Tấm lòng, nhiệt huyết của nghệ sĩ mùa dịch

Chia sẻ

Suốt mùa dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng tại TP Hồ Chí Minh, nhiều người thường băn khoăn: “Cánh” người nổi tiếng không sợ lây nhiễm dịch bệnh hay sao mà cứ ào ra đường đi làm từ thiện như vậy?

Kể cả khi thành phố giãn cách ở mức cao nhất với các cảnh báo nguy hiểm về tốc độ lây nhiễm, thì các nghệ sĩ, người nổi tiếng vẫn không quản ngại xuống phố đưa tay ra với những hoàn cảnh khó khăn… 

Những nhiệt huyết chưa bao giờ dừng lại

Những ngày Tết Trung thu vừa rồi, vừa khéo là dịp Hà Nội được nới lỏng giãn cách, phố phường người chen người náo nhiệt xuống phố đón trung thu. Cảnh này phần nào cho người ta chút cảm giác tưng bừng của một mùa trung thu tưởng như sẽ hoàn toàn im ắng. Trái ngược với điều đó, trung thu của Sài Gòn hoàn toàn tịnh mịch bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, trẻ em Sài Gòn đã không hề bị “bỏ quên” mùa Trăng này. Dẫu phố phường, cuộc sống lặng lẽ nhưng hơi ấm từ tình cảm giữa người với người nhờ sự quan tâm của các mạnh thường quân, đặc biệt là từ những người nổi tiếng đến các em nhỏ khiến mùa trung thu trở nên đáng nhớ. “Chị Hằng” của mùa trung thu Covid-19 không xiêm áo lộng lẫy, tung tăng cùng múa lân, rộn ràng cùng ông Địa… mà mặc đồ bảo hộ kín mít đến từng điểm cách ly, đến từng ngõ ngách có trẻ nhỏ để tặng quà trung thu. Những món quà nhỏ bé đủ làm bọn trẻ sung sướng, người tặng cũng hạnh phúc không kém. Hoa hậu Tiểu Vy đã có lời động viên thật ý nghĩa khi gặp gỡ các gia đình tặng quà cho các em nhỏ dịp này: “Mọi người không phải chỉ có một mình mà còn có chúng tôi và cả Sài Gòn luôn bên cạnh”. Đúng vậy, dù bị cách ly, dù bị phong toả thì người dân không chỉ có một mình, họ có Sài Gòn, có những người như Tiểu Vy cùng các Hoa hậu, Á hậu, người đẹp, đông đảo nghệ sĩ luôn sẵn sàng xông pha bất chấp nguy hiểm để hỗ trợ động viên, chia sẻ.

Các người đẹp đến từng nhà trao quà trung thuCác người đẹp đến từng nhà trao quà trung thu

MC Nguyên Khang kể, vừa rồi, nhóm của anh gồm có Hoa hậu H’Hen Niê, ca sĩ Phương Thanh, Mc Quỳnh Hoa, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng… đã có những chuẩn bị thật kỹ lưỡng để đem niềm vui trung thu đến với trẻ em ở bệnh viện Nhi đồng 2, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân F0 ở cùng ba hoặc mẹ. Nhìn từng bàn tay nhỏ bé đang gắn đầy kim truyền chìa ra nhận quà trung thu, cả nhóm đều xúc động nghẹn ngào. “Mồ hôi hoà lẫn nước mắt, cuộc chiến đã quá nhiều mất mát, nhưng chúng ta vẫn phải cố gắng vì hai chữ: về nhà”- MC Nguyên Khang “tổng kết” như vậy sau cả hành trình làm thiện nguyện, trước những đôi mắt ngây thơ, háo hức nhận quà trung thu. Và cũng vì mong hai chữ “về nhà” cho tất cả mọi người nên Nguyên Khang cũng như các nghệ sĩ chưa có ngày nào dừng lại trên con đường thiện nguyện, đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình để hỗ trợ thành phố, hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn dịch bệnh.

