Xin lỗi nhưng em không muốn kết hôn với anh

Trần Ngọc Hương
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đó là những lời tôi nói với người đàn ông mà tôi định lấy làm chồng. Nghe xong, anh ta sững người lại, rồi còn vằn mắt, giơ tay định hành hung tôi. Nhưng tôi không hề tỏ ra sợ hãi: “Em và anh chưa phải là vợ chồng, anh tính làm gì em? Mà ngay cả khi đã là vợ chồng của nhau rồi, anh mà dám động đến một sợi tóc của em, em cũng sẽ tố cáo anh”.

Lẽ ra, sau khi chia tay một cuộc tình, người ta sẽ phải buồn tủi lắm. Nhưng tôi thì không. Trên đường trở về nhà hôm ấy, tôi thấy lòng mình nhẹ tênh. Tôi nghĩ mình đã làm đúng. Tôi thà ở vậy suốt đời còn hơn là lấy một người đàn ông như thế.

Tối đó, đợi cơm nước xong, tôi thưa chuyện với mẹ. Mẹ rưng rưng bảo tôi: “Con thử tính xem, con cũng đã 35 tuổi rồi, có còn trẻ trung gì nữa đâu. Biết bao giờ con mới có cơ hội mới?”.

Mẹ lo cho tôi nên mới thấy luyến tiếc chàng con rể hụt. Nhưng nếu mẹ là người trong cuộc, mẹ sẽ không nghĩ như vậy.

Con rể hụt của mẹ tôi hiện sống ở nước ngoài, nghe nói là khá giàu có. Trước tôi, anh ta từng có 2 đời vợ và 4 đứa con riêng. Khi đến với tôi, anh ta cam đoan là đã đứt đoạn với tình cũ. Tôi cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường, thậm chí vì mải học, mải làm mà chưa có mảnh tình vắt vai. Lúc này, tôi thực sự muốn có một mái ấm gia đình nên rất nghiêm túc trong mối quan hệ với anh ta. Tôi không quá băn khoăn việc anh ta đã có hai đời vợ. Với tôi, một người đàn ông đổ vỡ trong hôn nhân không đáng bị kỳ thị.

Xin lỗi nhưng em không muốn kết hôn với anh - ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngay trong lần gặp đầu tiên, anh ta đã hỏi tôi đủ thứ thông tin. Rằng gia đình tôi thế nào, vì sao mà nhà tôi chỉ có hai mẹ con. Tôi trả lời thẳng thắn là do bố bỏ hai mẹ con tôi, còn sau đó ông đi đâu thì tôi không rõ. Mẹ tôi làm nghề lao công để nuôi tôi khôn lớn. Tôi đã rất nỗ lực tốt nghiệp đại học, tự tìm việc làm ổn định và giờ đang báo hiếu mẹ. Tôi không hề mặc cảm với gia cảnh của mình, ngược lại còn rất tự hào về mẹ.

Anh ta lại hỏi tiếp vậy thu nhập của tôi hàng tháng được bao nhiêu tiền. Tôi thực ra không thích câu hỏi này lắm, nhưng nghĩ là anh ta ở nước ngoài lâu, nên thích mọi việc phải rõ ràng, không cần ý tứ. Tôi đáp: “Em mỗi tháng nhận lương 10 triệu đồng. Với hai mẹ con em, thu nhập vậy là đủ sống. Tuy nhiên, em không có tiền tích lũy”. Anh ta nhìn tôi nhún vai không nói gì.

Sau lần gặp gỡ đó, anh ta lại chủ động hẹn gặp tôi lần hai. Lần này, anh đặt thẳng vấn đề là thấy tôi cũng có nhiều điểm hợp với anh ta nên đồng ý để cho nhau cơ hội tiến vào “vòng chung kết”. Tuy nhiên, anh ta nói thu nhập của tôi chỉ có 10 triệu thì ít quá vì riêng công ty của anh ta ở nước ngoài cũng có thể cho lãi hàng tháng gấp 10 lần số đó. Vì thế, anh ta muốn nếu đồng ý kết hôn thì tôi sẽ không đi làm nữa để ở nhà lo cho gia đình. Tôi hơi bất ngờ vì anh ta thẳng thắn quá, nhưng tôi đồng ý. Tôi chấp nhận từ bỏ sự nghiệp để làm một người vợ tốt, vì tôi cũng luôn đề cao gia đình.

