Trao yêu thương, nhận về hạnh phúc

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hàng loạt chương trình tình nguyện cuối năm 2023 đã góp phần mang mùa xuân đến sớm với trẻ em và người dân khó khăn. Nụ cười và những lời cảm ơn của bà con khiến thành viên trong các đoàn thiện nguyện cảm thấy hạnh phúc, thấy cuộc sống ý nghĩa hơn. Với họ trao yêu thương và được nhận về hạnh phúc.

Hạnh phúc là cho đi

Những ngày cuối năm 2023, chị Bùi Thanh Hương, Giám đốc Quỹ xã hội - từ thiện Hành trình xanh đã cùng các bạn thiện nguyện vượt hàng trăm cây số đến trường Tiểu học Bản Phùng, xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang để tặng quà cho các em nhỏ ở đây. Trong chuyến thiện nguyện này, đoàn đã tặng bàn ghế, khay ăn, chăn, suất quà may mắn cho 288 học sinh ở nội trú trường.

Chị Thanh Hương cho biết: Trường nằm ở xã giáp biên giới, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc La Chí; cơ sở vật chất, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Những món quà tuy nhỏ nhưng chất chứa tình yêu thương và điều ước năm mới bình an, hạnh phúc đến người dân và học sinh ở đây.

Trước đó, chị Thanh Hương đã cùng các thiện nguyện viên vượt hàng nghìn cây số đến tỉnh Kon Tum thăm, trao quà cho 180 em nhỏ ở đây. Chị Hương mỉm cười: “Nhìn những em nhỏ ngoan ngoãn, ánh mắt ngây thơ, thấy cô chú đến là vui mừng sà vào lòng khiến tôi vô cùng xúc động. Cuối năm rồi, mong các em năm mới sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn…”.

Đây là hai trong số rất nhiều hoạt động mà Quỹ xã hội - từ thiện Hành trình xanh đã thực hiện trong những ngày cuối năm 2023, với mong muốn sẻ chia để yêu thương và hạnh phúc đến các em nhỏ, người dân còn khó khăn hơn. Đó là hành trình trao quà cho 22 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Hưng Yên; nhận bảo trợ 131 trẻ em mồ côi, khuyết tật tại 32 trường trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang; trao quà cho 21 hộ nghèo ở tỉnh Vĩnh Phúc; trao hơn 110 suất quà Noel cho các bệnh nhi tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông; xây nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Năm ở tỉnh Yên Bái…

Chị Hương mỉm cười: “Cuối năm, là một nữ doanh nhân, tôi rất bận rộn. Nhưng, tôi vẫn thu xếp công việc để có mặt trong các chuyến thiện nguyện. Khi thấy những nụ cười của mọi người, tôi thấy mùa đông ấm áp hơn”.

Trao yêu thương, nhận về hạnh phúc - ảnh 1
Trao yêu thương, nhận về hạnh phúc - ảnh 2
Chị Bùi Thanh Hương trong các chuyến thiện nguyện của mình.

 Quỹ xã hội - từ thiện Hành trình xanh được thành lập từ cuối năm 2018, đến nay đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền Tổ quốc. Năm 2023, mặc dù đứng trước nhiều thách thức, khó khăn, nhưng chị Hương cùng các chị em thiện nguyện vẫn luôn nỗ lực để nối dài những cánh tay yêu thương đến tất cả mọi người, cùng góp sức, hỗ trợ đồng hành với những số phận kém may mắn trong xã hội, giúp họ có niềm tin vào cuộc sống.

“Năm mới đang đến gần, tôi mong muốn ai cũng có sức khoẻ tốt, hạnh phúc và may mắn, đặc biệt là giữ trong mình được ngọn lửa yêu thương, sẵn sàng chia sẻ với những người kém may mắn hơn mình trong cuộc sống” - chị Hương nói, đồng thời chia sẻ, năm 2024, Quỹ xã hội - từ thiện Hành trình xanh sẽ tiếp tục cùng với các nữ doanh nhân thực hiện những dự án từ thiện đã ấp ủ từ trước, như dự án tuổi trẻ từ thiện, truyền năng lượng tích cực đối với các bạn trẻ, tạo ra thế hệ xanh, năng lượng giàu sức cống hiến, phấn đấu vì một xã hội tốt đẹp hơn…

