Vợ vướng lao lý vì chồng “khát” con trai

Bảo Hoàn
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với hành vi bắt cóc trẻ em và hành hung người có chủ ý, chị rơi vào vòng lao lý. Người phụ nữ chuẩn bị lên chức bà ngoại ấy khóc không thành tiếng khi nhìn hai đứa con gái, một đang bụng mang dạ chửa, một vừa cưới xong đang đau đớn xót xa cho mẹ. Bên cạnh chị, anh chồng cũng đang cúi đầu nghe thẩm phán luận tội về hành vi vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.

1.

Từ ngày chị Yến vướng vào vòng lao lý, căn nhà ba tầng có cửa hàng buôn bán mặt phố huyện của gia đình chị vắng lặng không còn cảnh mua bán tấp nập như trước đây. Anh chồng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình dù bị xử phạt hành chính, không vướng vào vòng tù tội nhưng cũng không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai. Bị người thân chỉ trích quá nhiều và có lẽ ân hận khi người vợ vì mình mà vi phạm pháp luật, bị trả giá bằng những năm tháng tù tội, anh ta cũng không dám qua lại với cô vợ lẽ cùng đứa con trai - niềm khao khát và cũng là nguyên nhân gây nên thảm kịch gia đình họ.

Hai người cưới nhau khi người vừa tròn 18, người 20 tuổi. Gần 6 năm sau, họ có hai đứa con gái xinh đẹp, thông minh. Bấy giờ, kinh tế gia đình còn khó khăn nên cả hai vợ chồng xác định dừng lại ở hai con, họ quan niệm con trai hay gái không quan trọng. Không học hành lên cao để có nghề nghiệp ổn định, hai vợ chồng tích cóp vốn đi buôn hoa quả về bán ở chợ phố huyện. Vì buôn bán có chữ tín nên cửa hàng bán hoa quả của anh chị dù không lớn nhưng cũng đem lại nguồn thu nhập ổn định, giúp gia đình đủ sinh nhai.

Vợ vướng lao lý vì chồng “khát” con trai - ảnh 1
Ảnh minh họa

 Năm 2019, thành phố mở rộng quy hoạch về các vùng ven đô, đất làng trở nên có giá. Nhờ có đất rộng nên cơ ngơi của hai vợ chồng trở nên khấm khá, chị Yến có vốn lớn mở rộng làm ăn của ăn của để dồi dào. Hai đứa con gái lớn lên, đến tuổi cập kê, anh chị lần lượt gả chồng cho các con. Dù sắp lên chức ông bà ngoại nhưng cả hai vợ chồng vẫn còn trẻ. Nhiều người thầm khen chị Yến tốt phúc, bây giờ chỉ việc ngồi mà hưởng.

Bà Ninh, mẹ đẻ chị Yến nói người đời độc miệng vì con gái bà chưa kịp hưởng cái phúc ấy đã phải mang hoạ vào thân. Mấy ông bạn của anh Cường – con rể bà chẳng biết cố ý hay vô tình mà cuộc ăn uống cỗ bàn nào cũng bảo anh tiền nhiều, xây nhà to nhưng chỉ “làm chùa” vì con trai chẳng có, con gái thì như con người ta. Rồi họ xui anh Cường rằng vợ còn trẻ khoẻ thế kia, đẻ tiếp cho có con trai sau này còn giữ cơ ngơi.

Ban đầu, anh Cường chẳng để ý nhưng rồi mưa dầm thấm đất, lại cộng thêm cái sự vắng vẻ khi hai đứa con gái lần lượt lấy chồng. Nhà chồng chúng nó đều khấm khá, chẳng đứa nào muốn về sống chung ở rể với bố mẹ vợ. Nhìn lại, chị Yến vẫn có thể sinh đẻ tiếp, vậy là anh Cường bàn vợ chuyện có thêm đứa con trai nối dõi.

