Tiếp tục chung tay góp sức phòng, chống Covid -19

Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong những ngày tháng 7/2021, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội tiếp tục vào cuộc cùng chung tay, góp sức với chính quyền địa phương tích cực tham gia phòng, chống dịch.

Mỗi hành động nhỏ, việc làm cụ thể của cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô càng thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, sự yêu thương, lòng nhân ái với cộng đồng đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. 

Phụ nữ nấu chè, nấu cơm gửi lực lượng tuyến đầu chống dịch

Chị Nguyễn Thanh Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Khi số ca dương tính vì dịch bệnh tăng, đồng nghĩa lực lượng tham gia chốt trực tại các điểm phong tỏa, cách ly cũng vì thế mà tăng lên. Thời gian làm việc của lực lượng tại các chốt trực này dài và căng thẳng, đòi hỏi mọi người phải có sức khỏe tốt. Để quan tâm, chăm sóc bồi bổ sức khỏe lực lượng chốt trực, cán bộ Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm đã tổ chức tặng nhu yếu phẩm đồng thời tổ chức pha chế đồ uống, nấu chè miễn phí để gửi tới họ.

Hội viên phụ nữ huyện Thanh Trì nấu cơm gửi tặng lực lượng tuyến đầu chống dịchHội viên phụ nữ huyện Thanh Trì nấu cơm gửi tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch

Theo đó, ở mỗi cơ sở Hội chị em hội viên chế biến những đồ ăn, thức uống đa dạng, tiêu biểu như: Hội PN xã Cổ Bi tự tay nấu chè đỗ đen, Hội PN xã Phú Thị làm trà sữa, Hội PN xã Văn Đức chuẩn bị trái cây, Hội PN xã Dương Quang tặng các nhu yếu phẩm dùng để nấu ăn hàng ngày được gửi tới các chốt chặn… và rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện là những việc làm thiết thực, ý nghĩa góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi ngày, cứ bắt đầu từ 6 giờ sáng, các chị em phụ nữ phân công nhau mang nước mát gồm chanh đá, nước cam, nước ép trái cây các loại… được bảo quản lạnh đến tiếp tế cho các cán bộ đang trực chốt giảm nhiệt mùa hè, tăng cường sức khoẻ.

Hiện trên địa bàn huyện Gia Lâm có 7 chốt kiểm dịch, gồm 4 chốt kiểm dịch do Công an TP Hà Nội lập và 3 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Kiêu Kỵ; Quốc lộ 17 thuộc xã Lệ Chi và xã Phù Đổng. Ngoài ra, huyện có thêm 1 điểm cách ly tại học viện Nông nghiệp Việt Nam và nhiều chốt do xã, thị trấn lập ra nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tương tự, chị Đinh Thị Phương Liên – Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Hồi tháng 5/2021, ý tưởng về “Bữa cơm ấm tình” gửi tặng những suất cơm tới lực lượng tuyến đầu chống dịch do Hội PN quận Ba Đình phối hợp với CLB nữ doanh nhân quận triển khai đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của 100% Hội PN các phường tham gia. Thời điểm này, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, bắt đầu từ ngày 27/7, 14 cơ sở hội PN Ba Đình lại tiếp tục vận hành bếp ăn gia đình để thực hiện “Bữa cơm ấm tình” gửi tới các lực lượng trực chốt tại các phường và lực lượng y tế tại các tuyến đầu phòng chống dịch.

Hội PN quận Thanh Xuân thăm, tặng quà Trung tâm y tế quậnHội PN quận Thanh Xuân thăm, tặng quà Trung tâm y tế quận

Đặc biệt, trong tháng 7, khi người dân thực hiện Chỉ thị 17 của UBND thành phố cùng với hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ hội viên phụ nữ mua hàng online và tuyên truyền cung cấp những chuỗi thực phẩm sạch do Thành hội và Quận hội cung cấp, Hội PN phường Liễu Giai còn triển khai phương án “Đi chợ thay cho gia đình hội viên bằng những chuyến xe 0 đồng”. Thông qua nhóm zalo của các chi, tổ, chị em hội viên đăng ký nhu cầu mua thực phẩm sau đó chuyển danh sách về Hội PN phường. Khi có danh sách cụ thể, cán hội Hội sẵn sàng lên đường để đem thực phẩm tới từng nhà hội viên, đảm bảo an toàn và giữ khoảng cách. Nhờ đó, các gia đình yên tâm với thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe gia đình.

