Top 5 thảo dược hồi xuân tốt nhất cho phụ nữ trung niên

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Mong ước giữ mãi tuổi xuân luôn là khát khao của mọi phụ nữ từ ngàn đời xưa.Tuy nhiên sau tuổi 40, nội tiết tố nữ suy giảm khiến cho chị em phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề như: bốc hỏa, mất ngủ, da khô nhăn, nám sạm, khô hạn… Để khắc phục tình trạng này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và công bố 5 thảo dược hồi xuân mạnh nhất giúp chị em giảm thiểu những triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh.

Top 1: Sâm tố nữ

Sâm tố nữ (sắn dây củ tròn, sâm tiên nữ, ngải tiên) có tên khoa học là Pueraria mirifica, thuộc họ Đậu Fabaceae. Điểm đặc biệt để nhận diện cây Sâm tố nữ (so với các cây khác cùng chi Pueraria – Sắn dây) là cuống hoa rất dài, hoa mọc tập trung ở phần ngọn và chỉ xuất hiện khi đã rụng hết lá.

Top 5 thảo dược hồi xuân tốt nhất cho phụ nữ trung niên - ảnh 1

Sâm tố nữ - bí thuật hồi xuân cho phái đẹp

Sâm tố nữ từ lâu đã được biết đến là bí thuật hồi xuân được lưu truyền ngàn đời của dân tộc Thái – Tây Bắc, giúp cho họ có vẻ đẹp rực rỡ, làn da trắng ngần, vóc dáng thon gọn hơn hẳn các dân tộc khác. Cho đến nay, hàng nghìn công trình khoa học trên thế giới đã khẳng định đây là estrogen thực vật mạnh và an toàn nhất trong tự nhiên bởi các lý do sau:

-         Hoạt chất Miroestrol và Deoxymiroestrol có chỉ duy nhất trong Sâm tố nữ được chứng minh có hoạt lực mạnh gấp 10.000 lần phytoestrogen trong mầm Đậu nành. Hoạt lực estrogen của Sâm tố nữ mạnh đến nỗi có thể giúp phụ nữ trung niên hồi xuân, kinh nguyệt đều đặn như thời con gái mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

-         Là loài cây không chứa độc tố và có thể luộc ăn hàng ngày: Vì cùng họ với cây Sắn dây lấy tinh bột nên Sâm tố nữ cũng là một loài thực vật rất an toàn, có thể sử dụng lâu dài.

-         Là loại thực vật duy nhất có tác dụng làm nở ngực và giúp ngực săn chắc trở lại

Bên cạnh đó, Sâm tố nữ còn được khuyến cáo sử dụng an toàn cho cả phụ nữ u nang, u xơ. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp phụ nữ trung niên yên tâm sử dụng thảo dược này thường xuyên và lâu dài.

Hiện nay, Sâm tố nữ có 2 nguồn, một nhập từ Thái Lan và hai là của Việt Nam. Nguồn từ Thái lan không thể kiểm soát được chất lượng vì đây là loài cây mới, chất chuẩn kiểm nghiệm chưa có nên hoàn toàn phụ thuộc đối tác. Nguồn từ Việt Nam thì hiếm trong tự nhiên. Đặc biệt là cây Sâm tố nữ trong tự nhiên rất giống cây Đậu ma. Nếu không ra hoa thì không thể phân biệt thân, lá hay củ. Phải kiểm nghiệm hoạt chất mới biết (cây Đậu ma không có phytoestrogen).

Một điều rất đặc biệt: Nghiên cứu của Viện Hóa học – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2017 cho thấy: Sâm tố nữ Việt Nam có hàm lượng hoạt chất Deoxymiroestrol và Miroestrol cao gấp 5-7 lần mẫu Sâm tố nữ Thái Lan và tách chiết thành công nhóm hoạt chất này. Kết quả nghiên cứu này đã được chuyển giao ĐỘC QUYỀN cho công ty Tuệ Linh để ứng dụng sản xuất sản phẩm Sâm nhung tố nữ Tuệ Linh – Top 10 sản phẩm chăm sóc sức khỏe tin dùng năm 2021. Đây là sản phẩm đã trở nên quen thuộc, không thể thiếu với hầu hết phụ nữ trung niên tại nước ta.

