Thuốc bổ cho đàn ông "kém cỏi” sinh lý

Hoàng Nam ​
Chia sẻ

(PNTĐ) -Một thứ thuốc bổ giúp các quý ông có được sức khỏe tình dục tốt nhất và lâu dài bền nhất vẫn là một chế độ ăn uống hợp lý...

Điều trị theo các thuốc và các vị thuốc của y học cổ truyền

Trong số các bệnh nhân mắc bệnh lý về nam khoa đến khám tại Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, nhiều người nằm trong nhóm “yếu sinh lý”. Họ thường than phiền nỗi niềm khó nói của mình như: Không thấy hào hứng, hoặc khi có hào hứng nhưng lúc cần thì không cương được...

Nam giới đến khám vì liệt dương, hay gặp hơn cả là những người có công việc lao động trí óc, công việc có tính chu kỳ thiên về thức đêm, như công nhân làm ca kíp trong nhà máy, bảo vệ, lái xe đường dài, kỹ sư, nhà văn, dịch giả, các nhà quản lý... Với tính chất công việc trái quy luật, cơ thể không được ngủ nghỉ đầy đủ, sinh hoạt tình dục không đúng lúc... nên nhiều người bị yếu sinh lý từ rất sớm.

Thuốc bổ cho đàn ông
Kiệt sức vì công việc là một vấn đề phổ biến của nam giới trong xã hội hiện đại - ảnh: Minh họa

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng – Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, hiện nay căn bệnh yếu sinh lý đã có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau, điều trị theo các thuốc và các vị thuốc của y học cổ truyền như: Tắc kè, cá ngựa, kỷ tử, dâm dương hoắc, ba kích, lộc nhung, linh chi, nhân sâm, tằm, chim sẻ, cá diếc, đông trùng hạ thảo.... các vị thuốc này đã được dân gian điều trị bệnh rối loạn cương dương từ hàng nghìn đời nay. Sau đó một số bài thuốc đông y kết hợp các vị thuốc trên theo công thức hợp lý để tạo nên phương thuốc tốt hơn cho việc điều trị này như bài thuốc Minh Mạng thang, phương thang hữu quy hoàn....

Tuy nhiên việc điều trị bằng các thuốc đông y vẫn còn cho hiệu quả hạn chế cho dù các vị thuốc này có ít tác dụng phụ.

Điều trị chứng bất lực theo tây y

Điều trị theo tây y, có thể theo phương pháp điều trị bằng nội tiết tố sinh dục: Người ta đã dùng Testosteron - nội tiết tố nam để chữa rối loạn cương, phương pháp này tỏ ra khá hiệu quả cho nam giới lớn tuổi bị suy giảm nội tiết nam. Không những việc dùng Testosteron có thể giúp những quý ông này cương cứng tốt hơn mà còn có tác dụng tăng hưng phấn, tăng sức mạnh của cơ bắp và tăng mật độ xương giúp phòng ngừa loãng xương. Tuy nhiên do lượng Testosteron đưa vào cơ thể dễ bị chuyển hóa và làm mất tác dụng ở gan cũng như bị giảm tác dụng khi lưu thông trong máu bởi việc gắn với các protein huyết tương nên thuốc thường giảm hiệu quả rõ rệt.

Phương pháp dùng thuốc giãn mạch dương vật: Phương pháp này các bác sỹ dùng thuốc tiêm trực tiếp thuốc giãn mạch vào dương vật hoặc đặt thuốc này vào niệu đạo sau khoảng 5 -10 phút dương vật cương cứng và có thể sẵn sàng cho bất cứ cuộc giao hợp nào. Nhưng nhược điểm của phương pháp này là bệnh nhân không tự làm được, thuốc có thời gian tác dụng ngắn nên bệnh nhân không về nhanh thì sẽ bị hỏng luôn hơn nữa các thuốc này lại hay gây ra tác dụng phụ là làm loét niệu đạo, cương đau dương vật kéo dài -cương mà không xuống được, cong vẹo dương vật....

Thuốc bổ cho đàn ông
Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng (bên trái) điều trị cho một bệnh nhân -ảnh:H.Nam

 Phương pháp dùng thuốc ức chế men PDE5- một loại men mà khi nó được kích hoạt nó làm cho dương vật xìu nhanh, khi dùng nhóm thuốc này men PDE 5 không bị hoạt hóa dẫn tới dương vật không bị xùi đi. Đại diện của nhóm thuốc này là Viagra, Tadalafil, Levitra, Levivina...các thuốc này uống có tác dụng ngay sau 20-30 phut, tác dụng kéo dài từ 4 tiếng tới 36 tiếng, thuốc tiện sử dụng và hiệu quả cao nên hiện nay nhóm thuốc này là lựa chọn đầu tiên cho các  bác sỹ.

