Trời nồm ẩm, máy sấy, hút ẩm, dịch vụ giặt là đắt khách

LINH - NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang trải qua những ngày thời tiết mưa phùn, nồm ẩm gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe của người dân… Nhiều gia đình đã tìm đến giải pháp là các thiết bị hút ẩm, máy sấy, dịch vụ giặt là. Thị trường các mặt hàng và dịch này trở nên nóng.

Mưa phùn kéo dài khiến căn nhà chỉ 23m2 của ông Dương Mạnh Hùng tại số 21, phố Hoàng Hoa Thám, quận Hà Đông luôn trong tình trạng ẩm ướt, nền nhà dễ trơn trượt, năm nào đến mùa này ông Hùng cũng cảm thấy khó chịu. Năm nay, ông dùng máy sưởi để ứng phó, ông Hùng nhận thấy không khí trong phòng ấm hơn, tường bớt mốc hơn, một số đồ dùng xung quanh cũng đỡ đổ mồ hôi, còn quần áo thì ông đành thêm chi phí dịch vụ giặt khô. Trong khi đó, nhà con trai ông Hùng thì mới phải mua cả chiếc tủ sấy để làm khô quần áo và máy hút ẩm bởi có con nhỏ.

Thời tiết với độ ẩm lên đến 95-100%, khiến cho các giàn dây phơi quần áo nhà nào nhà nấy luôn trong tình trạng ướt, ẩm, càng phơi càng ẩm. Nếu có khô ráo thì mặc lên người cũng lại có mùi hôi. Nhiều gia đình ở thành phố đã lựa chọn dịch vụ giặt là. 

Chị Lê Khánh Linh ở đường Láng cho hay: Dù hiện tôi đang phải sử dụng điều hòa chế độ làm ấm, song chỉ trong tuần này tôi sẽ sinh con nên đã phải mua tủ sấy quần áo để ứng phó với thời tiết nồm ẩm kéo dài này. Theo chị Linh, giá tủ sấy rẻ nhất cũng có giá hơn 1 triệu đồng/chiếc, do thời tiết nồm ẩm sẽ còn lặp lại hằng năm từ tháng 2 đến tháng 4 nên chị Linh đã lựa chọn đặt mua online trên website siêu thị điện máy Media chiếc tủ sấy có giá 1.649.000 đồng của hãng Kagaroo.

Trời nồm ẩm, máy sấy, hút ẩm, dịch vụ giặt là đắt khách  - ảnh 1
Các siêu thị đưa ra các chương trình giảm giá sản phẩm máy sấy, máy hút ẩm, tủ sấy

Theo chị Nguyễn Phương Thảo ở đường Hoàng Quốc Việt, những ngày này giá giặt tăng, cụ thể như chiếc áo complet của chồng chị mới mang đi giặt khô là hơi giá 80.000 đồng, trong khi trước đây chỉ 50.000 đồng/chiếc. Để tiết kiệm chi phí giặt là, gia đình bà Dương Thị Tiến ở tầng 5 nhà tập thể B5, Nghĩa Tân, Cầu Giấy đã luôn đóng cửa nên nền nhà không bị đổ mồ hôi, giàn phơi quần áo có gió nên khi ráo nước bà đưa vào sấy.
Ghi nhận của phóng viên, tại các hệ thống siêu thị điện máy, các cửa hàng điện tử điện lạnh trên địa bàn Hà Nội, lượng khách hàng đến tìm hiểu và mua các sản phẩm máy hút ẩm, máy sấy tăng mạnh ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, nhất là tuần sau Rằm tháng Giêng. 

Anh Lê Xuân Huy, nhân viên hệ thống siêu thị điện máy trên đường Nguyễn Xiển cho biết, hơn nửa tháng gần đây, khách hàng mua máy hút ẩm, máy sấy tăng đột biến. Những dòng máy sấy quần áo có dung tích từ 12-14 lít với giá 5-10 triệu đồng được bán chạy nhất. Hiện máy hút ẩm không khí có 2 loại là máy cơ và máy điện tử, giá dao động từ 4-20 triệu đồng/chiếc, tùy theo dung tích, tính năng kết hợp của từng sản phẩm như lọc bụi mịn, hẹn giờ tắt, khóa trẻ em...  Các thương hiệu như Samsung, Panasonic, Kangaroo, Sunhouse... được nhiều khách hàng lựa chọn.

Nắm bắt nhu cầu máy sấy, máy hút ẩm, tủ sấy của người tiêu dùng, ngay sau Tết Nguyên đán, nhiều đơn vị kinh doanh, siêu thị... cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm từ 5 đến hơn 30%, ưu đãi, kèm tặng quà, dịch vụ miễn phí vận chuyển, lắp đặt, trả góp lãi suất 0%... 

Theo ông Lê Quang Vũ, Tổng Giám đốc chuỗi siêu thị điện máy MediaMart, vài năm trở lại đây tâm lý người tiêu dùng đã có sự thay đổi, một bộ phận, nhất là cư dân ở các thành phố đã tìm đến giải pháp triệt để cho thời tiết nồm ẩm chính là đầu tư các thiết bị điện tử như tủ sấy, máy sấy, máy hút ẩm, các sản phẩm này bán chạy từ đầu tháng 2 và tăng đột biến tuần qua. Có ngày hệ thống siêu thị này bán ra khoảng 2.000 tủ sấy, 1.000 máy sấy, 700 máy hút ẩm, gấp 10 lần các thời điểm khác trong năm.

Bên cạnh đó, dịch vụ giặt là cũng có lượng khách tăng cao gấp nhiều lần ngày thường. Tại cửa hàng giặt là ở đường Lê Hồng Phong, Hà Đông, anh Huy đến nhận quần áo sau hơn 1 ngày đặt, dù thời gian chờ lâu hơn thường ngày song anh vẫn vui vẻ vì giá dịch vụ vẫn giữ 15.000 đồng/kg. Nam nhân viên ở đây cho hay, do quá tải lượng hàng (chỉ 4 tiếng buổi sáng đã có 16 đơn hàng, lên đến hơn 100kg) vì thế phải ưu tiên quần áo bình thường được làm trước để trả khách hàng trong 1-2 ngày, còn chăn, ga, rèm thì sẽ phải 3-5 ngày.

Ngoài ra, thị trường hiện cũng nóng lên với nhiều sản phẩm đối phó trời nồm ẩm như máy rửa bát, tủ sấy đũa, máy sấy giày, đến các loại hộp hút ẩm, tinh dầu, xà phòng thơm hay nước javen để chống ẩm mốc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.