Chị Yến ban đầu lưỡng lự vì con gái đã lớn hết lại sắp thành bà ngoại đến nơi, nhưng sau đấy anh chồng đưa ra tối hậu thư hoặc là đẻ tiếp hoặc anh ra ngoài kiếm con trai, chị không còn cách nào khác là đành ngậm bồ hòn đồng ý. Nhưng cố gắng mãi, chạy chữa đủ cách chị vẫn không thể mang thai. Mọi người biết chuyện lại càng chế giễu chuyện anh xây nhà to cho con rể hưởng.

Vợ vướng lao lý vì chồng “khát” con trai - ảnh 2
Ảnh minh họa

2.

Từ ngày vợ không còn khả năng sinh nở tiếp để thực hiện khát vọng có con trai cho bằng bạn bằng bè, anh Cường đâm ra chán nản, rượu chè, cờ bạc suốt ngày chẳng thiết gì đến chuyện làm ăn. Mỗi khi chị Yến khuyên can, anh đều mắng chó chửi mèo bảo làm nhiều để làm gì, cuối cùng cũng để lại cho… người ngoài hết. Cứ thế, vợ chồng mâu thuẫn tiếng bấc tiếng chì với nhau suốt ngày.

Không chịu nổi cảnh bị chồng bạo lực tinh thần ấy, chị Yến đành chấp nhận cho anh đi kiếm con trai bên ngoài với điều kiện sau khi đứa bé được sinh ra anh phải mang về cho chị nuôi và đoạn tuyệt hoàn toàn với người đàn bà ấy. Chị bảo mất bao nhiêu tiền chị cũng chi cho người phụ nữ sinh con hộ. Chưa đầy một năm sau, anh Cường về thông báo sắp có con trai vì một người phụ nữ đã đồng ý chấp nhận sinh con hộ cho họ.

 "Nói thật để đi đến quyết định cho chồng đi kiếm con trai bên ngoài, con gái tôi cũng khổ sở lắm. Nó hết khóc với vợ chồng tôi rồi kể lể với hai đứa con gái, với người thân nỗi khổ tâm sinh con gái một bề. Thằng chồng nó như bị bùa mê thuốc lú chỉ vì muốn đứa con trai mà ai khuyên cũng chẳng được. Hai đứa cháu ngoại của tôi cũng về khóc đứng khóc ngồi với bố nó, xin bố nó hãy giữ thể diện cho chúng được nở mặt nở mày với nhà chồng nhưng vô ích. Thêm vào đó, mấy ông bạn nối khố cứ nghe ngóng chuyện thằng Cường đi kiếm ngoài ở đâu rồi về lấy chuyện làm quà cho cả làng. Đi đâu con gái tôi cũng buồn rười rượi, người thương có người trách có. Nó buồn đến gầy hết cả người, mất ăn mất ngủ triền miên"- bà Ninh không giấu nổi xót xa khi kể về cô con gái tội nghiệp. 

Rồi bà kể, chị Yến cũng chẳng phải là đứa hẹp hòi gì, chỉ tại cái người phụ nữ kia tham tiền nên mới dẫn nó đến nông nỗi này. Ngày con rể bà bảo cô ta sinh con, chị Yến bắt chồng đèo đến tận bệnh viện chăm sóc, thủ thỉ xin được xem thằng bé như con của mình, nhưng cô ta bảo để cho con cứng cáp rồi hãy bàn đến chuyện ấy. Từ ngày cô ta sinh được con trai thì cứ giữ rịt con rể bà ở bên rồi thì đòi hết mua cái này đến cái khác.

Chị Yến đồng ý cho tiền, không tiếc sắm đầy đủ hết mọi thứ cho con trai anh Cường. Nhưng đến khi cô ta đòi chồng chị phải mua cho hai mẹ con một căn chung cư ở Hà Nội thì chị Yến không chịu. Chị cho rằng thằng bé sau này sẽ được hưởng tất cả của bố nó nên không phải có tài sản riêng. 