Phương pháp phẫu thuật: Là phương pháp cuối cùng cho việc điều trị RLC khi tất cả các phương pháp trên đều thất bại. Các bác sỹ sẽ mổ và đưa (cấy) vật hang giả làm bằng silicon hoặc bằng túi nước vào dương vật. Dương vật đó sẽ luôn ở tư thế “sẵn sàng” không bao giờ biết xìu nếu cấy bằng silicon còn nếu lắp bằng túi nước thì khi nào hành sự lại phải bơm cho nước vào vật hang giả căng lên rồi khóa van lại khi nào hành sự xong xì cho van này chảy hết nước ra.

Ngoài các thuốc hỗ trợ tình dục kể trên, Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng cho rằng, thứ thuốc giúp các quý ông có được sức khỏe tính dục tốt nhất và lâu dài bền nhất vẫn là chế độ ăn uống hợp lý, cân đối bổ sung nhiều chất đạm, rau quả tươi, kèm theo chế độ tập luyện, vận động hợp lý, sinh hoạt điều độ, ngủ đủ khoảng 8 tiếng mỗi ngày...

Với những người bị yếu sinh lý do công việc, stress nên điều chỉnh lối sống trong một thời gian hợp lý để các thói quen trở về đúng với quy luật tự nhiên, sinh lý rồi cũng hồi phục dần dần.

Với những người có quan hệ tình dục lệch lạc, không theo quy luật, hoặc bỏ bẵng một thời gian quá dài, sẽ khiến "những bộ phận" lâu ngày không hoạt động này trì trệ đi, hãy tự điều chỉnh tần suất, chăm lo cho "chuyện ấy" thật phù hợp với sức khỏe bản thân.

Theo các chuyên gia Nam học, những điều bạn có thể làm để tăng cơ hội sản xuất “con giống” khỏe mạnh, gồm:

-Duy trì cân nặng hợp lý: Việc tăng chỉ số khối cơ thể (BMI) có liên quan đến việc giảm số lượng tinh trùng và sự di chuyển của tinh trùng.

-Chế độ ăn uống lành mạnh: Ăn nhiều trái cây và rau quả giàu chất chống ô xy hóa giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng.

-Ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs): Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục có thể gây vô sinh ở nam giới. Nên giữ mối quan hệ một vợ một chồng, hoặc hạn chế thay đổi bạn tình để tránh nhiễm bệnh.

-Quản lý căng thẳng: Căng thẳng có thể làm giảm chức năng tình dục và cản trở các hormone cần thiết để sản xuất tinh trùng.

-Tập thể dục thường xuyên: Hoạt động thể chất vừa phải có thể làm tăng mức độ của các enzym chống ô xy hóa mạnh giúp bảo vệ tinh trùng.

-Đừng hút thuốc: Những người đàn ông hút thuốc lá có nhiều khả năng có số lượng tinh trùng thấp.

-Hạn chế rượu bia: Uống nhiều rượu bia có thể dẫn đến giảm sản xuất testosterone, giảm sản xuất tinh trùng...

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

(PNTĐ) - Thủ dâm ở nam giới là hành động tự kích thích dương vật bằng tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ để đạt được cực khoái. Có nhiều quan điểm cho rằng việc thủ dâm nhiều có thể gây rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào khẳng định cho quan điểm này.
Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 23 - 24/12, Đại hội đại biểu Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội nhiệm kỳ IV đã diễn ra tại UBND xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ tập thể, thẳng thắn nghiêm túc kiểm điểm đánh giá tổng kết vai trò trách nhiệm của BCH Hội và từng cán bộ Hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. đại hội đã rút ra những bài học quý báu, đề ra phương hướng khắc phục những mặt tồn tại, phát huy điểm mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
An toàn tình dục cho tuổi teen

An toàn tình dục cho tuổi teen

(PNTĐ) - Thiếu hiểu biết về cách quan hệ tình dục an toàn, cách phòng tránh thai đã gây nhiều hệ lụy, nhiều trẻ em gái mang thai sớm, mắc bệnh phụ khoa, phá thai sớm...
Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

(PNTĐ) - Là một hoạt động hấp dẫn thông qua việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, Giải chạy Herbalife Run đã chào đón hơn 54.000 người tham gia trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương kể từ năm 2020.