Yêu - giận mùa World Cup 2022

TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Những ngày gần đây, hàng triệu trái tim người hâm mộ đang xoay quanh trái bóng tròn mùa World Cup và có không ít những câu chuyện gia đình vui - buồn với chủ đề này. Người thì sức khỏe giảm sút vì sáng đi làm, đêm mải mê xem bóng đá; người thì thì bỏ bê, cho vợ “ra rìa”; nhưng có những người lại gắn kết tình cảm hơn nhờ World Cup…

Chồng mê bóng đá hơn… mê vợ

Bóng đá là môn thể thao có sức hút mạnh mẽ đối với phái mạnh trên toàn thế giới. Vậy nên, mỗi khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra, các bà vợ lại đứng ngồi không yên, lo lắng vì những ông chồng dành quá nhiều thời gian chỉ bóng đá, tụ tập bạn bè mà xao nhãng công việc hoặc không đoái hoài gì đến vợ con.

Ngay từ khi vòng bảng World Cup diễn ra ngày đầu tiên, anh Vũ - chồng chị Lam đã nằm lòng lịch thi đấu của các đội từ A đến Z. 2 mùa World Cup trước năm nào anh cũng mua những chiếc lịch thi đấu dán khắp nhà. Đồng thời mỗi trận đấu vừa diễn ra xong, đã ấn định được tỉ số, anh Vũ đều lấy bút ghi chú trực tiếp lên lịch để tiện theo dõi. Năm nay nhờ có sự phát triển của internet, lịch thi đấu và kết quả của mỗi trận được cập nhật nhanh chóng và chính xác trên báo đài, mạng xã hội… để người hâm mộ dễ dàng nắm bắt thông tin. Nhưng chẳng vì thế mà chồng chị Lam lại không mua lịch và làm những bước tương tự như những mùa giải trước, thậm chí anh còn trang trí phòng khách ngập tràn quốc kỳ của các nước tham gia tranh tài, dán đủ thể loại hình với mọi kích cỡ liên quan đến bóng đá lên kệ tivi: Như vậy đủ hiểu anh Vũ là người “cuồng” môn thể thao vua đến như thế nào.

Yêu - giận mùa World Cup 2022 - ảnh 1
Ảnh minh họa

Khi World Cup ở vòng loại trực tiếp, các trận đấu toàn diễn ra vào giờ… đi ngủ ở Việt Nam, 22 giờ đêm và 2 giờ sáng. Mấy lần chị Lam mắt nhắm mắt mở cố đợi chồng cùng đi nghỉ nhưng có vẻ giọng nói thúc giục, mè nheo của chị không át nổi tiếng hò reo của anh chồng lúc ấy. Chỉ đến khi thấy chị Lam cau có, chạy ra phòng khách gào át cả tiếng tivi: “Muộn rồi, anh tắt tivi đi để con ngủ, anh cũng đi ngủ đi sớm mai còn dậy đi làm sớm. Sáng mai xem lại đầy trên mạng ấy”, anh Vũ cười xòa đáp: “Anh sẽ bật nhỏ tiếng lại, World Cup 4 năm mới có 1 lần, anh xem nốt trận rồi nghỉ sau, em cứ vào phòng nghỉ trước nhé”. Nghe anh nói rất nhẹ nhàng và biết đây cũng là đam mê của chồng, nên chị Lam xuôi xuôi, dù trong lòng vẫn còn ấm ức lắm vì mình bị “ra rìa” mấy tuần nay khi chồng cứ mải mê trái bóng.

Nhưng chị Lam muốn thông cảm cũng không xong vì ngay cả ngày sinh nhật mình tuần trước cũng bị chồng cho “ra rìa” nốt. Tối hôm sinh nhật, chị Lam đợi chồng về nhà để ăn mừng, một bữa cơm thật ấm cúng đã sẵn sàng lên mâm chờ đợi. Đợi mãi, cơm canh cũng nguội hết, đến 21 giờ anh mới gọi điện báo là đang ngồi ăn uống với bạn ở quán rồi chờ đến 22 giờ để xem đá bóng luôn và sẽ về muộn. Chị Lam ức phát khóc. Đã vậy, mở Facebook lên thấy còn thấy anh chồng đăng ảnh hớn hở kèm dòng trạng thái chúc mừng đội tuyển anh yêu thích đã dành chiến thắng trận đấu. Lúc này thì chị Lam không ngăn được nước mắt, bật khóc thật sự.