Top 2: Đậu nành

Đậu nành (đậu tương) có tên khoa học là Glycine soja, họFabaceae (Đậu). Từ lâu, mầm Đậu nành đã được biết đến và sử dụng rất nhiều với mục đích làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cho thấy, trong mầm đậu nành chứa một hàm lượng dồi dào hoạt chất isoflavone – nội tiết tố thực vật có cơ chế hoạt động gần giống estrogen nội sinh trong cơ thể phụ nữ. Ngoài ra nó có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da, làm giam các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh. Chính bởi công dụng tuyệt vời ấy mà mầm Đậu nành nhanh chóng được chị em quan tâm sử dụng và được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm giúp cân bằng nội tiết và làm đẹp của chị em phụ nữ.

Top 5 thảo dược hồi xuân tốt nhất cho phụ nữ trung niên - ảnh 2

Mầm Đậu nành - nguồn cung cấp nội tiết tố nữ dồi dào

Việc bổ sung nội tiết tố thực vật từ mầm Đậu nành là phổ biến trên thế giới do nguồn nguyên liệu rẻ và sẵn, tuy nhiên việc sử dụng tràn lan Đậu nành biến đổi gen và dùng chất kích thích khi ủ mầm có thể gây ra những lo ngại cho sức khỏe. Do vậy hiện nay mầm Đậu nành không còn được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn dù những công dụng mà nó mang lại đã được ghi nhận.

Top 3: Hoa anh thảo

Cây Anh thảo có tên khoa học là Oenothera biennis, họOnagraceae. Tác dụng làm đẹp, điều hòa nội tiết của Dầu hoa Anh thảo đã được cả Mỹ và châu Âu khẳng định và tin dùng hàng trăm năm qua. Dầu hoa Anh thảo chứa nhiều Acid béo Omega 6 cùng Linoleic, GLA (axit gamma linolenic) và các dưỡng chất đặc biệt có khả năng điều hòa quá trình sản xuất các hormone ở nữ giới, giúp cân bằng lượng hormone trong cơ thể, từ đó làm giảm những bệnh lý do sự rối loạn và mất cân bằng nội tiết gây ra, giúp điều hòa kinh nguyệt, cải thiện sinh lý, làm đẹp da tóc, ngăn ngừa lão hóa, săn chắc cơ thể.

 

Top 5 thảo dược hồi xuân tốt nhất cho phụ nữ trung niên - ảnh 3

Hoa Anh thảo – bí quyết làm đẹp của giới quý tộc Châu Âu

Điều quý nhất ở Dầu hoa Anh thảo là rất an toàn và không độc hại, dùng được cho mọi đối tượng, kể cả người bị u xơ, u nang, phụ nữ sau sinh, đang cho con bú. Tuy nhiên với phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh thì việc cân bằng nội tiết là chưa đủ, nhóm đối tượng này cần được bổ sung nội tiết tố nhiều hơn.

Top 4: Nhân sâm

Nhân Sâm có tên khoa học là Panax ginseng, họ Nhân Sâm Araliaceae, là loại thuốc thảo dược phổ biến nhất trên thế giới. Nếu nói về tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, làm chậm lão hóa thì Nhân sâm đứng đầu bảng. Trong sách “Thần nông bản thảo” Nhân Sâm còn được ví như là một “thần dược” trị bách bệnh, làm trẻ hóa cơ thể, giúp kéo dài thanh xuân cho phụ nữ.

Top 5 thảo dược hồi xuân tốt nhất cho phụ nữ trung niên - ảnh 4

Nhân sâm – Tinh túy thiên nhiên ban tặng cho phụ nữ

Nhân sâm chứa hoạt chất Ginsenosides Rg1 có tác dụng tương tự nội tiết tố nữ estrogen, từ đó giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng suy giảm nội tiết tố trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh như: bốc hỏa, mất ngủ, đổ mồ hôi, đồng thời kích thích ham muốn tình dục và cải thiện tâm trạng, cảm giác hạnh phục của người phụ nữ.

Bên cạnh đó, Nhân sâm còn làm cân bằng lượng estrogen trong buồng trứng cao hơn nên giúp điều hòa kinh nguyệt. Đặc biệt với đối tượng khó ngủ, mất ngủ thì đây được coi là “thảo dược bình yên” giúp làm dịu hệ thần kinh trung ương, làm tăng sinh quá trình tổng hợp và giải phóng acerylcholin đồng thời làm giảm lượng serotonin trong não, từ đó giúp cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đây chính là vị thuốc quý trong đời người mà nhất định phải dùng nếu muốn khỏe mạnh và trẻ đẹp lâu hơn.