Sau đó, chúng tôi chính thức trở thành một nửa của nhau và dự tính cuối năm sẽ kết hôn. Anh ta đưa tôi đi chụp ảnh, rồi nói cả hai đứa đăng ảnh lên facebook cá nhân để “bố cáo” thiên hạ từ nay là hoa đã có chủ. Tôi thấy như vậy hơi phiền phức nhưng nghĩ đi nghĩ lại cũng thấy mừng thầm tức là anh ta nghiêm túc với tôi. Song, tôi không ngờ mình đã lầm.

Xin lỗi nhưng em không muốn kết hôn với anh - ảnh 2
Ảnh minh họa

Càng qua lại với nhau, tôi càng phát hiện người đàn ông tôi định lấy làm chồng có nhiều tật xấu. Trước tiên là anh ta luôn muốn mình chiếm hữu, kiểm soát cuộc sống của tôi, dù rằng bây giờ chúng tôi còn chưa chính thức bước vào một mối quan hệ được pháp luật công nhận. Anh ta bị ám ảnh bởi quá khứ bố tôi bỏ hai mẹ con tôi ra đi, nên lúc nào cũng sợ tôi có gen lăng nhăng, vô trách nhiệm của ông. Khi tôi đi làm, anh ta gọi điện thoại suốt ngày để kiểm tra tôi đang ở đâu.

Anh ta còn bắt tôi phải bỏ xe máy ở nhà để đi grab vì anh ta sợ tôi tự đi xe sẽ có cơ hội vui vẻ bên ngoài. Anh ta yêu cầu tôi dừng các cuộc tiếp xúc với bạn bè đồng nghiệp vì sau khi kết hôn, anh ta đưa tôi ra nước ngoài thì các mối quan hệ đó cũng không còn cần thiết nữa. Mỗi lần hai đứa đi chơi với nhau, việc đầu tiên của anh ta là lục lọi điện thoại, đòi tôi cho xem tin nhắn, ảnh chụp để xem có kẻ nào dám “lớ xớ” tôi không.

Tuy nhiên, tôi thấy tệ hại hơn nữa là anh ta dù đã có 2 đời vợ, nhưng lại đòi hỏi tôi phải chưa từng có mối quan hệ với bạn trai khác giới nào. Trong một lần hai đứa ngồi nói chuyện, anh ta vô tình nói có rất nhiều cô gái trẻ đẹp khác vây quanh, muốn trở thành bạn đời của anh ta. Nhưng, anh ta không chấp nhận vì thấy họ trẻ đẹp dễ có quá khứ phức tạp. Anh ta đồng ý tôi vì thấy tôi cũng bình thường nên không có nhiều đàn ông bị thu hút bởi tôi. Và như vậy thì tôi sẽ còn “nguyên vẹn”.

 “Em phải hứa với anh là chưa từng có quan hệ tình dục với ai, nếu không, sau ngày cưới, anh sẽ ly hôn em ngay lập tức. Anh có đủ tiền nuôi em, nhưng không phải là nuôi một phụ nữ đã từng dan díu với người đàn ông khác trước anh”.

Hôm đó, chúng tôi đang bàn về đám cưới. Chẳng ngờ, anh ta ra điều kiện đó với tôi. Tự nhiên, nghe giọng điệu đó, tôi thấy mình ớn lạnh. Anh ta là ai mà có quyền đòi hỏi tôi phải thế này, thế nọ? Rồi anh ta đem chuyện đó ra để mà làm thước đo cho phẩm cách của tôi ư? Tại sao anh ta có quyền ăn ở với nhiều người, còn tôi thì không?

