Thử chồng bằng... bao cao su

Chia sẻ

Trước khi chồng đi công tác dài ngày, chị thử đóng vai một người vợ "văn minh" mua một hộp bao cao su để trong vali cho chồng cùng lời nhắn "hãy bảo vệ an toàn cho bản thân và cho vợ yêu ở nhà, anh yêu nhé!". Ai ngờ, việc làm ấy lại khiến chị rơi vào bi kịch do mình tạo nên.

"Món quà" đo lòng chung thủy của chồng

Mang tâm trạng rối bời đến phòng tư vấn, chị ngập ngừng mãi mới bắt đầu câu chuyện của mình.

- Giá như tôi không "dại dột" làm điều đó thì có lẽ đến nay đã không rơi vào cảnh này. Một tuần nay, anh ấy xin đi công tác và không liên lạc về nhà với vợ lần nào, chỉ gọi điện riêng cho con, nhắc nhở chúng học hành, ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, đúng giờ khi bố vắng nhà. Cứ thế này thì vợ chồng… bỏ nhau mất - chị ân hận.

Kể về cuộc hôn nhân của mình, chị bảo trước khi xảy ra "sự cố" này tình cảm vợ chồng rất mặn nồng. Họ đã cùng nhau vun đắp mái ấm này được 16 năm. Đó là quãng thời gian vợ chồng đồng cam cộng khổ, vượt qua mọi khó khăn để ổn định cuộc sống. Bởi gia đình hai bên đều khó khăn về kinh tế, con cái cưới xong chẳng hỗ trợ được gì nhiều. Hai vợ chồng chị thuê nhà trọ sống sau khi cưới rồi tích cóp, dần dần mua được căn hộ chung cư trả góp. Hạnh phúc nhân thêm nhiều khi hai đứa con ra đời và dần lớn lên ngoan ngoãn, mạnh khỏe. Lâu nay, công việc của anh chẳng mấy khi phải đi công tác xa, cứ sáng đi chiều về, ổn định và có thời gian đỡ vợ trong việc đưa đón con đi học.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Hơn một năm nay, công ty của anh khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên đã chuyển hướng chiến lược kinh doanh. Công việc của anh thay vì ngồi ở cơ quan làm bàn giấy thì nay phải ra ngoài liên hệ, tìm kiếm các đối tác. Địa bàn kinh doanh của công ty không còn bó hẹp ở Hà Nội mà còn phát triển ra các tỉnh thành khác. Anh nằm trong nhóm phải đi setup một chuỗi cửa hàng của công ty mở ở các tỉnh thành. Mỗi lần đi công tác thực hiện nhiệm vụ nhanh thì một tháng, lâu thì hai ba tháng cũng có. Vì miếng cơm manh áo, anh chị động viên nhau cố gắng để đảm bảo kinh tế nuôi con ăn học.

Ban đầu, những chuyến chồng đi công tác xa, trong đầu chị chỉ ngập tràn nỗi nhớ nhung chồng và lo lắng về sự an toàn của anh trong mùa dịch Covid. Nhưng rồi, những chuyến công tác cứ nối nhau nhiều hơn, thời gian anh sống xa vợ con nhiều hơn thời gian ở gần. Thấy chị sống cảnh chồng xa, nhiều bạn bè đồng nghiệp thường đùa rằng chị phải tìm cách "giữ chồng", nếu không thì dễ mất lắm. Bởi đàn ông xa vợ lâu ngày kiểu gì chả bí bách mà tìm người “giải tỏa”. Câu chuyện đùa ấy không chỉ nói một lần mà lặp đi lặp lại nhiều lần khiến chị cũng thấy bất an.

Những đêm vắng chồng, chị lên mạng xã hội tìm đọc về các trường hợp chồng sống xa vợ. Không hiểu sao, trường hợp nào chị đọc xong cũng có kết quả chồng ngoại tình, có bồ nhí con riêng bên ngoài, hoặc người nào "tử tế" hơn thì "bóc bánh trả tiền". Lòng chị bất an, sự tin tưởng chồng bỗng chốc bị lung lay. Một buổi sáng đến cơ quan làm việc, mấy chị em trong phòng lại mang câu chuyện sống xa chồng ra bàn tán.

- Một đồng nghiệp của tôi nói rằng thời hiện đại người vợ cũng cần "văn minh" hơn trong vấn đề này, không nên quá nặng nề chuyện chồng "bóc bánh trả tiền" khi sống xa vợ lâu ngày, bởi đó là nhu cầu sinh lý như cơm ăn nước uống hàng ngày của đàn ông. Làm vợ cũng nên nghĩ thoáng, cẩn thận hơn thì mua sẵn bao cao su cho chồng mỗi lần đi công tác xa nhà. Việc đó vừa giúp chồng bảo vệ cho bản thân nếu có lỡ "ăn vụng" để giải tỏa, lại vừa bảo vệ cho vợ ở nhà. Bởi có không ít người vợ bị lây bệnh tình dục từ chồng. Nghe vậy, tôi nghĩ mình cũng nên thử làm điều đó - chị kể.

