Thoát FA nhờ chăm sóc hàng xóm F0

Chia sẻ

Có lẽ, đến bây giờ Hải vẫn không thể tin nổi vào bản thân rằng mình lại có người yêu theo một cách lạ lùng và không ngờ tới đến như vậy.

Hải - một chàng trai 28 tuổi được mọi người đánh giá là có vẻ ngoài điển trai, ân cần, chu đáo cộng với tài ăn nói thu hút người đối diện. Người ngoài thoạt nhìn ai cũng bảo rằng người con trai như anh thì chắc sẽ phải “sát gái” lắm, vì đúng gu chuẩn soái ca của các chị em gái bây giờ.

Thế nhưng, không biết ông tơ bà nguyệt se duyên thế nào có “bỏ sót” Hải không mà con đường tình duyên của anh nó lại long đong, lận đận đến nỗi suốt mấy chục năm qua, Hải chưa có nổi cho mình một mảnh tình vắt vai. Nếu như không muốn nói đến mối tình đơn phương “bọ xít” hồi cấp 3 của Hải.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

“Hồng nhan bạc phận” là câu nói mà lũ bạn thân của Hải thường lấy ra để trêu anh mỗi khi cả nhóm có dịp ngồi tụ tập ăn uống, nhậu nhẹt như những người đàn ông thực thụ. Nghe chúng nó trêu vậy, thoạt đầu cũng có chút tủi thân nhưng dần về sau Hải cũng đã quen dần.

Nhiều lúc thấy đám bạn tay trong tay với người yêu vào những ngày lễ tết hay mỗi dịp cuối tuần, Hải chỉ biết thu mình trong căn phòng trọ, cắm mặt vào chiếc máy tính ngồi làm việc cả ngày cho thời gian mau trôi qua đi. Anh tự an ủi bản thân mình rằng, người yêu của mình chắc còn đang ở đâu đó ngoài kia và cô ấy chắc cũng đang mong ngóng như Hải vậy, chỉ là do hai người chưa tìm thấy nhau mà thôi.

Cho đến một ngày của 3 tháng trước, vào thời điểm khoảng cuối tháng 11 năm ngoái, trong dãy trọ của Hải xuất hiện một người mới. Cô bé ấy tên là Linh, kém anh 4 tuổi, trông cũng cao ráo, xinh xắn, vừa mới tốt nghiệp ra trường và chuyển về đây ở do khu này gần với nơi làm việc của em.

Thoạt đầu mới về, Hải cũng không để ý tới người bạn hàng xóm này cho lắm vì biết cô bé đã có người yêu nên hai người chỉ hỏi han tên, tuổi và thỉnh thoảng có chào nhau một vài câu lấy lệ. Cho đến mãi tận cuối tháng 12 thì biết em chia tay người yêu vì khi ấy, Linh có rủ Hải và một chị nữa chơi thân trong xóm trọ qua phòng để ăn uống và tâm sự.

Mối quan hệ hàng xóm cứ thế tiếp tục kéo dài cho tới cách đây hơn 2 tuần, khi cả khu trọ biết tin Linh bị F0 phải tự cách ly trong phòng, không được ra ngoài tiếp xúc với bất kỳ ai, tránh lây nhiễm cho mọi người. Cũng may là trước đó em ấy đã tiêm đủ 3 mũi rồi nên cũng không có dấu hiệu nặng lắm.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Biết tin, lại ở phòng đối diện với nhau, Hải cũng nhắn tin hỏi thăm:

- Em F0 à?

- Vâng ạ.

- Vậy anh ở gần, có gì cần mua, sắm sửa thì báo để anh mua cho nhé.

- Dạ em giờ hơi đói, anh có cơm ko?

- Anh chuẩn bị nấu đây, tí anh mang qua cho nhé.

- Vâng nhưng em thích ăn thịt quay, cơm canh cua với cà ạ.

“Có đồ ăn là tốt rồi, lại còn đòi hỏi. Con gái đúng là chúa phiền phức...” – Hải thầm nghĩ. Nhưng thôi, chiều em ấy một chút vì đang ốm Hải lại lóc cóc ra chợ mua thịt quay với cà, còn canh cua thì tự mình nấu. Xong xuôi sắp xếp đồ Hải mang sang đặt trước cửa phòng và nhắn Linh ra lấy. Hải cũng chẳng dại gì mà đứng đó tâm sự, hỏi han vì sợ chẳng may lại “được” làm F0 thì ảnh hưởng tới biết bao nhiêu việc của bản thân.

Đi về phòng, Hải nhận được tin nhắn cảm ơn của người hàng xóm. Rồi tối hôm ấy, Linh cũng tâm sự với Hải rằng cũng có người quen nhưng lại ở xa quá, không chạy đi chạy lại chăm sóc cho cô được. Linh ngỏ lời nhờ Hải giúp mấy việc nấu cơm, ăn uống với mua sắm mấy thứ đồ đạc linh tinh, có gì em ấy sẽ gửi tiền thanh toán. Hải liền đồng ý ngay vì nghĩ cũng chẳng có gì to tát cả, chỉ là giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Và những ngày sau, ngày nào Hải cũng đi chợ chuẩn bị đồ ăn cho Linh ngày 3 bữa, ngoài ra còn đi mua thuốc, hoa quả, bánh kẹo, que thử kiểm tra Covid với mấy thứ đồ ăn vặt linh tinh mà bọn con gái hay thích. Tất nhiên, lần nào anh cũng quan tâm, hỏi han người hàng xóm của mình xem tình hình sức khỏe ra sao, đã đỡ hơn nhiều chưa.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cứ thế cho đến 7 ngày sau, Linh thử kiểm tra thì chỉ còn 1 vạch nhưng vẫn phải ở trong phòng tự cách ly thêm vài ngày nữa cho an tâm. Cho tới cách đây 2 ngày, khi chính thức khỏi hẳn, Linh mở cửa phòng và việc đầu tiên mà cô ấy làm đó là chạy ngay sang phòng của Hải và gọi:

- Anh Hải ơi, anh Hải!

- Ơi em, có chuyện gì thế?

- Em hết làm F0 rồi này.

- Ừ, chúc mừng em nhé. Được về với xã hội rồi (Hải cười lớn)

Giọng Linh bắt đầu ấp úng và nói:

- Anh làm bạn trai em nhớ!

Hải đang ngồi ăn bánh trong phòng mà bị đứng hình mất mấy giây:

- Em làm F0 xong đầu óc có bình thường không thế, bị sao vậy?

- Không, em nói thật đấy, em biết anh thích em mà. Thôi em tỏ tình luôn cho nhanh, để anh đỡ phải đắn đo, suy nghĩ ạ…

- Thật hả?

- Thật mà.

Sau câu nói ấy, hai người chính thức trở thành một đôi. Có lần, Hải cũng thử hỏi Linh rằng sao lại tỏ tình với mình thì cô ấy nói là cảm thấy được sự quan tâm, lo lắng, chăm sóc như người yêu từ Hải nên cũng muốn mở lòng với anh xem sao.

Còn với Hải, anh thầm nghĩ cuối cùng thì con đường tình duyên của mình cũng bắt đầu nở hoa. Chỉ có điều, nó lại đến theo cái cách mà chính bản thân anh cũng không đoán được.

“Đúng là, tình yêu thường xuất hiện vào thời điểm mà bạn không ngờ tới nhất. Chẳng biết sẽ đi tới đâu nhưng trước mắt có người yêu là hạnh phúc rồi, dù sao thì lòng tốt của mình cũng đã được báo đáp” – Hải tự nhủ.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.