Chưa bao giờ, người Sài Gòn lại chứng kiến các nghệ sĩ, người đẹp giản dị đến thế luôn “thình lình” xuất hiện trước mặt mình. Họ không còn lộng lẫy với váy áo, không bước xuống từ xe sang, không hề trang điểm rực rỡ phấn son… mà chỉ đơn giản với áo thun năng động, tóc cột gọn gàng, mồ hôi đầm đìa… hết lao vào nấu ăn để có những suất cơm thiện nguyện cho người dân khó khăn, cho các chốt trực, lại còn trực tiếp đi xe máy… ship cơm; xắn tay áo cùng lực lượng y tế đi điều phối tiêm vắc-xin, xét nghiệm; lại bươn bả sáng tối tìm mua thực phẩm để thực hiện các chuyến xe 0 đồng; đi chợ hộ cho người dân… Hàng loạt, hàng loạt những công việc giúp đỡ người dân, giúp đỡ lực lượng y tế, người nổi tiếng đều có mặt. Họ không quản ngại bất cứ điều gì, miễn là có thể đưa được cánh tay của mình đến với những người còn khó khăn, những nơi cần họ. Nhiều người dân Sài Gòn nói, chưa bao giờ họ… dễ gặp người nổi tiếng mà bình thường chỉ thấy trên báo chí, ti-vi đến vậy. Tuy khi gặp đều là khẩu trang, áo bảo hộ cẩn thận khó nhìn thấy mặt, nhưng lại thấy đẹp hơn bao giờ hết, đem đến cảm giác xúc động.

Giống như hình ảnh Hoa hậu H’Hen Niê chạy xe máy giao hàng cho bà con, bốc vác hàng hoá phăm phăm hay đi từng nhà gõ cửa gọi người dân đi lấy mẫu đã để lại những ấn tượng khó quên. Hay như hình ảnh ca sĩ Thái Thuỳ Linh. Ở Hà Nội, thấy Sài Gòn đau thương vì Covid-19, Thái Thuỳ Linh sốt ruột không thể ngồi yên đã trực tiếp lao vào TP Hồ Chí Minh cùng nhóm thiện nguyện “Người Việt thương nhau” mà cô là người sáng lập, tận tình hỗ trợ người dân thật đặc biệt. 5 tuần ở Sài Gòn là 5 tuần Thái Thuỳ Linh cùng bạn bè không ngơi nghỉ, khi thì kêu gọi hỗ trợ để cung cấp thực phẩm, khi giúp những người lao động nghèo bị mắc kẹt tại thành phố, khi lại mua nhu yếu phẩm giùm bà con…

Trung thu vẫn ấm áp nơi cách ly F0Trung thu vẫn ấm áp nơi cách ly F0

Sự xông pha của Thái Thuỳ Linh cũng như nhiều người nổi tiếng thật sự đáng nể. Cho đến thời điểm này, chưa có ngày nào mà những người nổi tiếng ngưng xuống đường, mặc đồ bảo hộ để hỗ trợ mọi mặt cho người dân và công tác phòng dịch. Cho đến giờ này, không thể tính được suốt mùa dịch họ đã nấu bao nhiêu suất cơm, mua bao nhiêu đơn hàng, tặng bao nhiêu chuyến xe thực phẩm 0 đồng, hỗ trợ bao nhiêu phần quà nữa… Chỉ biết là rất, rất nhiều. Có nhóm nghệ sĩ còn khiến bao người xúc động khi nhận đi rửa… di ảnh thờ cho những gia đình có người thân mất do dịch. Diễn viên Việt Hương còn có sẵn xe cấp cứu để cấp cứu những trường hợp cần thiết. Người dân khó khăn đã quen với việc chị hỗ trợ từ thiện, có người khó quá không có cách nào liên lạc xin giúp đỡ còn… ném gạch vào sân nhà chị với lời khẩn thiết mong được hỗ trợ. Và, Việt Hương lập tức đáp ứng ngay…

Sự hết lòng và nhiệt huyết của các nghệ sĩ chính là ngọn lửa ấm trong mùa dịch đầy những khó khăn này.

