Yêu lại từ đầu

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau bao năm vùi mình học tập và làm việc ở nước ngoài, Minh nhận ra mình vẫn còn tình cảm sâu đậm với Phương và quyết định chinh phục trái tim người xưa một lần nữa.

Minh tham gia một buổi hội thảo quan trọng, ở đó đều là những khách hàng, đối tác chiến lược. Thế nhưng, thật không ngờ, cũng ngay tại đây, Minh gặp lại Phương, mối tình đầu mà anh từng yêu sâu đậm. Đứng đối diện với nhau bên bàn trà sau giờ nghỉ giải lao, ánh mắt ai nấy đều sững sờ, không nghĩ “trái đất lại tròn đến vậy”. Thế nhưng chỉ vài giây sau, Phương đã vội vã bước đi, còn Minh cứ đứng lặng yên, dòng ký ức cứ miên man trôi về quá khứ.

Minh và Phương từng có một mối tình tuyệt đẹp thế nhưng lại dang dở vì thái độ có thể nói là hèn nhát của Minh. Mấy năm qua, dù ở xứ người nhưng anh vẫn luôn day dứt trong lòng và nhớ về người con gái ấy. Minh vốn là một chàng trai thông minh, hòa nhã, luôn là chỗ dựa vững chắc cho Phương, một cô gái dịu dàng và đầy nhiệt huyết. Cặp đôi yêu nhau say đắm kể từ những ngày đầu cùng nhau ngồi trên giảng đường đại học. Tình yêu của họ thật êm đềm, ấm áp và có biết bao kế hoạch, ước mơ chung, đều hướng về một tương lai mà họ sẽ cùng nhau thực hiện.

Yêu lại từ đầu - ảnh 1
Ảnh minh họa

Thế nhưng, mọi việc lại không diễn ra như mong muốn của cặp đôi. Bà Lụa - mẹ của Minh vốn là người phụ nữ sắc sảo và nghiêm khắc, đã sắp xếp cho Minh đi du học Canada để mở mang kiến thức và có tương lai rộng mở. Minh biết rằng quyết định này sẽ ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ với Phương, nhưng anh cũng không muốn làm mẹ thất vọng. Cuối cùng, anh quyết định nghe theo lời mẹ để theo đuổi sự nghiệp. Nhưng có một điều đáng trách là Minh thông báo cho Phương về kế hoạch ra nước ngoài của mình chỉ một ngày trước khi rời đi, trong sự bối rối và lo lắng.

Phương cảm thấy sốc, đau khổ và bị phản bội. Cô không thể hiểu tại sao Minh lại không trò chuyện cùng cô và gạt cô ra khỏi cuộc đời anh một cách nhẹ nhàng như vậy. Minh cũng không đủ dũng khí để đứng trước người con gái mình yêu và nói lời tạm biệt. Minh chỉ gửi một tin nhắn vỏn vẹn có mấy chữ: “Anh không xứng đáng với tình yêu của em. Đừng chờ anh nhé, em xứng đáng với một người đàn ông tốt hơn anh”. Ngày Minh lên máy bay, Phương đã không đến tiễn. Nỗi đau và sự im lặng trở thành khoảng cách vô hình cực lớn giữa họ.

Trong suốt thời gian Minh ở nước ngoài, anh cố gắng lấp đầy khoảng trống trong lòng bằng công việc và học tập. Tuy nhiên, nhưng kỷ niệm về mối tình đầu cứ ùa về vẫn luôn làm anh nhói lòng. Anh không liên lạc với Phương, mà chỉ thỉnh thoảng vào mạng xã hội để theo dõi cô. Nhưng Phương cũng sống kín tiếng, hiếm hoi lắm cô mới có một bài đăng lơ đãng trên trang cá nhân.

Yêu lại từ đầu - ảnh 2
Ảnh minh họa

5 năm sau, khi hoàn thành chương trình học, Minh trở về nước với bằng xuất sắc và kinh nghiệm quý báu. Anh đã thay đổi, trở thành một người đàn ông chững chạc và thành đạt hơn. Tuy nhiên, trong thâm tâm, hình ảnh của Phương vẫn luôn khiến anh day dứt. Anh nhận ra rằng dù có thành công đến đâu, nếu thiếu Phương, cuộc sống vẫn không có hạnh phúc. Minh nhận ra tình cảm sâu đậm của mình và quyết định làm mọi cách để theo đuổi người con gái ấy một lần nữa.

