Trái tim loạn nhịp

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Gần 9h tối Phương mới trở về nhà sau cuộc hẹn qua mai mối. Vừa bước vào cửa, đứa em gái đã nhắn tin rối rít: “Thế nào chị ơi, ổn không?”. Phương mệt mỏi, chẳng muốn trả lời.

Phương bần thần ngồi trên sofa, nghĩ lại cuộc hẹn gặp tối nay mà thấy ngán ngẩm. Lần xem mặt này, Phương vốn cũng chẳng đặt nhiều hy vọng, chỉ là đi cho bố mẹ đỡ cằn nhằn. Nghe qua lời giới thiệu thì có lẽ bố mẹ Phương đang rất hy vọng với anh chàng này. Anh ta hơn Phương 5 tuổi, có công ty riêng, mua được nhà và ôtô xịn - nói chung là có điều kiện kinh tế. Mà anh chàng lại rất thật thà, hiền lành nữa chứ!

Để cứu vãn cuộc hẹn mà mẹ đã dày công sắp xếp, Phương cố gắng tươi cười nhã nhặn: “Mình gọi đồ uống nhé!”. Anh chàng gật đầu, tay với quyển menu rồi đẩy ra trước mặt Phương: “Em chọn đi. Anh dễ tính uống gì cũng được”.

Phương gọi hai ly cà phê, anh chàng vội vàng xua tay: “Khoan, muộn rồi em nên uống sinh tố hay nước ép hoa quả, chứ uống cà phê thì dễ mất ngủ lắm. Anh nhìn em là đang thiếu ngủ đấy, em trang điểm khá kỹ rồi nhưng nhìn mắt vẫn thâm quầng kia kìa”. Phương vừa ngại, vừa sững sờ về độ thật thà của anh chàng. Đúng là dạo này cô thức khuya triền miên để làm việc, da dẻ có xấu đi một chút. Thế nhưng, anh ta đâu cần phải nói ra những lời nhận xét “phũ” đến thế về nhan sắc của người phụ nữ?

Trái tim loạn nhịp  - ảnh 1
Ảnh minh họa

Từ giây phút ấy, Phương đã muốn ra về nhanh chóng. Tuy nhiên, vì phép lịch sự và cũng do anh chàng rất nhiệt tình, hồ hởi nên cô vẫn cố gắng ngồi lại. Mặc dù không nhiệt tình tiếp chuyện nhưng Phương nhận thấy anh chàng cũng hiểu biết, hài hước. Chợt Phương liếc nhìn đồng hồ, thấy đã hơi muộn nên làm ra vẻ tiếc nuối: “Nói chuyện với anh hay quá, không nghĩ là đã muộn thế này rồi. Em xin phép về ạ”.

Anh chàng đang hào hứng liền vội vàng xoay chủ đề: “Vậy anh nói luôn để cho đỡ mất thời gian của cả hai. Em biết rồi đấy, hai đứa mình cũng không còn ở cái tuổi kén chọn, mơ mộng viển vông nữa. Mà anh cũng tự tin là với nhan sắc và điều kiện của em thì khó tìm được ai như anh lắm. Anh thấy em cũng vừa mắt nên muốn tiến xa hơn. Còn em thì sao? Ý em thế nào thì cứ thẳng thắn nhé!”.

Đến nước này thì Phương thật sự “đứng hình” luôn. Quả thật, những điều anh ta nói chẳng sai, nhưng Phương vẫn không thể chấp nhận được kiểu quá “thẳng - thật” như thế. Mà như thế có nghĩa là anh không coi trọng cô, nghĩ cô ế nên “mất giá”, dễ dàng gật đầu.

Phương mỉm cười, hít một hơi thật sâu rồi nói: “Em cũng trả lời luôn nhé. Em thì lại thấy anh không hợp với em, nên không cần tốn thêm thời gian đâu”. Nói rồi Phương đứng dậy xách túi đi thẳng, bỏ lại anh chàng ngồi ngẩn ngơ.

Thế là lần xem mặt thứ 3 kể từ sau Tết của Phương kết thúc chóng vánh như vậy. Quả thật cuộc sống độc thân của Phương có phần hơi tẻ nhạt, đơn điệu. Tuy nhiên, kể từ khi cô nàng chăm chỉ đi hẹn hò thì rất đa sắc màu và có nhiều chuyện để kể.

