Yêu nàng hay giận dỗi

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bao nhiêu lần cãi nhau, giận dỗi Hưng đều nhún nhường và chủ động làm lành nhưng lần này Hiên đợi mãi vẫn không thấy người yêu nhắn tin hay qua nhà năn nỉ xin lỗi.

Mấy ngày hôm nay Hiên không thể rời mắt khỏi chiếc điện thoại. Mỗi lần có tin nhắn đến, cô vội vàng mở ra nhưng lại thở dài, vẻ mặt không giấu nổi nỗi thất vọng. Chưa bao giờ cô và Hưng lại giận nhau lâu như thế và khác với mọi lần, Hưng không hề có ý chủ động làm hòa. Gần một tuần không thấy Hưng liên lạc, Hiên bồn chồn lắm, muốn nhắn tin trước nhưng vì quen được chiều chuộng nên cô lại làm thinh. Thấy Hưng vẫn vui vẻ đi chơi với nhóm bạn rồi đăng ảnh lên Facebook, trong đó có cả cô gái thích thầm Hưng đã lâu khiến Hiên ấm ức trong lòng.

Hiên và Hưng yêu nhau hơn 2 năm sau một lần tình cờ gặp trong đám cưới của người bạn. Hưng là một chàng trai có công việc ổn định, tính tình chín chắn, nhờ sự trợ giúp của bố mẹ nên đã mua được một căn hộ tại thành phố. Trái ngược với bạn trai, Hiên mặc dù đã đi làm mấy năm nhưng tính vẫn trẻ con, hay nhõng nhẽo. Cả hai yêu nhau thật lòng, hòa hợp về mọi mặt và được hai bên gia đình ủng hộ nên xác định mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài.

Yêu nàng hay giận dỗi - ảnh 1
Ảnh minh họa

Hưng mặc dù không khéo nói nhưng rất quan tâm đến bạn gái, anh hay mua đồ ăn mà người yêu thích, đưa cô đi chơi và tặng quà vào những dịp kỷ niệm. Còn Hiên cũng là cô gái biết vun vén khi thường xuyên đến căn hộ của Hưng dọn dẹp, nấu nướng, mua sắm những đồ trang trí lặt vặt khiến căn nhà lúc nào cũng ấm cúng, đẹp đẽ.

Thế nhưng, chỉ vì tính hay giận dỗi của Hiên mà đôi khi khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Mỗi khi Hưng làm điều gì khiến Hiên giận, cô nổi nóng, tung hê tất cả bất kể trước mặt đông người khiến Hưng không ít lần bẽ mặt. Lúc thì giận vì Hưng chưa kịp nhắn tin hỏi thăm xem Hiên đi thi văn bằng 2 có tốt không. Hưng biết đây là kỳ thi mà Hiên đầu tư thời gian, công sức và cũng hết sức lo lắng để mong cô đạt được kết quả tốt. Nhưng cả ngày hôm đó Hưng lại bận, trưa thì tranh thủ đi ăn với đối tác nên tự nhủ tối đón cô đi chơi, đi ăn rồi hỏi luôn một thể. Tối đó, Hưng đến Hiên không xuống gặp, trả lời một cách đầy trách móc rồi giận dỗi gần một tuần.

Có lần, Hiên đi làm về nấu cơm chờ Hưng đến ăn tối. Nhưng hôm đó anh lại về sớm hơn thường ngày, bạn bè rủ đi đá bóng nên nhận lời ngay. Nghĩ sẽ về kịp giờ ăn cơm nên không nhắn tin cho Hiên. Sau trận đấu mấy anh em lại kéo nhau vào uống cốc bia giải khát nên 8h kém mới về đến nhà. Hưng tắm táp thật nhanh rồi lao đến nhà người yêu, vừa đi vừa thầm nghĩ “chắc chắn là to chuyện rồi đây”. Hưng biết lỗi của mình, vừa đến đã xuýt xoa xin lỗi, nhưng Hiên không nói gì cả, mặt lạnh như băng rồi đứng lên trút hết đồ ăn vào thùng rác. Hưng ngỡ ngàng trước thái độ của người yêu, thế nhưng vì biết mình sai nên anh vẫn năn nỉ xin lỗi.