Top 5: Thiên môn chùm

Thiên môn chùm có tên khoa học là Asparagus racemosus Willd, thuộc họ Măng tây có nguồn gốc từ Ấn Độ. Loài cây này còn được biết đến với tên gọi là Shatavari – có nghĩa là “cô gái sở hữu 100 chồng” để nói lên tác dụng tăng sức quyến rũ, làm trẻ hóa cơ quan sinh sản. Ngày nay nó không chỉ nổi tiếng tại Ấn Độ mà còn được sử dụng rộng rãi trên thế giới nhờ công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sinh lý nữ.

Top 5 thảo dược hồi xuân tốt nhất cho phụ nữ trung niên - ảnh 5
 

Thiên môn chùm - món quà trời ban cho sức khỏe và sinh lý phụ nữ

Thiên môn chùm chứa nhiều hoạt chất tự nhiên có tác dụng dược lý như saponin steroid, glycoside, các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là hoạt chất phytoestrogen, có tác dụng giúp cân bằng nội tiết tố nữ, làm giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh như mất ngủ, khô âm đạo hoặc đổ mồ hôi đêm. Ngoài ra, steroid saponin có trong thảo dược này giúp kích thích làm tăng ham muốn tình dục và tăng khả năng sinh sản ở nữ giới.

Các nghiên cứu lâm sàng cũng cho thấy Thiên môn chùm có độ lành tính cao, hoàn toàn không có độc tố nào nên chị em có thể an tâm sử dụng trong thời gian dài mà không lo về tác dụng phụ.

Nên sử dụng thảo dược như thế nào để đạt hiệu quả hồi xuân tốt nhất?

Để giúp chị em hồi xuân bằng thảo dược đạt hiệu quả cao, đầu tiên và quan trọng nhất là phải sử dụng thảo dược “sạch”, an toàn, có thể dùng lâu dài. Cách đơn giản nhất để nhận biết một thảo dược có sạch hay không đó là dựa vào các tiêu chuẩn của các tổ chức uy tín trong nước và cả thể giới. Với dược liệu, tiêu chuẩn GACP của Tổ chức Y tế thế giới chính là bằng chứng cho những tiêu chuẩn cao nhất: giống cây trồng, quy trình chăm sóc, thu hái, đảm bảo dược liệu sạch, không tồn dư hóa chất và cho hàm lượng dược chất cao.

Sâm tố nữ thực sự xứng đáng là nữ hoàng trong số các thảo dược hồi xuân. Điều đáng quý hơn nữa là hoạt lực estrogen trong cây này ở Việt Nam cao nhất thế giới, gấp gần 7 lần Sâm tố nữ Thái Lan. Tác dụng mạnh đến nỗi có thể giúp phụ nữ tiền mãn kinh vẫn duy trì kinh nguyệt đều đặn như thời con gái, vòng 1 nở nang săn chắc, làm phụ nữ trẻ lại, chống loãng xương mạnh. Cần phát huy hơn nữ việc trồng trọt cây này để thay thế mầm đậu nành hay các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài như Dầu hoa Anh thảo.

Top 5 thảo dược hồi xuân tốt nhất cho phụ nữ trung niên - ảnh 6

Mộtvùng trồng Sâm tố nữ theo tiêu chuẩn GACP duy nhất tại Việt Nam

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

Nam giới thủ dâm có gây yếu sinh lý và rụng tóc?

(PNTĐ) - Thủ dâm ở nam giới là hành động tự kích thích dương vật bằng tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ để đạt được cực khoái. Có nhiều quan điểm cho rằng việc thủ dâm nhiều có thể gây rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào khẳng định cho quan điểm này.
Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

Đẩy mạnh sự phát triển của phong trào võ thuật truyền thống

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 23 - 24/12, Đại hội đại biểu Hội Võ Thiên Môn Đạo TP Hà Nội nhiệm kỳ IV đã diễn ra tại UBND xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ tập thể, thẳng thắn nghiêm túc kiểm điểm đánh giá tổng kết vai trò trách nhiệm của BCH Hội và từng cán bộ Hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. đại hội đã rút ra những bài học quý báu, đề ra phương hướng khắc phục những mặt tồn tại, phát huy điểm mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
An toàn tình dục cho tuổi teen

An toàn tình dục cho tuổi teen

(PNTĐ) - Thiếu hiểu biết về cách quan hệ tình dục an toàn, cách phòng tránh thai đã gây nhiều hệ lụy, nhiều trẻ em gái mang thai sớm, mắc bệnh phụ khoa, phá thai sớm...
Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

Cùng cổ vũ nhau sống cuộc sống lành mạnh

(PNTĐ) - Là một hoạt động hấp dẫn thông qua việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, Giải chạy Herbalife Run đã chào đón hơn 54.000 người tham gia trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương kể từ năm 2020.