Không chỉ quận Ba Đình, huyện Gia Lâm mà những ngày này Hội PN các quận, huyện: Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Thanh Trì, Sóc Sơn… cũng có nhiều việc làm thiết thực để phục vụ cho các lực lượng chống dịch như: tặng nước uống hay nấu hàng trăm suất cơm dành tặng lực lượng bám chốt như công an, dân phòng, hội viên nòng cốt trực chốt và các tình nguyện viên.

Hội PN huyện Đan Phượng thăm và tặng quà chốt kiểm soát phòng chống dịchHội PN huyện Đan Phượng thăm và tặng quà chốt kiểm soát phòng chống dịch

Tất cả vì mục tiêu chiến thắng “giặc dịch”

Giai đoạn giãn cách xã hội, thực hiện “15 ngày vàng” theo tinh thần Chỉ thị 17 của UBND TP, các cấp Hội PN Hà Nội tập trung phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ và nhân dân chấp hành, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, vận động nhân dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, tích cực, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, chấp hành nghiêm nguyên tắc “5k”, bằng nhiều hình thức như: “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tuyên truyền bằng loa lưu động, qua mạng xã hội facebook, zalo…

Xác định tuyên truyền lưu động là một trong những kênh thông tin vô cùng quan trọng để giúp người dân chủ động nắm bắt được diễn biến tình hình, cách phòng, chống, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, Hội LHPN các quận, huyện đã bố trí các xe lưu động gắn loa phóng thanh tuyên truyền lưu động trên các cung đường quận, huyện, những nơi tập trung dân cư. Tại các xã, thị trấn, chị em cán bộ Hội sử dụng xe máy gắn loa nén hoặc loa kéo bluetooth gắn thêm Poster làm phương tiện tuyên truyền lưu động. Hội PN các cơ sở phối hợp với các cơ quan chức năng, có thành viên trong tổ phòng chống Covid cộng đồng tăng cường nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 17 của UBND thành phố, xử phạt nghiêm minh các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch.

Hội viên phụ nữ huyện Gia Lâm làm nước hoa quả, nấu chè gửi tặng các chốt phòng chống dịchHội viên phụ nữ huyện Gia Lâm làm nước hoa quả, nấu chè gửi tặng các chốt phòng chống dịch

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, trong tháng 7, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 máy đo huyết áp cho Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân để phục vụ Chiến dịch tiêm chủng Vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân trị giá trên 20 triệu đồng. Đây là lần thứ 3 trong năm 2021, Quận hội đã tặng quà và các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế quận. Từ ngày 25 đến ngày 27/7, Hội các cấp Hội PN huyện Hoài Đức đã vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ ủng hộ kinh phí và lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện, ban chỉ đạo phòng chống dịch và bà con nhân dân các xã đang có các ca dương tính thực hiện các biện pháp cách ly (như tại các xã An Thượng, Sơn Đồng, Yên Sở, An Khánh) với 900 quả trứng, 20 thùng mì tôm, 1.230kg rau, củ, quả các loại và 1.000 khẩu trang y tế. Hội LHPN huyện Đan Phượng tham gia cùng đoàn Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thăm hỏi, tặng quà 8 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trị giá hơn 20 triệu đồng.

Những hành động, việc làm ý nghĩa của phụ nữ Thủ đô chính là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các y, bác sỹ và lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp phòng, chống dịch, đang ngày đêm nỗ lực với tinh thần quyết tâm cao đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm, gìn giữ bình yên và sức khỏe cho cộng đồng.

THANH THANH - HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.