Tấm lòng nhân ái của nữ ca sĩ Taylor Swift

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mặc dù là nữ nghệ sĩ giàu có bậc nhất Hollywood với khối tài sản lên tới hơn 400 triệu USD nhưng Taylor Swift lại không thích “khoe của”. Thay vào đó, cô thường dành phần lớn số tiền bản thân kiếm được để chi tiêu cho người khác.

Nữ nghệ sĩ đa tài

Taylor Swift sớm theo đuổi con đường âm nhạc nhờ được truyền cảm hứng từ bà ngoại là một ca sĩ opera. Ngay từ năm 10 tuổi, Swift đã hát tại nhiều sự kiện lớn ở địa phương như các hội chợ và cuộc thi. Nữ nghệ sỹ bắt đầu sáng tác nhạc và học ghi-ta khi bước sang tuổi 12. Bằng những nỗ lực không mệt mỏi, Taylor Swift đã có một màn trình diễn xuất sắc tại Bluebird Café ở Nashville và có được hợp đồng với hãng thu âm nổi tiếng Big Machine Records. Không để tuột mất cơ hội, nữ nghệ sỹ cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên của mình với tên gọi “Tim McGraw” vào năm 2006, bài hát đã nhanh chóng lọt Top 10 trên các bảng xếp hạng nhạc đồng quê. Swift cũng nhận được nhiều lời khen ngợi dành cho các nỗ lực đầu tay với giải thưởng Horizon của Hiệp hội âm nhạc đồng quê (CMA) và giải thưởng của Học viện Âm nhạc đồng quê (ACM) cho giọng ca nữ mới hàng đầu vào năm 2007. Sự nghiệp của Taylor Swift thăng hoa vào năm 2008 với đề cử giải Grammy ở hạng mục “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất”, đồng thời, nữ nghệ sỹ cũng trở thành nghệ sỹ nhạc đồng quê có doanh số bán đĩa cao nhất trong năm đó. 

Bằng tài năng cùng những nỗ lực không mệt mỏi, Taylor Swift đã được tạp chí Forbes ghi nhận và xếp hạng là người nổi tiếng dưới 30 tuổi được trả lương cao nhất thế giới vào năm 2012, vượt qua cả những tên tuổi đình đám trong làng giải trí như Justin Bieber, Rihanna và Lady Gaga với thu nhập 57 triệu USD. 

Tấm lòng nhân ái  của nữ ca sĩ Taylor Swift - ảnh 1
Taylor Swift ký tặng một fan nhí đang điều trị ung thư tại bệnh viện Ảnh: Reuters

Dành phần lớn tài sản cho mọi người

Taylor Swift là một nữ nghệ sỹ đặc biệt, mặc dù có thu nhập “khủng” nhưng cô không thích khoe khoang sự xa xỉ mà dành phần lớn tài sản để chi tiêu cho người khác. Năm 2013, nữ ca sĩ đã chia sẻ một phần tài sản của mình để giúp đỡ những người yếu thế và tài trợ cho Trung tâm giáo dục Country Music Hall of Fame ở Nashville một khoản tiền trị giá 4 triệu USD. Đây là cơ sở giáo dục với ba phòng học, một phòng thí nghiệm và một không gian dành riêng cho các cuộc triển lãm của trẻ em. Trong một cuộc phỏng vấn, Taylor Swift cho biết: “Giáo dục âm nhạc thực sự là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Cuộc đời tôi dường như đã thay đổi hoàn toàn khi được dạy sáng tác nhạc và chơi đàn ghi-ta. Tôi muốn mọi em học sinh đều nhận được những điều kiện học tập âm nhạc tốt nhất như vậy. Điều mà từ trước tới giờ luôn bị các trường học bỏ qua để dành thời gian cho những môn học lý thuyết”.

Ngoài Country Hall Music of Fame, Taylor Swift cũng sử dụng nguồn thu nhập cá nhân để quyên góp cho nhiều dự án từ thiện khác có thể kể đến như 100.000 USD cho Trung tâm biểu diễn nhạc giao hưởng Schermerhorn (Tennessee, Mỹ); 1 triệu USD cho các nạn nhân của trận lũ lụt lịch sử ở Louisiana hay 30.000 USD để giúp Victoria Mario, một bé gái 18 tuổi ở London được học đại học, tất cả các khoản quyên góp của cô đều được thực hiện một cách “lặng lẽ”.

Ngoài ra, nữ nghệ sỹ còn rất quan tâm đến vấn đề trao quyền cho phụ nữ. Chứng kiến những bất công mà phụ nữ phải gánh chịu trong xã hội hiện đại, đặc biệt là những vấn đề về sự bất công, chèn ép và tấn công tình dục trong ngành giải trí, trong một lần nhận giải thưởng trước công chúng, Taylor Swift đã sử dụng bài phát biểu nhận giải của mình để đưa ra một tuyên bố về việc phụ nữ cần được đối xử công bằng và được trao nhiều quyền hơn. Bài phát biểu có đoạn: “Tôi muốn nói với tất cả những phụ nữ trẻ ngoài kia rằng, trong cuộc sống sẽ luôn có những người cố gắng kìm hãm sự thành công, những nỗ lực hay sự nổi tiếng của bạn. Do đó, việc mà các bạn cần làm là tập trung vào công việc, bỏ qua những định kiến khiến bản thân bị lung lay. Để rồi khi thành công, bạn sẽ vui mừng vì đã được là chính mình. Đó mới là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới”.

Không chỉ dùng sự nổi tiếng của mình để bảo vệ quyền của phụ nữ, Taylor Swift còn có những hành động rất thiết thực như dành 250.000 USD để ủng hộ và đồng hành cùng nữ ca sĩ Kesha trong vụ kiện với nhà sản xuất Dr. Luke - người bị cáo buộc đã lạm dụng tình dục nữ ca sĩ này trong suốt 10 năm.

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.