Trào lưu gội đầu dưỡng sinh để chăm sóc sức khỏe

TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Gội đầu dưỡng sinh là một hình thức chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp chú trọng đến việc massage, bấm huyệt trên mặt và đầu kết hợp với các loại sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, mục đích là giúp thông kinh lạc, tăng cường tuần hoàn máu, bổ sung năng lượng cho cơ thể thông qua mao mạch cùng chân tóc.

Phương pháp gội đầu dưỡng sinh đang thành trào lưu, tuy nhiên, vì phương pháp này liên quan đến nghề nghiệp được đào tạo nên cần cẩn trọng khi tìm cơ sở để “chọn mặt gửi vàng”.

Khái niệm gội đầu dưỡng sinh đã có mặt khá lâu tại Ấn Độ và dần trở nên thịnh hành ở nước ta khoảng vài năm trở lại đây. Điều khiến khách hàng thích thú là trong quá trình gội dưỡng sinh sẽ được sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên lành tính giúp chăm sóc tóc cũng như da đầu hiệu quả. Trong đó, có một số nguyên liệu tiêu biểu như bồ kết, lá hương nhu, lá bưởi, lá sả, vỏ bưởi… Nhân viên sẽ sử dụng các loại thảo dược từ đó để tiến hành gội đầu.

Sau đó sẽ kết hợp với những phương pháp massage cổ truyền như bấm huyệt, xoa bóp, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái. Bởi vậy, gội đầu dưỡng sinh không đơn thuần chỉ là hình thức thư giãn, giảm stress mà còn là một phương pháp chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ gội đầu này đa phần đều là người có cường độ làm việc nhiều, mệt mỏi, thường xuyên sử dụng máy tính, cần liệu trình thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Mỗi tháng, chị Thanh Nga (33 tuổi, nhân viên ngân hàng tại Hà Nội) chi gần 2 triệu đồng cho việc gội đầu dưỡng sinh tại spa. Chị cho biết, thường đến spa để gội đầu dưỡng sinh từ 1-2 lần/tuần để giải tỏa mệt mỏi từ khối lượng công việc “chất cao như núi”.

Trào lưu gội đầu dưỡng sinh để chăm sóc sức khỏe - ảnh 1
Ảnh minh họa

Chị Nga chia sẻ, spa quen của chị có các bước gội đầu dưỡng sinh kỹ lưỡng cùng với việc sử dụng các loại dầu gội, dưỡng tóc có thành phần từ các nguyên liệu thảo dược tự nhiên, tóc và da đầu sẽ được chăm sóc từ sâu bên trong. Từ đó, chị cảm nhận rõ rệt hạn chế được tình trạng rụng tóc và một số bệnh về da đầu khác như gàu…

Tương tự, một khách hàng khác là cô Tú Hoa (58 tuổi, nội trợ). Tuy không phải làm việc vất vả, ngồi trước màn hình máy vi tính cả ngày như những bạn trẻ khác, nhưng cô lại thường xuyên bị đau cổ vai gáy, nên quyết định chi tiền trải nghiệm dịch vụ gội đầu dưỡng sinh mong cải thiện sức khỏe nhờ massage, bấm huyệt. Nhiều khách hàng công nhận rằng, gội đầu dưỡng sinh tập trung massage ở khu vực phần đầu giúp hệ thần kinh dễ chịu hơn, giải tỏa những âu lo thường ngày. 

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, gội đầu dưỡng sinh hiện đang có mặt ở khắp các khu đô thị lớn, nhỏ, trở thành trào lưu mới. Khách hàng cũng dễ dàng bị thu hút bởi loại hình gội đầu này vì các tiệm đều được trang bị nội thất khá tốt, thân thiện với tự nhiên, nhân viên thường mặc đồng phục có hơi hướng y học cổ truyền khá chỉn chu.

Mỗi spa lại có những “bài” riêng để chinh phục khách hàng. Không chỉ gội đầu, các spa còn có thêm nhiều dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe kèm theo như: Thư giãn bằng lông vũ; dưỡng sinh khai huyệt mặt; đả thông kinh lạc; massage mặt dưỡng sinh; massage tay - giảm tê mỏi tay, giúp da săn chắc, tan mỡ bắp và dưỡng da mềm mịn; chải thông kinh lạc bằng canh gội dưỡng sinh thảo dược; massage bấm huyệt vùng mắt, giải tỏa mệt mỏi; xông dầu thảo dược giúp lưu thông khí huyết… 

Gội đầu dưỡng sinh đang là trào lưu hot và được yêu thích, tuy nhiên, bạn nên chú ý gửi gắm sức khỏe của mình ở những cơ sở uy tín. Bởi, khi đang ở giai đoạn bùng nổ, bên cạnh những spa có nghề sẽ có những cơ sở chưa thực sự “lành nghề”, có thể mang đến trải nghiệm mệt mỏi, đau nhức cơ thể hơn sau khi sử dụng dịch vụ, gây tác hại đến sức khỏe.

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh - Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam chia sẻ: Đã gọi là phương pháp dưỡng sinh nghĩa là phải phù hợp với chức năng và cấu tạo của cơ thể. Chính vì thế, nếu kỹ thuật viên của spa dưỡng sinh không được đào tạo bài bản, không hiểu biết về cấu tạo và chức năng của cơ thể thì rất có thể sẽ gây nên hậu quả khôn lường. Vì thế, khách hàng cần chọn những spa uy tín.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.