Ước mơ của cô gái mắc hội chứng Down

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mặc dù là một phụ nữ thiệt thòi khi mắc hội chứng Down nhưng Marian Avila đến từ Tây Ban Nha đã trở thành một tấm gương điển hình minh chứng cho việc không đầu hàng số phận và biến ước mơ trở thành hiện thực.

Ngay từ khi còn là một cô bé, Marian đã nuôi giấc mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp và là người truyền cảm hứng cho những cô gái kém may mắn khác. Ước mơ này của cô thường bị những người xung quanh nhạo báng là “điên rồ và “phi thực tế” bởi Marian là một cô gái mang trong mình hội chứng Down với chiều cao chỉ có 1,6m. Tuy nhiên cô đã không bỏ cuộc và nỗ lực hết mình để biến giấc mơ thành hiện thực.
Marian Avila giờ đây đã trở thành một người mẫu tên tuổi với những bước đi đầy tự tin trên các sàn catwalk đẳng cấp quốc tế. Trong suốt một thời gian dài, Marian đã kiên trì thực hiện nhiều hoạt động để nâng cao nhận thức cộng đồng về hội chứng Down. Cô cũng truyền cảm hứng cho giới trẻ, động viên họ hãy dám theo đuổi ước mơ của mình trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào.

Để có được thành tựu đối với một người mẫu bình thường đã khó, với người mẫu mắc hội chứng Down như Marian còn khó hơn rất nhiều, do đó cô luôn phải nỗ lực. Hoàn thành khóa đào tạo nghề người mẫu năm 2016, Marian bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc làm người mẫu cho một chương trình gây quỹ từ thiện được tổ chức ở thủ đô Madrid. Cô chia sẻ khao khát lớn nhất của bản thân là được sải bước trên sàn diễn (catwalk) của show diễn hàng đầu ngành công nghiệp thời trang thế giới tổ chức ở New York (Mỹ). 

Ước mơ của cô gái mắc hội chứng Down - ảnh 1
Marian Avila được vinh danh vì nỗ lực không mệt mỏi nhằm giúp đỡ những người mắc hội chứng Down. Ảnh: The Epoch Times

Giây phút đáng nhớ nhất trong cuộc đời người mẫu này là khi cô nhận được thư mời làm người mẫu chính cho bộ sưu tập của nhà thiết kế nổi tiếng Talisha White ở Tuần lễ thời trang New York vào tháng 9/2018. “Tôi biết ơn mọi người khi tin tưởng và chấp nhận tôi, một người không hoàn hảo theo cách nhìn của xã hội” - Marian xúc động kể lại giây phút đáng nhớ của bản thân. Cô cũng nói thêm rằng bản thân đã không thể ngừng khóc vì xúc động khi nhận ra rằng cuối cùng giấc mơ đã trở thành hiện thực. “Tôi sẽ trình diễn ở New York, tôi sẽ thực hiện mơ ước của mình”, cô hỏi.

Nhà thiết kế thời trang Talisha White được biết đến là người có khả năng thể hiện mọi hình thức catwalk độc đáo, từ việc sử dụng người mẫu ngồi trên xe lăn - Tae McKenzie đến từ Bắc Carolina và một người mẫu mắc hội chứng Down khác trước đó. Talisha White nói về lựa chọn của mình: “Cô ấy thật dũng cảm. Và tôi muốn mọi người hiểu rằng, sắc đẹp và quyền năng của người phụ nữ không chỉ được nhìn thấy qua vẻ bề ngoài mà còn xuất phát từ bên trong”. Sau show diễn thành công này, cuộc đời Marian hoàn toàn thay đổi, cô nhận được hàng loạt lời mời xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí thời trang cũng như tham gia các buổi trình diễn lớn. Cô cũng trở thành gương mặt đại diện chính thức cho một chiến dịch thời trang do thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Levi’s tổ chức.

Ở trên đỉnh cao của danh vọng nhưng Marian vẫn tiếp tục kêu gọi cộng đồng có cái nhìn tích cực và cởi mở hơn đối với người mắc hội chứng Down. Bên cạnh đó, cô còn truyền cảm hứng để các bạn trẻ mắc hội chứng Down có thêm sự tự tin và dám vươn lên chinh phục mơ ước của mình.

Cô thường chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trên mạng xã hội, hầu hết là hình ảnh cho thấy cô đã tập trung vào mục tiêu mỗi ngày như thế nào. Đối với cô, điều quan trọng là không được mất tập trung và không bao giờ ngừng mơ ước, bởi vì “ước mơ có thể trở thành hiện thực”. “Hạnh phúc là làm việc với những gì bạn yêu thích nhất”, cô viết.

Marian cũng chia sẻ “bí quyết” thành công là luôn kiên trì theo đuổi những gì bản thân yêu thích bất kể ngoại hình hay học vấn, “bởi vì điều đó sẽ làm cho chúng ta hạnh phúc”. “Nếu chúng ta không biết cách nhìn vào bên trong và lắng nghe bản thân để hiểu và yêu thương chính mình, chúng ta sẽ không thể tận dụng được tất cả những gì đang có. Tôi thích bản thân theo cách của tôi. Tôi là một người vui vẻ, tình cảm, tốt bụng và tôi luôn thể hiện sự kiên nhẫn với tất cả mọi người”, Marian nói.

Nhờ những đóng góp không mệt mỏi cho công cuộc vận động xã hội quan tâm hơn đến những người mắc hội chứng Down, tháng 11/2020, cô vinh dự được trao giải thưởng xuất sắc do quỹ Những người mắc hội chứng Down toàn cầu trao tặng. “Tôi muốn cho cả thế giới thấy rằng, sẽ không có bất cứ rào cản nào ngăn được ước mơ của bạn nếu bạn quyết tâm” - Marian khẳng định.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.