Xin lỗi nhưng em không muốn kết hôn với anh - ảnh 3
Ảnh minh họa

Nếu hiểu tôi, anh ta sẽ không bao giờ nói ra những lời nói ấy. Bản thân tôi đâu phải kiểu người dễ dãi, coi việc ăn ngủ với người khác giới như chuyện qua đường. Tôi coi trọng hôn nhân và rất nghiêm túc trong các mối quan hệ. Vậy mà từng đó thời gian ở bên nhau, anh ta không hề có sự tôn trọng tôi. Thay vào đó anh ta coi tôi như món đồ với các tiêu chuẩn khắt khe do chính anh ta đặt ra.

Tuy nhiên, tôi đã cố gắng kìm nén suy nghĩ ấy để thử xem có chuyện gì quá đáng tiếp theo xảy ra nữa không. Thì rồi hôm qua, anh ta đặt vấn đề sẽ đến nói chuyện với gia đình để xin cưới tôi. Nhưng, trước khi kết thúc buổi nói chuyện, anh ta nói cần tôi ký vào một biên bản phân định rõ tài sản trước hôn nhân. Tôi sẽ phải xác nhận trước khi về với anh ta chỉ là một phụ nữ có thu nhập 10 triệu một tháng mà không có tài sản riêng nào. Sau cưới, anh ta sẽ là người nuôi tôi và chu cấp một phần tiền cho mẹ tôi hàng tháng. Vì vậy, nếu sau này lỡ có ly hôn, thì tôi sẽ không được quyền đòi hỏi tài sản nào nữa vì nhờ có anh ta mà tôi và mẹ đã được sống an nhàn rồi.

Bây giờ thì giọt nước tràn ly, tôi lập tức tuyên bố chấm dứt mối quan hệ này. Lâu nay, tôi có thể tự chủ nuôi mình, nuôi mẹ bằng chính sức lao động của mình. Tôi cần một người chồng đem lại cho tôi hạnh phúc và tôn trọng tôi, chứ không phải người đàn ông có quá khứ 2 đời vợ nhưng luôn ỷ thế mình giàu có mà lên mặt, chắc lép, đặt ra đủ các tiêu chuẩn khi lần thứ 3 đi tìm bạn đời. Anh ta dù có nhiều tiền hay là ai đi chăng nữa, tôi cũng không bao giờ chấp nhận có anh ta trong cuộc đời của mình.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trong nhà không tố, pháp luật làm sao xử?

Trong nhà không tố, pháp luật làm sao xử?

(PNTĐ) - Pháp luật hiện hành có những quy định và chế tài xử phạt để bảo vệ hôn nhân và gia đình. Theo đó những người vi phạm chế độ một vợ một chồng sẽ bị xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên trong thực tế, việc xử phạt hành vi vi phạm này vẫn chưa được sát sao và triệt để chỉ vì tâm lý chấp nhận và ngại tố cáo của người trong cuộc. Chính điều này đã dẫn đến kẻ phạm tội vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Để học đường không còn bạo lực

Để học đường không còn bạo lực

(PNTĐ) - Thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ, trẻ em, gia đình và cộng đồng về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, xây dựng trường học không bạo lực, xây dựng môi trường Thủ đô bình đẳng, an toàn, thân thiện với phụ nữ, trẻ em.
Dạt dào những thanh âm đẹp ngợi ca Hà Nội

Dạt dào những thanh âm đẹp ngợi ca Hà Nội

(PNTĐ) - Rất nhiều các đêm nhạc đã và đang được tổ chức chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) tạo nên không khí sôi động cho đời sống nghệ thuật. Nhiều chương trình được đánh giá chất lượng, với sự quy tụ của những ngôi sao hàng đầu đã góp phần tái hiện những ngày tháng lịch sử giải phóng Thủ đô, khắc họa vẻ đẹp hào hoa, lãng mạn của Hà Nội…