Yêu - giận mùa World Cup 2022 - ảnh 2
Ảnh minh họa

Yêu nhau hơn nhờ bóng đá

“Đàn ông, con trai hầu như ai cũng có niềm đam mê với bóng đá, nhưng phái nữ yêu và hiểu về bóng đá lại thì là của hiếm. Vợ mình là một ví dụ” - mỗi mùa bóng đá đến, anh Hoàng lại vỗ ngực, tự hào kể về người vợ có chung sở thích trái bóng tròn của mình. Anh và chị Thơ gặp nhau vào mùa hè 5 năm trước. Khi ấy diễn ra giải bóng đá giao lưu giữa các doanh nghiệp, trận đấu của công ty chị và công ty anh đá với tư cách là đối thủ của nhau. Anh đảm nhiệm vị trí tiền đạo trên sân, vừa hay phạm vi hoạt động của vị trí đó gần với chỗ chị Thơ đang đứng ngoài sân hô hào, cổ vũ.

Có mấy chục người cùng đứng ngoài cổ vũ đội công ty mình, nhưng anh Hoàng kể, anh ấn tượng nhất với cô bé mặc nguyên bộ đồ đội bóng Bồ Đào Nha mà anh cũng yêu thích đến sân. Đã thế nụ cười còn “tỏa nắng”, giọng hét thì đầy nội lực: “công ty A cố lên, công ty A vô địch…”. Tất thảy những lý do đó đủ khiến anh thầm cảm mến cô nàng năng động, đáng yêu có chung niềm yêu thích bóng đá. Sau đó ít lâu, anh hỏi được thông tin của chị qua một người quen, rồi hai người tìm hiểu, hẹn hò 2 năm thì đi đến kết hôn. 

Lấy nhau về, anh Hoàng và chị Thơ thường cùng nhau “thưởng thức” những trận cầu từ châu Á đến các giải lớn khác trên thế giới như Euro, World Cup…, trong khi những người bạn của anh Hoàng, người thì lén vợ bật tivi lúc nửa đêm để xem, người lại “trốn” bạn gái để tụ tập đi ăn uống rồi xem bóng đá ngoài quán bia, quán cà phê… Nhiều lúc anh Hoàng cảm thấy mình thật may mắn, anh nói: “Đàn ông mê bóng đá cũng giống như con gái yêu son phấn, giày dép, có được người bạn đời chung đam mê thì cuộc sống hạnh phúc hơn rất nhiều. Đêm đêm, hai vợ chồng làm vài món nhậu nhè nhẹ, ngồi bên nhau xem bóng đá, cảnh ấy quá lãng mạn và ngọt ngào ấy chứ”.

Yêu - giận mùa World Cup 2022 - ảnh 3
Ảnh minh họa

Nhớ những lần đội bóng chị Thơ hâm mộ đối đầu với đội bóng mà anh Hoàng yêu thích,  mỗi người đều gân cổ cổ vũ cho “gà cưng” của mình mà “hạ bệ” đối phương. Không khí căng thẳng hơn chiến trường cho đến cuối trận đấu. Mặc dù liên tục cãi nhau để bảo vệ “đội gà” nhưng anh Hoàng thấy rất vui, “bởi khi ấy, nhìn vợ mình rất đáng yêu và có sức hút, hấp dẫn đặc biệt”, anh nói. Nhiều hôm cùng yêu thích một đội mà đội ấy thắng, cả hai nhảy tưng tưng lên hân hoan như những đứa trẻ, tạo cho gia đình những chất xúc tác, cảm hứng sống mới rất đặc biệt. Đó là ngoài tình vợ chồng, họ còn là những người bạn tri kỷ có cùng đam mê, sở thích.

Thiết nghĩ, mùa bóng không dài, chỉ là một đoạn thời gian rất ngắn. Nhưng, nhiều người có thể “tận dụng” để biến thành một thứ vũ khí kích hoạt sự tươi mới trong gia đình một cách dễ dàng. Dù có thể không thích, nhưng các chị vợ cũng nên tìm hiểu một chút sở thích của chồng, hòa cùng đam mê của chồng để tạo sự đồng, cảm chia sẻ. Chị Lam có thể sẽ không bị thờ ơ ngày sinh nhật nếu cũng biết quan tâm đến đam mê của chồng, kéo chồng ở nhà cùng mình đợi trái bóng lăn. Khi đó biết đâu lại có một sinh nhật thú vị ngay trước màn hình tivi với đội bóng yêu thích. Hạnh phúc chính là biết dung hòa trong cuộc sống lứa đôi, dung hòa nhờ trái bóng là phương pháp dễ dàng nhất mà chị em nên quan tâm, học hỏi. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.