Nhưng Phương đã thay đổi, cô không còn là cô gái ngây thơ, yếu đuối năm xưa. Phương đã mạnh mẽ, tự lập, cô đã học được cách sống không có Minh bên cạnh. Mặc dù vẫn còn tình cảm, nhưng Phương vẫn còn tổn thương và không thể dễ dàng tha thứ. Cô cương quyết từ chối mọi nỗ lực của Minh, bởi trong lòng cô, mảnh ký ức về ngày anh bỏ đi vẫn còn nguyên vẹn. Phương không muốn mình một lần nữa rơi vào vòng xoáy của sự bất an và nghi ngờ.

Minh biết rằng việc chinh phục lại trái tim Phương sẽ không dễ dàng, nhưng anh quyết tâm không từ bỏ. Rất may mắn, công ty của Phương và Minh lại hợp tác trong một dự án lớn, nên cả hai có nhiều cơ hội gặp mặt, làm việc với nhau. Ban đầu Phương né tránh, nhưng đây là dự án quan trọng, do cô phụ trách nên cô đành chấp nhận đối diện với Minh.

Mặc dù Phương cương quyết từ chối mọi cuộc hẹn hò riêng tư của Minh, nhưng sâu thẳm trong lòng cô vẫn rất quan tâm đến anh. Cô chỉ cần thêm thời gian để chữa lành vết thương và tìm lại niềm tin ở Minh. Minh thấu hiểu nên cũng không vội vã, anh kiên nhẫn chờ đợi, hy vọng rằng tình yêu của anh có thể làm tan chảy bức tường lạnh lùng mà Phương đã xây xung quanh trái tim mình.

Yêu lại từ đầu - ảnh 3
Ảnh minh họa

Minh bắt đầu tham gia các hoạt động xã hội mà Phương quan tâm, anh cố gắng chứng minh rằng mình đã thay đổi và đáng tin để cô có thể mở lòng trở lại. Minh giúp đỡ cô trong công việc, chăm sóc cô mỗi khi cô cần và luôn thể hiện sự quan tâm chân thành.

Một ngày, khi dự án lớn kia đang đi đến giai đoạn cao trào, Phương gặp phải một khó khăn lớn mà cô không thể tự giải quyết. Minh không ngần ngại làm việc thâu đêm để giúp Phương xử lý mọi việc suôn sẻ và chính điều này đã khiến Phương cảm động. Phương muốn cảm ơn bằng một bữa ăn thân mật, nhưng có lẽ còn ngượng ngùng nên đành khất hẹn. Khi thấy Phương nói như vậy, Minh vui lắm, anh tự hứa sẽ kiên nhẫn để chờ đợi.

Không chỉ có công việc, Minh cũng quan tâm đến những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày của Phương. Minh bắt đầu bằng việc gửi những tin nhắn quan tâm hàng ngày, không phải để thúc giục Phương quay lại mà để cô biết rằng anh luôn ở đó, sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ. Anh cũng thể hiện sự thấu hiểu bằng cách tôn trọng không gian riêng tư của Phương và không gây áp lực. Một hôm, trời đổ cơn mưa tầm tã vào giờ tan làm, Minh vội vàng kết thúc công việc rồi lái xe đến đợi Phương ở trước cổng công ty và đưa cô về nhà. Anh không đành lòng để Phương phải loay hoay dưới cơn mưa lớn trên con đường ngập lụt.

Dần dà, Phương bắt đầu nhận ra sự thay đổi tích cực trong Minh, sự chân thành và lòng kiên nhẫn của anh. Phương ấn tượng với cách anh đã cố gắng không chỉ vun đắp lại mối quan hệ của họ mà còn quan tâm đến sự nghiệp và hạnh phúc cá nhân của cô. Những nỗ lực không mệt mỏi của Minh cuối cùng cũng chạm đến trái tim Phương và cô bắt đầu mở cửa trái tim mình một lần nữa cho mối tình đã từng rất đẹp này.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.