Ai chẳng sợ bị “dính” dịch, nhưng…

Không ít nghệ sĩ tham gia các chương trình thiện nguyện đã dương tính với Covid-19. Tiêu biểu là ca sĩ Phi Nhung, Mc trẻ Giáng Ngọc… được cho là bị lây nhiễm trong quá trình đi làm thiện nguyện.

Trên thực tế, các nghệ sĩ, người đẹp khi quyết định “bất chấp” dịch bệnh vẫn lao ra đường để làm công tác thiện nguyện không phải họ không biết sợ mà là… rất sợ, sợ đến nỗi mỗi khi test Covid là… run. Thế nhưng, hầu hết mọi người đều cho rằng, nếu ai cũng sợ thì ai sẽ là người hỗ trợ người dân, giúp đỡ thành phố qua cơn hoạn nạn này?

Đạo diễn thời trang Đỗ Kim Khánh chia sẻ: “Thời kỳ đầu sợ lắm, nhất là khi chưa chích vắc-xin. Mỗi ngày về đến nhà là lao vào xịt khử khuẩn, giặt quần áo khử trùng, ngâm nước sôi đồ đạc. 1 tuần chúng tôi test Covid 1 lần mà mỗi lần test muốn… rớt tim. Sợ thì sợ thật nhưng nghĩ tới việc mong mỏi Sài Gòn mau hết dịch là lại thấy trách nhiệm cần góp sức chiến thắng tất cả. Hiện tại, hầu hết các nghệ sĩ đi làm thiện nguyện đều đã chích 2 mũi vắc-xin nên cũng yên tâm hơn”.

Hoa hậu H’Hen Niê làm shipper, bốc vác hỗ trợ người dânHoa hậu H’Hen Niê làm shipper, bốc vác hỗ trợ người dân

Khi ca sĩ Thái Thuỳ Linh quyết định cùng team từ thiện vào tâm dịch để hỗ trợ, mọi người xung quanh cô không ai ủng hộ, đều can ngăn, thậm chí là mắng mỏ. Thế nhưng, Thái Thuỳ Linh không thể “ngồi nhìn” những “vết thương” của Sài Gòn cứ ngày một đau thêm, cô đã giấu gia đình, âm thầm bay vào TP Hồ Chí Minh, đến nơi mới thông báo về nhà. Sau 5 tuần ở Sài Gòn về, Thái Thuỳ Linh lại tích cực trên các nẻo đường thiện nguyện tại Hà Nội.

Sợ nhưng vẫn xông pha, bảo vệ mình cũng là bảo vệ người, những người nổi tiếng tham gia thiện nguyện mùa dịch đều chú trọng hết sức vào công tác phòng hộ, giữ an toàn cao nhất có thể. Trong cái nắng nóng oi bức những ngày hè vừa rồi, nhiều người xỉu trong các bộ đồ bảo hộ oi nóng, ngột ngạt khi tham gia các chương trình thiện nguyện, nhưng điều đó không hề làm giảm sút nhiệt huyết của họ. Người này nhìn người khác cứ thế cùng tiến lên phía trước, làm được gì cho thành phố, cho người dân đều hết sức mình.

Bởi vậy, không thể không ghi nhận, sự đóng góp của người nổi tiếng trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng tại TP Hồ Chí Minh đã đem đến và lan toả một nguồn năng lượng vô cùng tích cực, cổ vũ người dân vượt qua những khó khăn dịch bệnh. Lúc này, nguồn năng lượng cùng những trái tim chân thành ấy vẫn đã và đang tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình với khát vọng đất nước sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh, nhà nhà bình yên.

NAM PHONG

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.