Niềm vui nhân đôi

Với những tình nguyện viên, điều ấn tượng nhất khi tham gia các chuyến thiện nguyện cuối năm là qua mỗi chuyến đi, giá trị của sự cho đi và nhận lại đều được cảm nhận theo một cách khác nhau. Ai cũng cảm thấy trân quý hơn cuộc sống hiện tại của mình, trân quý tình cảm gia đình, từ đó học cách tự tin, vững vàng, biết yêu thương và chia sẻ nhiều hơn trong cuộc sống…

Khi những ngày đầu thời tiết se lạnh, vượt hơn 200 cây số, qua những con đường bê tông uốn lượn quanh những ngọn đồi trồng thông, quế, hồi của bà con dân tộc thiểu số, gần 100 đoàn viên thanh niên của Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại thôn Khe O (xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu) để tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông yêu thương”. Hơn 100 suất quà trị giá trên 50 triệu đồng của đoàn thiện nguyện đã được trao tận tay cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Trao yêu thương, nhận về hạnh phúc - ảnh 3
Trao yêu thương, nhận về hạnh phúc - ảnh 4
Đoàn công tác của huyện Thanh Trì đến với tỉnh Hà Giang.

Năm nay đoàn thanh niên Đài truyền hình Việt Nam đã huy động được tổng giá trị quà tặng hơn 50 triệu đồng để trao tặng cho trẻ em và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu. Trong đó trao tặng 5 suất quà cho 5 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 10 triệu đồng; 60 suất quà, gồm chăn ấm, áo ấm, thuốc bổ, bánh kẹo, đồ dùng học tập, đồ chơi cho 60 học sinh mầm non và tiểu học ở các điểm trường Khe O, Cao Thắng.

Mặc dù mỗi suất quà có giá trị vật chất không lớn, nhưng với các em những món quà này thực sự có ý nghĩa, giúp gia đình các em giảm được một phần chi tiêu trong ngày Tết. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần, nhằm chia sẻ với những trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, để các em đón Tết sắp tới vui vẻ, đầm ấm hơn.

Sự yêu thương, sẻ chia cũng là cảm nhận của những người tham gia đoàn công tác huyện Thanh Trì đến vùng cao Hà Giang để trao những suất quà ấm áp yêu thương. Anh Lý Duy Xuân, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Thanh Trì cho biết: Huyện Thanh Trì (Hà Nội) và huyện Đồng Văn (Hà Giang) là hai huyện kết nghĩa.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo huyện Thanh Trì, Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội huyện Thanh Trì phối hợp với Huyện Đoàn Đồng Văn thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông” 2023, hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện” 2024 và thực hiện công trình “Thắp sáng đường vùng cao” chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029 tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Chuyến từ thiện cuối năm nay, đoàn đã trao số tiền 300 triệu đồng để xây dựng 5 nhà đại đoàn kết cho thị trấn và một số xã khó khăn của huyện Đồng Văn; tới thăm, tặng quà cho Đồn Biên phòng Lũng Cú; trường Mầm non xã Ma Lé...

“Với tinh thần tương thân tương ái, các đồng chí lãnh đạo huyện Thanh Trì cùng đoàn công tác mong muốn chia sẻ, động viên các em học sinh, hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn, qua đó khích lệ các em học sinh, hộ gia đình khắc phục những khó khăn, thiếu thốn để vươn lên trong cuộc sống” - anh Xuân cho biết.

Dịp này, tuổi trẻ huyện Thanh Trì thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú. Lãnh đạo huyện Thanh Trì và tuổi trẻ huyện Thanh Trì cũng đã trao tặng Lá cờ diện tích 54m2, biểu trưng tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc anh em. Với ý nghĩa đó lá cờ sẽ được thượng lên, tung bay phấp phới trên cột cờ Lũng Cú. “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào được lên Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, biểu tượng quốc gia có ý nghĩa lịch sử thiêng liêng, biểu trưng tinh thần tự tôn, chủ quyền độc lập của toàn dân tộc Việt Nam” – anh Lý Duy Xuân xúc động nói.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.