Tiệm bánh giữ lửa hôn nhân

NGUYÊN AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trước đây, Hùng và Bích cùng học chung trường, chơi thân rồi có tình cảm với nhau. Tốt nghiệp xong, họ kết hôn trong niềm hạnh phúc của đôi bên gia đình. Bao lâu nay, đối với người phụ nữ, gia đình vẫn là điều quan trọng nhất, chồng con luôn là mối quan tâm hàng đầu.

Vậy là sau khi kết hôn, Bích chấp nhận gác lại mọi dự định của mình, bỏ việc học thạc sĩ cùng công việc tốt để lui về phía sau chăm sóc gia đình, con cái, làm hậu phương, cho anh tỏa sáng, thỏa sức vẫy vùng với đam mê của mình.

Ngôi nhà nhỏ của hai vợ chồng vốn dĩ vô cùng ấm cúng nhưng lại có khoảng lặng làm cho lạnh lẽo vô cùng. Đối lập với sự thăng tiến trong công việc của Hùng là sự trầm lặng của Bích. Cô ít khi thể hiện cảm xúc, luôn bộc lộ rằng mình không vui cũng không buồn. Bích không còn là cô gái vui tươi, sôi nổi hóm hỉnh như xưa, vợ anh khác trước thật rồi. Bích cũng không kể công với chồng, cô cứ cặm cụi một mình trong bếp, nấu nấu nướng nướng, đến giờ thì đi đón con, rồi lại dọn dẹp nhà cửa. Điều này lắm khi khiến Hùng như muốn phát điên. 

Tiệm bánh giữ lửa hôn nhân - ảnh 1
Điều quan trọng trong giữ lửa hạnh phúc là sự quan tâm và thấu hiểu Ảnh minh họa

Anh bắt đầu có những lần cáu giận với vợ, đòi hỏi khắt khe việc nhà cửa bếp núc. Anh cầu toàn hơn, hay để ý vợ từ những điểm nhỏ nhặt nhất, hoặc không đáng có trong đời sống vợ chồng. Bích ban đầu vẫn giữ được vẻ trầm tĩnh, kiên trì và nhẫn nại, nhưng cô không thể chịu đựng mãi được những đòi hỏi vô lý của chồng. Đỉnh điểm là một lần, Bích buông hết những gì đang chất chứa trong lòng khiến chồng bàng hoàng:

- Nếu anh là em, anh có chấp nhận gạt hết mọi đam mê của mình sang một bên, để tập trung chăm sóc cho chồng con và gia đình không? Anh nhớ lại đi, em đã từng là ai, em đã từng có những gì, bây giờ em hy sinh vì ai, và hiện tại anh đang bù đắp cho em như thế nào? Cuộc sống có thể khó khăn cũng được. Nhưng anh không được vì anh kiếm được nhiều tiền mà coi thường em!

Sau hôm ấy, Hùng mới trấn tĩnh lại bản thân mình. Nóng nảy chỉ làm vợ chồng cách xa nhau. Thậm chí là làm cho hôn nhân được đà đổ vỡ. Anh nhớ Bích của ngày xưa, anh quyết định tìm lại cô ấy, người con gái anh từng yêu không phải vì nhan sắc, mà là vì cô ấy có đam mê, có khát khao và có ước mơ của riêng mình.

Có nhiều lần, Hùng bắt gặp vợ mình chăm chú xem các clip dạy làm bánh, hoặc biết được vợ mình âm thầm tham gia các khóa học làm bánh ngắn hạn, nhưng anh nghĩ rằng đó là việc riêng của vợ nên anh không tham gia. Nay chợt nhớ lại chuyện này, Hùng lên mạng tìm khóa học làm bánh cao cấp cho vợ. Anh định bụng đây sẽ là món quà tuyệt vời dành cho vợ cho kỷ niệm 6 năm ngày cưới sắp tới.

Khỏi cần nói, Bích đã vui sướng và hạnh phúc thế nào. Chẳng gì bằng vợ chồng thấu hiểu và dành cho nhau những điều tốt đẹp. Cầm tấm thẻ tham gia khóa học VIP trên tay, Bích cảm nhận được tình yêu chồng dành cho mình bao năm nay vẫn vậy. Cô xúc động đến trào nước mắt. Hùng cũng không giấu nổi cảm xúc của mình:

- Vợ xem này, khóa học này có dạy tất cả các loại bánh Á Âu, nhất là bánh gato vợ thích nhé. Yên tâm luôn, còn cấp cả chứng chỉ nữa. Học xong là có thể tự tin mở một tiệm bánh có dấu ấn của riêng mình rồi, thỏa mãn ước mơ của mình, vợ nhé. Chúc vợ anh thành công!

Một thời gian sau, Bích mở một tiệm bánh nho nhỏ, khách đến đều đặn, cô dần dần có thu nhập, có thể tự mua được những món đồ mình thích, tự tin gặp bạn bè chia sẻ, giao lưu. Cô dần dần thoát ra khỏi sự tự ti, mặc cảm của một người nội trợ quanh năm bếp núc, thấy mình như trở lại là Bích của ngày xưa, luôn có đam mê, khát khao của riêng mình. Hùng cũng nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của vợ mình. Cô cười nhiều hơn, nói nhiều hơn, không khí trong nhà cũng ấm áp, vui tươi hơn.

Hạnh phúc nào cần gì cao xa, lụa là vàng bạc đơn giản là vợ chồng chia ngọt sẻ bùi, đồng lòng tát cạn biển Đông. Bí quyết giữ lửa hôn nhân đâu chỉ nằm ở kinh tế vững chắc, mà còn là sự quan tâm thấu hiểu vợ chồng dành cho nhau, giúp nhau phát triển bản thân, cũng như cố gắng để có thể nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đó cũng chính là sợi dây vô hình gắn kết tình cảm, biểu thị sự ghi nhận, trao gửi yêu thương cho người bạn đời của mình đã vất vả nơi hậu phương chăm lo cuộc sống gia đình, giúp đấng nam nhi vững vàng hơn trong công việc ngoài xã hội.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.