Vợ vướng lao lý vì chồng “khát” con trai - ảnh 3
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cô ta năm lần bảy lượt gọi điện đến bảo thẳng với con gái bà rằng vợ cả sống trong cái nhà đáng giá tiền tỷ thì cô ta cũng phải có một cái đàng hoàng. Con rể bà vì luỵ đứa con chẳng có chính kiến gì cứ để hai người phụ nữ lôi qua lôi lại. Không chịu cảnh suốt ngày bị tống tiền, chị Yến tuyên bố đến đưa thằng bé về nhà mình nuôi dưỡng. Sau đó, chị Yến dùng bạo lực đưa thằng bé về và bắt chồng phải đoạn tuyệt hẳn với người phụ nữ kia. Mấy chị em chồng chị Yến đều ủng hộ, người phụ nữ kia mấy lần tìm đến đòi con đều bị họ đuổi đi.

Ai ngờ cô ta cũng chẳng phải tay vừa, cũng kéo người đến tuyên chiến với chị Yến. Bữa đó, chị Yến được hậu thuẫn của nhiều người bên gia đình chồng nên đã thừa thắng dùng bạo lực cho tình địch một trận nhớ đời. Ai ngờ hơn một tuần sau công an về đọc lệnh bắt giữ chị Yến vì hành vi bắt cóc con của người khác và hành vi cố ý gây thương tích cho người khác. Hóa ra, cô vợ bé kia đã đi giám định thương tích và làm đơn tố cáo chị Yến ra pháp luật.

Bà Ninh luôn kết thúc câu chuyện kể về “nỗi oan” vướng vào vòng lao lý của con gái như một lời thanh minh cho chị Yến. Trước nỗi đau của bà mẹ già còn phải chứng kiến cảnh con gái vướng vào tù tội, nhiều người biết chuyện vừa thương, vừa trách chị “cả giận” mà “mất khôn”. Suy cho cùng, cả hai vợ chồng chị Yến đều vì sự thỏa mãn hạnh phúc cá nhân để rồi có những hành vi vi phạm pháp luật.

Giá như anh Cường bằng lòng với hạnh phúc hiện tại không vì chuyện con trai nối dõi thì đâu đến nỗi gia đình rơi vào thảm kịch như hôm nay. Và giá như chị Yến hiểu được rằng không phải cứ có tiền hay có “quyền” của người vợ là có thể bắt con người khác mang về nhà mình. Có thể, anh Cường sẽ phần nào toại nguyện vì biết mình có đã con trai nối dõi nhưng chắc chắc quãng đời còn lại anh ta sẽ phải sống trong sự ân hận day dứt khôn nguôi.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trong nhà không tố, pháp luật làm sao xử?

Trong nhà không tố, pháp luật làm sao xử?

(PNTĐ) - Pháp luật hiện hành có những quy định và chế tài xử phạt để bảo vệ hôn nhân và gia đình. Theo đó những người vi phạm chế độ một vợ một chồng sẽ bị xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên trong thực tế, việc xử phạt hành vi vi phạm này vẫn chưa được sát sao và triệt để chỉ vì tâm lý chấp nhận và ngại tố cáo của người trong cuộc. Chính điều này đã dẫn đến kẻ phạm tội vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Để học đường không còn bạo lực

Để học đường không còn bạo lực

(PNTĐ) - Thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ, trẻ em, gia đình và cộng đồng về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, xây dựng trường học không bạo lực, xây dựng môi trường Thủ đô bình đẳng, an toàn, thân thiện với phụ nữ, trẻ em.
Dạt dào những thanh âm đẹp ngợi ca Hà Nội

Dạt dào những thanh âm đẹp ngợi ca Hà Nội

(PNTĐ) - Rất nhiều các đêm nhạc đã và đang được tổ chức chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) tạo nên không khí sôi động cho đời sống nghệ thuật. Nhiều chương trình được đánh giá chất lượng, với sự quy tụ của những ngôi sao hàng đầu đã góp phần tái hiện những ngày tháng lịch sử giải phóng Thủ đô, khắc họa vẻ đẹp hào hoa, lãng mạn của Hà Nội…