Tình đầu đâu có... xấu

Hương Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hôm đó, mẹ vợ anh trở bệnh phải nhập viện gấp. Hai vợ chồng anh lại đang ở xa. Anh liền nhắn tin cho Như “cầu cứu”: “Mẹ vợ anh vào viện em khám chỉ có một mình. Em lo cho bà giúp anh nhé. Nay vợ chồng anh đều không đưa bà đi được”.

30 phút sau thì Như nhắn tin lại: “Xin lỗi anh, em vừa giao ban xong nên giờ mới hồi âm. Anh cho em xin số điện thoại của bác, em sẽ thăm khám cho bác, anh yên tâm nhé”.

Cả sáng đó, nhờ có Như hỗ trợ mà mẹ vợ anh được chăm sóc tận tình, chu đáo. Chốc chốc, Như lại chụp hình mẹ vợ gửi vào zalo cho anh. Cuối buổi, Như nhắn tin lại: “Tình hình của bác đã ổn định. Em tạm cho bác nhập viện dưỡng sức ít ngày. Anh không cần lo lắng quá”.

Anh cảm động lắm, chẳng biết nói gì hơn ngoài việc liên tục “bắn” tim gửi cho Như. Ai bảo tình đầu là xấu, Như và anh chính là mối tình đầu của nhau. Hiện nay, cả hai đều đã có gia đình nhưng vẫn duy trì một mối quan hệ tốt đẹp và hoàn toàn trong sáng.

Anh và Như yêu nhau hơn 3 năm, sau đó anh du học nước ngoài. Có lẽ giữa anh và Như chỉ có duyên mà không có phận được... làm bạn đời của nhau, hai người đã chia tay trong vui vẻ. Về nước, anh yêu và cưới người vợ bây giờ. Rồi ít năm sau, Như cũng lấy chồng.

Anh thực sự vẫn luôn dành cho Như sự quan tâm và vị trí đặc biệt trong lòng mình. Tình đầu tan vỡ một phần cũng do lỗi ở anh. Ra nước ngoài, anh hơi mải chơi, rồi cũng từng nghĩ sẽ ở lại định cư luôn nên chểnh mảng việc liên lạc với Như. May mắn làm sao mà Như không oán anh. Tình cờ gặp lại, Như vẫn rất lịch sự, dịu dàng. Và rồi họ lưu số điện thoại của nhau, hẹn liên lạc khi cần.

Tình đầu đâu có... xấu - ảnh 1
Ảnh minh họa

Vợ anh cũng biết anh từng có một mối tình đầu thơ mộng và đẹp đẽ với Như. Vì vậy, sau khi tái ngộ, anh cũng chủ động kể lại cho vợ biết. Anh còn bảo Như bây giờ là trưởng khoa ở bệnh viện lớn, chuyên về lão khoa. Như dặn anh sau này bố mẹ hai bên có vấn đề gì về sức khỏe, vợ chồng anh đừng ngại gọi cho cô ấy.

Nghe xong, vợ anh chẳng có chút gì ghen tuông, mà còn nhẹ nhàng đáp lại: “Được quá anh ạ. Lúc nào anh mời vợ chồng chị Như tới nhà mình chơi nhé”.

Cuối tuần đó, vợ chồng Như tới nhà anh chơi, cùng ăn cơm thân mật. Đó là lần đầu tiên, anh gặp chồng của “người yêu cũ”. Anh đánh giá chồng Như tốt bụng, hiền lành, có học thức, giỏi giao tiếp. Thật tình cờ, chồng Như như lại làm cùng lĩnh vực về xây dựng với anh. Tại buổi gặp mặt hôm đó, Như nửa đùa nửa thật: “Sau này em mong hai anh em hỗ trợ nhau trong công việc cho phụ nữ chúng em được nhờ”.

Sau này, qua trao đổi với Như, anh được biết trước đây, chồng Như có mở công ty nhưng sau làm ăn thua lỗ. Ở tuổi trung niên, chồng Như vẫn đang trong giai đoạn tìm đường gây dựng sự nghiệp. Vì vậy mà gánh nặng kinh tế trong nhà phần lớn dựa vào Như. Vậy nhưng cô chưa hề kêu ca phàn nàn, vẫn một lòng chung thủy với chồng và còn động viên anh bình tĩnh.

Nghe chuyện, anh không lạ bởi đó chính là tính cách của Như. Từ hồi còn yêu nhau, anh đã biết cô là người phụ nữ hiểu chuyện, tinh tế, biết nghĩ cho người khác và có chút gì đó luôn nhận thiệt thòi về mình. Ngay từ cách cô ứng xử với anh khi tình đầu tan vỡ, và sau này gặp lại đã chứng minh cho điều đó. Vì vậy mà anh càng trân trọng cô hơn. Cũng có đôi lúc, nhất là sau những lần trò chuyện, chia sẻ với Như, lòng anh cũng có chút sao động tự hỏi, nếu ngày trước mình lấy Như thì thế nào. Và rồi sau đó anh nhanh chóng tự cười xòa: Thì anh đã không phải là anh và có những đứa con ngoan ngoãn, người vợ thảo hiền như bây giờ.

