Tôm có “bạn gái”

Thái Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhờ đẹp trai giống bố và có nụ cười duyên giống mẹ nên từ lúc lên 6 tuổi, Tôm đã có… “bạn gái”. Cái tin ấy được mẹ kể cho họ hàng khiến ai cũng phá lên cười ngưỡng mộ.

“Bạn gái” của Tôm 5 tuổi ở tầng 9, còn nhà Tôm ở tầng 5. Mỗi  lần gặp nhau trong thang máy hay ở sân chơi công cộng, “bạn gái” lại chủ động chạy tới, ôm chầm lấy Tôm. Trong khi Tôm còn đang đứng đờ ra thì “bạn gái” đã kéo tay Tôm ra chỗ cầu trượt để cùng nhau chơi.

Vì việc này mà Tôm còn có thêm nickname là “Tôm nhát gái”. Thi thoảng gặp Tôm, mọi người trong nhà lại reo to: “Tôm nhát gái, Tôm nhát gái”. Tôm không biết nói gì nhưng từ đó, hễ gặp “bạn gái” tầng 9 là Tôm quay mặt, vờ như không quen biết. “Bạn gái” tầng 9 thấy thái độ của Tôm như vậy thì buồn lắm. Một thời gian sau, bạn theo bố mẹ chuyển nhà đi nơi khác, từ đó hai bạn không còn gặp lại nhau nữa. 

Vào năm lớp 6, một lần nữa, Tôm lại có “người yêu”. Đó là một bạn ngồi ngay cạnh Tôm với hai bím tóc buộc cao. Một lần, mẹ vô tình phát hiện Tôm lân la ở bàn trang điểm của mẹ, rồi lén “ăn trộm” mấy cái chun buộc tóc. Hóa ra, Tôm mang tặng cho bạn gái ngồi cạnh mình. Mẹ sắm cho Tôm đầy đủ đồ dùng học tập nhưng cứ vài ngày là Tôm nói đánh mất rồi. Kỳ thực, Tôm cho “bạn gái” dùng chung đồ. 

Và từ đó, cái tên “Tôm nhát gái” đã bị thay thế bởi tên “Tôm dại gái”. Mấy cậu em họ của Tôm thích cái tên mới đến nỗi cứ chu chéo méo giật vang cả nhà: “Anh Tôm dại gái”, “Anh Tôm dại gái”. 

Tôm có “bạn gái” - ảnh 1
Ảnh minh họa

Tôm xấu hổ đỏ bừng mặt, bỏ vào phòng nằm. Rồi Tôm không chịu đi học, nằng nặc đòi chuyển lớp, mẹ khuyên thế nào cũng không được. Sự việc căng thẳng đến nỗi mẹ buộc phải xin cô giáo cho Tôm chuyển sang chỗ ngồi mới. Tôm cũng không còn nói chuyện với bạn gái kia nữa. Thấy bạn ở đâu là Tôm tìm cách tránh xa. 

Trong một lần ngồi nói chuyện với chuyên gia tâm lý, mẹ mới biết Tôm như vậy là do cách ứng xử chưa đúng của mình. Mẹ đã nhìn quan hệ của Tôm với các bạn bằng con mắt của người lớn, áp đặt là Tôm yêu sớm. Thực ra, đó chỉ là tình cảm khác giới rất tự nhiên mà người nào cũng có. Rồi mẹ còn kể chuyện riêng tư của Tôm cho mọi người cùng biết khiến Tôm thấy việc mình yêu quý các bạn trở thành điều gì đó khác thường, đáng bị trêu đùa. Đó là lý do mà Tôm đã phản ứng tiêu cực, tìm cách lánh xa các bạn gái. Chuyên gia còn nói, may mà Tôm còn nhỏ chứ có một số anh chị tuổi teen, khi chuyện riêng tư bị đem ra cười cợt còn bỏ nhà đi, thậm chí là tự vẫn. Nghe chuyên gia nói xong, mẹ thấy ân hận vì sự nông nổi của mình quá.

Thấm thoắt lại sắp tới ngày Valentine. Lần này, Tôm đã là chàng trai học lớp 9. Tối qua, mẹ thấy Tôm đang ngồi đếm tiền trong lợn tiết kiệm nên rón rén hỏi: “Tôm định mua quà cho ai à?”. Tôm ngập ngừng một hồi rồi bảo: “À, bạn My cùng lớp con nói muốn ăn chocolate, nhưng con thấy nếu tặng chocolate thì người ta lại bảo con yêu bạn. Thôi thì con sẽ dẫn bạn đi ăn kem chocolate mẹ ạ”.

Lần này mẹ không cười Tôm nữa mà bảo: “Để mẹ cho tiền để con rủ bạn đi ăn kem, tiền tiết kiệm Tôm cứ giữ lấy. Đây là ngày va lung tung cơ mà”. 

Tôm nghe mẹ nói thế, phá lên cười khoái chá.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.