Có anh mới gặp, Phương đã có thiện cảm vì đẹp trai, lịch thiệp, con nhà gia giáo. Nhưng chỉ sau 2 lần đi uống cà phê, thậm chí còn chưa ăn cùng nhau bữa cơm nào, anh ta đã chở thẳng Phương vào nhà nghỉ khiến cô choáng váng. Lúc ấy, Phương vẫn bình tĩnh bước xuống xe rồi cất lời chào: “Chào anh, hy vọng đừng xuất hiện trước mặt nhau nữa”. Sau đó, cô bước nhanh ra đường gọi taxi về nhà.

Cũng có anh ly hôn, con gái ở với vợ cũ, điều kiện kinh tế vững chắc, có địa vị xã hội. Phương không ngần ngại chuyện anh đã từng lỡ dở thế nhưng mối quan hệ chẳng dứt khoát cũng không rõ ràng giữa anh và vợ cũ khiến cô thực sự ái ngại. Có lần đi chơi với Phương mà vợ cũ anh hối hả gọi về vì “con nhớ bố, chờ bố về mới chịu ngủ”. Anh ta lắp bắp giải thích: “Vợ chồng anh vẫn coi nhau như tri kỷ cùng nuôi dạy con để bạn ấy không cảm thấy thiếu thốn tình cảm của ai. Mỗi tuần anh thường sang đó ngủ mấy tối, hoặc cứ lúc nào con gọi là anh qua”. Phương cười cho qua chuyện và từ sau lần đó cô từ chối những buổi gặp mặt.

Trái tim loạn nhịp  - ảnh 2
Ảnh minh họa

Phương thấy thật mệt mỏi và quá mất thời gian vào những buổi hẹn hò mà kết quả không đi đến đâu. Thế nên, cô vùi mình vào công việc. Nhiều hôm đang làm việc trên cơ quan, Phương bị mẹ gọi điện giục: "Con nhìn xem mấy giờ rồi mà còn chưa về? Hay mang luôn quần áo tới công ty mà ăn ngủ luôn đi, đừng để ý đến việc gì nữa".

Buông lơi một thời gian mà thấy con gái vẫn không có gì mới, mẹ Phương lại bắt đầu gây áp lực về chuyện hẹn hò, lấy chồng: “Con soi gương xem, hơn 30 tuổi là xuống sắc lắm rồi. Đừng có kén chọn nữa. Con cứ như vậy là làm khổ bố mẹ đấy”. Bất lực trước những lời giận dỗi của mẹ, Phương lại đành gật đầu. Lần này Phương không còn hứng thú hỏi về thông tin hay xem ảnh “người ấy” nữa. Sau giờ làm, Phương uể oải đến chỗ hẹn.

Phương ngồi vào đúng chiếc bàn mà mẹ cô đã đặt từ trước. Khoảng 5 phút sau thì có người bước đến cất lời chào, Phương bất ngờ vì đó là Hòa, đồng nghiệp cùng công ty nhưng khác phòng ban. Trong lúc Phương đang ngỡ ngàng thì Hòa nhanh nhảu giải thích: “Em đi xem mắt đúng không? Người đó chính là anh này”. Thì ra, Hòa đã xem ảnh và biết đối tượng là Phương, chỉ có cô thờ ơ không quan tâm nên mới bất ngờ.

Phương ngượng ngùng nói: “Tưởng có em ế thôi chứ anh cũng phải đi xem mắt à”. Hòa cười cười: “Là mẹ anh sắp xếp đấy. Nhưng đúng là duyên thật, hôm xem ảnh và thông tin về em, anh cũng thấy rất thú vị rồi”. Lúc này Phương mới nhớ lại về mấy lần gặp Hòa ở thang máy, anh đều nhìn cô với nụ cười có chút gì đó bí hiểm. Và giờ Phương mới biết rõ, đó là chuyện mai mối, hẹn hò này.

Khi Phương còn đang bối rối thì Hòa nhẹ nhàng nói: “Chúng mình tìm hiểu nhau nhé. Thực sự thì anh cũng có chút để ý đến em từ những ngày mới về công ty. Anh nghiêm túc đó, hãy cho nhau một cơ hội nhé”. Chẳng hiểu sao sau khi nghe những lời này từ một chàng trai vốn có thiện cảm từ trước, Phương lại thấy trái tim loạn nhịp. Có lẽ đây chính là một nửa mà cô nàng đợi chờ bấy lâu nay!

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.