Mối tình đầu nào cũng đẹp, với anh luôn là vậy. Song, khi gặp lại nhau, cả anh và Như đều thống nhất sẽ trở thành những người bạn thân theo một cách đặc biệt. Đó là sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống để cả hai cùng được hạnh phúc.

Vì thế, anh chủ động liên lạc với chồng Như. Vừa hay, công ty anh đang triển khai một dự án xây dựng lớn, cũng cần thêm các đối tác phụ. Anh mời chồng Như về làm việc cùng mình. Sau một hồi bàn bạc, hai vợ chồng Như đã đồng ý. Đến nay, sự hợp tác đôi bên đã kéo dài được gần 1 năm, về cơ bản là ổn thỏa. Anh cũng vui khi chồng Như cũng bớt lận đận hơn, mỗi tháng có thể mang về một khoản tiền lớn san sẻ với vợ.

Còn Như thì giúp đỡ vợ chồng anh rất nhiều. Mỗi khi hai đứa nhỏ ốm đau, vợ anh đã rất quen liền bảo anh: “Gọi cho chị Như nhờ giúp”. Thế là Như lại nhờ bạn làm bác sĩ Nhi khám giúp cho. Giờ thì đến lượt bố mẹ hai bên, anh cũng lại “Như ơi”.

Tình đầu đâu có... xấu - ảnh 2
Ảnh minh họa

Cứ như vậy mà hai gia đình trở nên thân thiết. 4 đứa trẻ con của 2 cặp vợ chồng cũng chơi với nhau như anh em một nhà.

Từ chuyến công tác trở về, anh vội vào bệnh viện thăm mẹ vợ. Vợ anh đi công tác đến mai mới về. Vào tới nơi, anh thấy Như đang ở trong phòng bệnh thăm sức khỏe cho mẹ vợ anh. Tối nay trùng hợp làm sao, lại đúng là ca trực của Như.

Đợi Như xong việc, anh rủ Như xuống sân bệnh viện nghỉ một chút. Quang cảnh đêm chỉ có hai người khiến anh liên tưởng tới hồi cả hai còn đang yêu nhau. Như thường xuyên ngồi trong thư viện học bài muộn, còn anh thì chờ ở sân đón Như, mang cho cô chút quà ăn cho ấm bụng. Bất chợt, anh buột miệng hỏi Như: “Gặp lại người yêu cũ trong hoàn cảnh này, em có ngại không?”. Như cười: “Ngại gì nữa đâu anh.

Giờ cả em và anh đều già rồi, chuyện yêu đương đã lùi vào dĩ vãng mà”. Anh lại hỏi tiếp: “Thế có bao giờ em nghĩ nếu mình nối lại tình xưa thì sẽ thế nào?”. Như lại phá lên cười: “Thì sẽ tan cửa nát nhà, 4 người lớn và 4 đứa trẻ sẽ rơi vào bất hạnh chứ sao anh”. Anh thấy đúng quá, và qua câu nói đó, anh đã biết ngụ ý của Như là gì.

Đúng như Như nói, rất nhiều người sau khi gặp lại tình cũ thì hạnh phúc hiện tại cũng tiêu tan. Vì thế mà ngay từ đầu, anh và Như đã rất thận trọng để không rơi vào hoàn cảnh đó. Bằng việc công khai mọi việc với chồng/vợ của mình, rồi hạn chế tạo lý do để bạn đời của mình phải lo lắng, băn khoăn, anh và Như đã trở lại với nhau một cách rất đàng hoàng.

Tình cũ, người yêu cũ hoàn toàn... không xấu và đáng sợ. Có chăng chỉ là cách mà chúng ta ứng xử như thế nào sẽ cho ra kết quả như vậy mà thôi.

Vừa hay thì vợ anh gọi điện tới, làm cắt đứt dòng suy nghĩ vấn vơ của anh. “À, anh đang vào thăm mẹ, có Như ở đây, hôm nay Như trực nên theo dõi sức khỏe cho mẹ kỹ càng lắm em ạ”. “Vậy may quá, anh cho em gửi lời cảm ơn chị Như. Tối rồi, anh xem có gì mua cho chị Như ăn đêm nhé”.

Anh bật loa to cho Như cùng nghe. Điện thoại tắt rồi, cả anh và Như cùng cười. Có ai mà vợ mới lại giục chồng... mua đồ ăn chăm sóc người yêu cũ cơ chứ. Nhưng, với vợ anh và chồng Như thì là vậy...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.