạnh sản phẩm socola của các hãng nổi tiếng, socola handmade (tự làm) cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn do phù hợp với giá cả. Giá của các sản phẩm này dao động từ 100.000-500.000 đồng/hộp.

Các cửa hàng mỹ phẩm tại các trung tâm thương mại Aeon, Vincom, Lotte… những ngày này lượng khách hàng tới mua làm quà tặng trong tuần Valentine cũng tăng so với tuần trước. Các bữa tiệc đôi tại các quầy hàng ăn cũng tăng lượng khách là các cặp đôi đang yêu.

Sôi động từ trực tiếp đến online - ảnh 3
Người bán cắm những bó, giỏ hoa chuẩn bị cho khách lựa chọn trong dịp Valentine

Mua sắm online lên ngôi

Bên cạnh những mặt hàng quà tặng truyền thống, ngày lễ tình nhân năm nay cũng được mở rộng hơn với những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng cao, như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ lưu niệm... Anh Phạm Văn Đại (ở Láng Hạ) cho biết, do không có thời gian đi mua quà tặng vợ mới cưới nên đã đặt hàng online, cho vợ lựa chọn cả hoa, socola và có thêm món trang sức, có giá trị sử dụng, còn mang tính tích lũy. “Đồ trang sức có ý nghĩa là kỷ vật lâu dài, minh chứng cho tình yêu, kỷ niệm mùa Valentine đầu tiên về chung một nhà”, anh Đại chia sẻ.

Thời đại công nghệ 4.0 và mạng xã hội lên ngôi, hơn 2 năm nay mua hàng online đã trở thành thói quen, không chỉ phù hợp khi dịch Covid-19 mà còn là sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều shop online đã đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, hỗ trợ khách hàng lựa chọn ưng ý nhất, vận chuyển đến tận nơi khách hàng yêu cầu. Nhiều fanpage chạy quảng cáo, rao bán nhiều sản phẩm quà tặng dịp Lễ tình nhân, như giày dép, quần áo...

Chị Hà Thị Hoa, bán hàng online cho hay, nắm bắt được tâm lý khách hàng, còn khoảng 10 ngày mới tới Valentine, shop đã giới thiệu các sản phẩm quà tặng để thu hút khách, mở rộng những sản phẩm bán combo kết hợp theo ý của khách. Các sản phẩm son môi giá từ 200.000 đồng tới 1.000.000 đồng được nhiều khách hàng lựa chọn. 

Sôi động từ trực tiếp đến online - ảnh 4
Các cửa hàng hoa đã sôi động trước Valentine 10 ngày

Cũng trong dịp này, để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng các trang bán hàng trực tuyến như: Shopee, Tiki, Lazada, Voso… cũng đẩy mạnh giới thiệu bán quà tặng Valentine. Quà tặng ngày Lễ tình nhân trên các kênh trực tuyến đa dạng như: Socola, hoa khô, gấu bông, đồ trang sức, nước hoa, quần áo, giày dép, túi xách, khung tranh,... cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Freeship toàn quốc, sale đồng giá, siêu deal giảm 50%, voucher 100k,...

Thị trường hoa, quà tặng Valentine năm nay được nhiều khách hàng đánh giá là rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, nhiều mặt hàng độc đáo handmade cũng như sản phẩm thiết thực tiêu dùng, với phương thức mua bán trực tiếp, online và ship hàng tận nơi giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn thuận tiện, đơn giản.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.