Vợ chồng cũ tìm nhau

Hà Linh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Có lẽ khi chia tay rồi anh chị mới thấu hiểu và nhận ra, đối phương chính là một nửa đích thực của đời mình.

Ngày cuối tuần, anh chị đưa bé Bon đi chơi theo lời hứa tặng món quà đặc biệt cho con vì thành tích học tốt năm học lớp 1. Về đến lối vào chung cư, hai người bỗng đi chầm chậm bên nhau, thỉnh thoảng anh lại dặn vài câu gì đó, chị chỉ khẽ gật đầu hoặc “ừ” rất nhẹ.

Bé Bon tung tăng chạy trước, rồi lại chạy ào về phía bố mẹ hớn hở nói: “Con thích được bố mẹ dẫn đi chơi, đi ăn thường xuyên như thế này”. Cậu ghé vào tai bố thì thầm điều gì đó, rồi quay sang nói nhỏ với mẹ: “Mẹ ơi giờ muộn rồi mà trời sắp mưa to, mẹ cho bố ngủ nhờ một hôm sáng mai bố về nhé. Con và bố sẽ ở một phòng, con muốn được ôm bố ngủ cơ”.

Vợ chồng cũ tìm nhau - ảnh 1
Ảnh minh họa

Chị cười, vuốt nhẹ má con rồi ân cần giải thích: “Sáng mai bố phải đi công tác sớm nên giờ phải về để chuẩn bị đồ. Hôm sau bố sẽ ngủ với con nhé”. Cậu bé dù còn nhỏ nhưng rất hiểu chuyện, nghe mẹ nói vậy liền ngoan ngoãn nghe lời và không quên với dặn bố: “Bố đi công tác mà có gì đẹp mua về cho con nhé”.

Hai mẹ con chị bước vào phía trong, không cần quay lại chị cũng biết anh đang đứng nhìn. Còn chị, như một thói quen sau khi cho con ngủ, chị lấy điện thoại, nhắn tin hỏi anh xem đã về đến nhà. Chỉ vài giây sau anh trả lời, anh còn níu cuộc nói chuyện thêm bằng mấy câu hỏi vu vơ khiến chị bật cười.

Chị cười bởi lẽ không nghĩ rằng, có ngày mối quan hệ giữa anh chị lại nhẹ nhàng đến vậy. Chị nhớ, ngày mới ly hôn, cả hai người đều rất căng thẳng, khó có thể ngồi lại với nhau nói đến câu thứ hai. Cho dù, lý do chia tay không phải vì điều gì khủng khiếp, cũng chẳng phải có người thứ ba, mà do cả hai quá cố chấp, chẳng bao giờ thấu hiểu đối phương.

Chị và anh quen biết nhau qua một người bạn chung, nhìn bề ngoài họ thật tương xứng về mọi mặt, thế nên cả hai bên gia đình đều vun vén. Đám cưới diễn ra nhanh chóng và anh còn vui đùa nói rằng: “Cưới vợ phải cưới liền tay, về sống với nhau vừa tìm hiểu, vừa yêu mới thú vị”.

Vợ chồng cũ tìm nhau - ảnh 2
Ảnh minh họa

Nhưng khoảng thời gian thú vị, hạnh phúc đó chẳng được bao lâu thì những bất đồng bắt đầu xảy ra. Chị suốt ngày trách mắng vì anh có thể nhẹ nhàng, ga lăng với cả thế giới nhưng lại hay cáu gắt, nóng tính với chị. Chị giận dỗi vì anh không bao giờ nhớ những ngày kỷ niệm của hai vợ chồng bởi còn bận tâm những việc khác.

Anh khó chịu vì chị không khéo nói, thảo mai như mấy cô đối tác. Anh cau có vì chị khá kiệm lời, mà khi nói gì thì cũng quá thẳng thắn. Nếu như mấy chị em dâu suốt ngày ngon ngọt thủ thỉ với bố mẹ chồng thì chị chỉ thể hiện sự quan tâm bằng hành động như thường xuyên mua thuốc bổ cho ông bà hay sắm sửa những đồ cần thiết trong gia đình.

Anh bực mình, cảm thấy mất mặt mỗi khi đi tiệc hay gặp gỡ bạn bè cùng chị vì nhìn chị thật “chán”. Chị khá xinh đẹp nhưng không biết cách làm cho mình đẹp hơn, váy áo, túi xách, giày dép của chị cũng đơn giản, xuề xòa quá mức. Trong khi, chị có điều kiện thời gian, kinh tế để chăm chút cho bản thân.