Thế là việc thử chồng được chị tiến hành khi anh đi công tác ở miền Trung một tháng. Khi mua hộp bao cao su làm "quà" tặng chồng kèm lời nhắn "hãy bảo vệ an toàn cho bản thân và cho vợ yêu ở nhà, anh yêu nhé!", chị vẫn nghĩ rằng nó là lời nhắc nhở và mỗi lần anh nhìn thấy hộp bao cao su và sẽ không dám ra ngoài "làm bậy". Trong thâm tâm, chị không mong muốn anh sẽ dùng đến nó. Vậy mà…

"Món quà" oan nghiệt

Chị bảo hộp bao cao su tặng chồng trong chuyến công tác ấy là "món quà" oan nghiệt. Bởi nó là nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng đi vào bế tắc. Sau khi chồng đi công tác về, chị nôn nóng dọn va li cho anh để xem chồng có sử dụng hộp bao cao su đó không. Và khi lôi nó ra, mắt chị tối sầm lại khi nhìn thấy dấu hiệu hộp bao bị mở. Chị vội vàng lôi ruột ra thì phát hiện thiếu hai chiếc, điều đó có nghĩa là anh đã dùng nó hai lần. Bữa tối hôm đó, chị nuốt không nổi cơm, lòng dạ rối bời, trong khi đối diện chị, anh vẫn ăn cơm ngon lành. Dọn dẹp và cho các con học bài xong lên giường ngủ, chị vào phòng khóc ấm ức trong sự ngạc nhiên của chồng.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

- Em không ngờ anh là người đàn ông như vậy, tại sao anh lại có thể ngủ với một phụ nữ khác ngoài vợ - chị khóc nấc. Thấy chồng ngớ người không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chị hét lên: "Hộp bao cao su em mua cho anh đã dùng hai chiếc, vậy là anh ra ngoài lên giường với phụ nữ khác hai lần, đúng không? Uổng công em chung thủy với anh…".

Bây giờ thì chồng chị hiểu ra vấn đề, anh nửa đùa nửa thật: "Ơ, chính em tình nguyện mua và "cho phép" anh làm điều đó mà. Nếu không thì em đã chẳng tặng nó cho anh, lại còn "dặn dò" chu đáo nữa. Tại sao anh lại trở thành sai khi điều đó đã được vợ đồng ý?".

Chị tiếp tục hét lên "là em mua nó để thử lòng chung thủy của anh chứ không mong muốn anh dùng nó". Thấy vợ phản ứng mạnh mẽ, anh vội xuống giọng: "Là anh cũng đang thử lại em đó, hai cái bao đó, anh cho cậu em đồng nghiệp cùng phòng dùng, còn anh vẫn nghiêm chỉnh về với em".

Dù chồng giải thích như vậy nhưng chị không tin và cho rằng anh đang giấu giếm sự thật. Chị bảo lời giải thích đó thì ai cũng nói được, nếu cậu em cùng phòng làm điều đó thì anh cũng có thể làm được. Từ đó, trong lòng chị luôn chất chứa sự oán hận chồng phản bội mình. Chị không còn muốn gần gũi chồng, thậm chí từ chối thẳng thừng khi anh muốn quan hệ với vợ. Việc đó được lặp lại nhiều lần khiến chồng chị tức giận, anh quy kết vợ không hiểu tính chồng, thiếu niềm tin tưởng như thế thì làm sao mà sống cùng nhau đến cuối đời.

Mấy tháng nay, hai vợ chồng chị sống trong tình trạng "ly thân trong nhà". Họ vẫn chung phòng, nhưng anh trải nệm xuống sàn ngủ, còn chị ngủ trên giường. Mọi giao tiếp của họ chỉ xoay quanh con cái, chuyện riêng của vợ chồng không ai còn muốn nói với đối phương. Cách đây một tuần, anh xin công ty đi công tác, chỉ nhắn lại cho chị một cái tin "đi để soi xét lại tình cảm của bản thân, xem có duy trì được hôn nhân nữa hay không. Sau chuyến công tác này trở về, chúng ta không tìm lại được sự tin tưởng ở nhau nữa thì anh sẽ ký vào đơn ly hôn, em cứ viết sẵn trước đi". Chị ghen và giận chồng lên giường với người phụ nữ khác, nhưng chị chưa từng nghĩ đến chuyện ly hôn, vậy mà anh…

Trong câu chuyện này, chúng tôi khuyên chị nên soi xét lại lòng mình và nhìn cục diện theo hướng lạc quan. Không ai cổ vũ cho các chồng sống xa vợ thì "được phép" đi tìm kiếm người phụ nữ khác bên ngoài để giải tỏa. Thế nhưng, có những tình huống nằm ngoài dự định và sẽ là "tai nạn" bất ngờ trong cuộc sống, chị phải nhìn thoáng lên để cân nhắc xem điều gì quan trọng đối với mình và cuộc hôn nhân này. Chồng chị chưa chắc đã có lỗi, vì giống như anh nói "món quà" kia anh tặng cho đồng nghiệp cùng phòng dùng, còn mình vẫn không làm gì có lỗi. Còn nếu ở tình huống "xấu" hơn thì anh vẫn là người chồng có trách nhiệm khi chủ động dùng biện pháp để bảo vệ bản thân, giữ an toàn cho vợ mình.

Tâm trạng chị khá hơn sau khi được đả thông tư tưởng ở phòng tư vấn. Nghe lời chúng tôi, chị nhắn tin cho chồng: "Em đợi anh trở về với niềm tin tưởng vào chồng mình. Là em đã sai khi nghi ngờ anh, nó sẽ là bài học để chúng ta rút kinh nghiệm khi ứng xử về vấn đề này. Anh hãy giữ sức khỏe và nhanh về với mẹ con em nhé. Em mong đợi anh từng ngày". Ngay lập tức, chồng chị hồi đáp lại tin nhắn, chị không giấu được niềm vui "khoe" tin nhắn ấp áp của chồng gửi lại với chúng tôi rồi mới ra về. Trong hôn nhân, niềm tin tưởng với bạn đời rất quan trọng, nó sẽ là thành lũy vững chắc để bảo vệ tình cảm vợ chồng, nhưng cũng là vũ khí hủy diệt lại nếu như một trong hai người sử dụng nó sai cách.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.