Yêu nàng hay giận dỗi - ảnh 2
Ảnh minh họa

Hiên khóa cửa để đi ra ngoài, Hưng cũng đi theo. Đến công viên, Hiên dừng lại rồi bắt đầu mắng sa sả khiến Hưng chỉ biết im lặng ngồi nghe. Hưng hiểu tính bạn gái, nếu có nói gì lúc này cũng chỉ là “đổ thêm dầu vào lửa”. Lần giận nhau ấy Hưng phải nhờ bạn thân của Hiên kết nối mới khiến cô nguôi giận. Sau lần đó, dù có thích đá bóng hay xem đá bóng đến mức nào, Hưng cũng không dám quên mỗi khi có hẹn với Hiên. 

Đợt giận nhau lần đó chưa qua được bao lâu thì lại nối tiếp một trận cãi vã khác cũng tưng bừng không kém. Hôm đó là cuối tuần, rạp chiếu một bộ phim bom tấn nên cả hai hẹn nhau đi xem phim. Hôm đó lại là ngày chị gái Hưng dẫn cháu mới đỗ đại học lên tìm nhà trọ để chuẩn bị nhập học nên nhờ Hưng đi cùng. Hưng nhắn tin cho Hiên là đã tranh thủ đi mua vé từ sớm, anh bận không đến đón được nên chủ động bắt taxi đến rạp và hẹn nhau trước giờ chiếu phim. Hiên có vẻ khó chịu bởi điều đó nhưng vì Hưng đi với chị gái nên cô không nói ra. 

Chiều đó Hưng đến muộn sát giờ chiếu phim nên Hiên đùng đùng nổi giận, giật lấy cặp vé mà Hưng đang cầm trên tay rồi xé ngay giữa chốn đông người. Bất ngờ trước thái độ của người yêu, Hưng cau mày nói lớn: “Sao em vô lý vậy, phim đã chiếu đâu mà nổi giận kiểu vô cớ?”. 

- Anh thì có bao giờ nhận mình sai - Hiên càng nói to hơn khiến ai cũng phải quay đầu nhìn lại. 

Yêu nàng hay giận dỗi - ảnh 3
Ảnh minh họa

Ngại ngùng trước ánh mắt của những người xung quanh, Hưng không nói thêm gì nữa. Nhưng dường như Hưng càng không nói Hiên lại càng được đà lấn tới, nói những câu khiến anh vô cùng tự ái. Cả hai ra về không nói với nhau thêm lời nào nhưng trong lòng vô cùng khó chịu. Sau bao lần cãi nhau, giận dỗi thì Hưng thực sự mệt mỏi với tính cách khó chiều của người yêu.

Cách xử sự của Hiên lúc ở rạp chiếu phim khiến Hưng thấy cần phải suy nghĩ lại. Hiên là một cô gái tốt, dù đảm đang, biết quan tâm người khác nhưng tính tình nóng nảy, hay tự ái của cô rất dễ khiến người xung quanh bị tổn thương. Hưng đã nhiều lần nhỏ nhẹ góp ý với người yêu nhưng quả thực khiến Hiên thay đổi là một điều rất khó. Lần cãi nhau này Hưng nhất quyết không xin lỗi, không nhún nhường để Hiên tự nhìn nhận ra cái sai của mình.

Nhưng bản thân Hiên vẫn nghĩ là mình đúng cho đến khi tâm sự với cô bạn thân. Cô bạn thân lắc đầu khuyên nhủ: “Mày sai rành rành ra rồi mà còn đòi người ta xin lỗi. Mày bớt cái tính khí nóng nảy, ích kỷ, giận dỗi vô lý đấy đi. Nói thật là chỉ có ông Hưng mới chịu được tính khí của mày thôi, chứ không có ai nữa đâu”. Sau lời nói của cô bạn, Hiên suy nghĩ thật nhiều về tất cả những việc mình đã làm, những lần nổi cáu, giận dỗi và buông lời khó nghe với người yêu. Hiên dần nhận ra mình đã sai, sai thật nhiều với người yêu cô hết lòng như vậy.

Hiên cầm điện thoại, nhắn một lời xin lỗi đến Hưng nhưng chờ mãi vẫn không có tin nhắn trả lời. Hiên liền bắt taxi đến nhà Hưng. Cánh cửa vừa mở, Hiên ôm chầm lấy người yêu rồi hứa “từ nay em sẽ thay đổi, sẽ bớt nóng tính và không giận dỗi anh nhiều nữa” khiến Hưng bỗng nguôi giận từ lúc nào.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.