Anh lại vốn là người ưa hình thức bên ngoài, vì dù sao anh cũng làm trưởng phòng, quản lý gần 20 nhân viên. Còn chị lại có quan điểm khác. Mỗi lần đứa bạn nhắc nhở chị phải sống cởi mở hơn, chăm làm đẹp, mua sắm để nâng cấp vẻ ngoài thì chị lại gạt đi: “Quan trọng là yêu thương, quan tâm, tôn trọng nhau, chứ vẻ bề ngoài bóng bẩy thì làm gì”.

Chính bởi suy nghĩ đó mà chồng chị ngày càng tỏ rõ thái độ chán nản, lạnh nhạt với vợ. Thấy chồng ngày càng xa cách với mình, chị cảm thấy mệt mỏi, bức bối. Khoảng cách vô hình giữa hai vợ chồng lớn dần, ban đầu là những cuộc cãi vã nhưng vì không tìm được tiếng nói chung nên biến thành chiến tranh lạnh. Câu chuyện của hai người chỉ xoay quanh việc chăm sóc đứa con nhỏ.

Vợ chồng cũ tìm nhau - ảnh 3
Ảnh minh họa

Đến ngày sinh nhật chị, chị muốn nấu một bữa ăn thật ngon, nhắn tin anh về sớm để cả nhà quây quần, vợ chồng hâm nóng tình cảm. Bởi nếu cứ lạnh nhạt bên nhau mãi, cuộc sống thật ngột ngạt. Thế nhưng, anh không nhớ ngày sinh nhật của vợ mà lại bận tổ chức sinh nhật cho nhân viên nữ. Nửa đêm anh về nhà chuếnh choáng trong men say rồi lên giường ngủ, quay lưng với chị. Một cảm giác cay đắng, uất ức trào dâng khiến chị tủi thân nức nở.

Cả đêm đó chị không ngủ. Chị suy nghĩ thật kỹ về quyết định nhen nhóm trong lòng. Chị vẫn hy vọng đến ngày hôm sau anh nhận ra lỗi của mình và mọi chuyện sẽ thay đổi. Nhưng không, anh vẫn lạnh lùng như những ngày trước đó.

Chị viết đơn để trên bàn. Anh nhìn chị hồi lâu, cũng không hỏi lý do mà đặt bút ký không ngần ngại. Cuộc hôn nhân của anh chị bắt đầu thật nhanh và kết thúc cũng nhẹ nhàng. Nếu không tìm được tiếng nói chung, nếu không còn cảm xúc khi bên nhau, thì có lẽ chia xa là điều tốt đẹp nhất. Chị giành được quyền nuôi bé Bon, hai mẹ con chuyển đến một căn hộ nhỏ ở trung tâm thành phố để tiện đường đi làm và đi học.

Thời gian đầu sau khi bước ra khỏi hôn nhân, chị có chút hụt hẫng, chênh vênh. Nhưng dần dần thời gian cũng làm nguôi ngoai đi tất cả. Chị tìm niềm vui trong cuộc sống với những buổi gặp gỡ bạn bè, đi mua sắm, spa làm đẹp hay tập gym giữ dáng. Chị chăm chút hơn đến ngoại hình, đầu tư vào quần áo, giày dép nên ngày càng trẻ đẹp. Mấy chị em đồng nghiệp lúc nào cũng nhìn chị rồi đùa “Đúng là phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai”.

Còn về mối quan hệ với anh, dần dà cũng cải thiện. Vì chuyện học hành và chăm con, anh chị thường gặp gỡ, trao đổi. Đặc biệt, bé Bon rất thích được đi chơi cùng cả bố và mẹ, nên anh chị hay sắp xếp những buổi dã ngoại, đi ăn uống, đến khu vui chơi. Cũng từ những lần đó, anh chị dường như ngày càng xích lại gần nhau. Chị cảm giác hai người hiểu nhau nhiều hơn, sự quan tâm còn ngọt ngào hơn cả khi là vợ chồng. Đôi lúc có những rung động khiến anh chị nhìn nhau thoáng ngại ngùng.

Chị không hứa hẹn trước chuyện của tương lai, thế nhưng sau lần chia tay vội vàng ấy, có lẽ anh chị sẽ lại tìm thấy nhau thêm một lần nữa.

Tin cùng chuyên mục

Muộn màng

Muộn màng

(PNTĐ) - Thay đồ xong, nhìn vào gương, khuôn mặt vui tươi, chị khẽ mỉm cười thì chuông cửa vang lên. Vừa mở cổng ra chị sững sờ bởi trước mặt chị là người chồng đã ly thân gần một năm nay kể từ ngày anh xách va ly đi theo cái mà anh gọi là tiếng gọi tình yêu.
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

(PNTĐ) - Phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, hướng tới các hoạt động cơ sở, trong quý II/2024, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tập trung tổ chức, hoàn thành tốt việc thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.